Nếu bạn gặp phải tình trạng đơ trong Assassin’s Creed Unity hoặc trò chơi hiển thị FPS khá thấp, thì rất có thể chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Đồng ý rằng không có gì ngạc nhiên khi Assassin’s Creed Unity làm chậm đối với nhiều người, nếu bạn chưa biết thì phần này của series đã có một bước tiến đáng kể so với các phần trước, thực tế là lần đầu tiên trong game Quy mô của các tòa nhà thực được sử dụng cho người chơi theo tỷ lệ 1: 1. Đó là lý do tại sao trò chơi có yêu cầu hệ thống cao và bạn cần lưu ý rằng nếu máy tính của bạn có các đặc điểm dưới mức tối thiểu, thì trò chơi sẽ hoạt động không phanh không thể được đảm bảo. Do đó, trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra máy tính của mình xem có tuân thủ các yêu cầu hệ thống của Assassin’s Creed Unity này không:
Hệ thống: Windows 7 SP1, Windows 8 / 8.1 (64-bit)CPU: Intel Core i5-2500K @ 3,3 GHz hoặc AMD FX-8350 @ 4,0 GHzKỉ niệm: RAM 6 GBcard màn hình: NVIDIA GeForce GTX 680 hoặc AMD Radeon HD 7970 (bộ nhớ 2 GB)DirectX: 11 Ổ cứng: 50 GB
Nếu máy tính phù hợp, thì mọi thứ đều ổn và có nhiều cơ hội tốt để thoát khỏi tình trạng bị treo và đóng băng trong Assassin’s Creed Unity. Nhưng nếu một hoặc nhiều tiêu chí không đạt, thì chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ đảm bảo nào, mặc dù chúng tôi chắc chắn sẽ cải thiện hiệu suất trong tro choi!
Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê trong các đoạn văn các bước mà bạn cần thực hiện để cải thiện hiệu suất trong Assassin’s Creed Unity:
1 . Giảm cài đặt đồ họa trong Assassin’s Creed Unity. Đừng ngại làm điều này. Hãy hạ hầu hết các thông số xuống và sau khi hạ xuống, hãy xem nó ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ trong trò chơi và đóng băng. Hãy thử nghiệm với cài đặt và bạn có thể đạt được hiệu suất tốt hơn trên chúng bằng cách làm giảm vẻ đẹp của đồ họa (Cái này mà không có cái kia … than ôi ..).
Assassin’s Creed: Unity vẫn chưa chính thức ra mắt tại Nga, nhưng trong vài ngày tới, nó có thể được tải xuống từ torrent và chơi. Không nghi ngờ gì nữa, giống như tất cả các trò chơi như vậy, Assassin’s Creed không phải là không có lỗi. Hầu hết người chơi gặp sự cố khi cài đặt và khởi chạy trò chơi, cũng như lưu. Ngoài ra, trên nhiều PC, game xuất hiện tình trạng lag, đơ và FPS bị chùng xuống kinh khủng. Hãy tìm cách khắc phục tất cả các vấn đề kỹ thuật này với Assassin’s Creed: Unity
Assassin’s Creed: Unity – Giải quyết các vấn đề kỹ thuật
Việc phát hành chính thức “Unity” sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 11 năm 2014. Trò chơi sẽ đưa bạn trở lại thời kỳ Cách mạng Pháp, đến Paris năm 1789. Một thành phố đầy hỗn loạn gặp một người chơi tên là Arno, người phải giúp Pháp chọn một con đường mới. Hãy chia tất cả các lỗi trò chơi thành hai loại: lỗi và sự cố.
Giải nén kho lưu trữ trên máy tính của bạn và chuyển tất cả các tệp vào thư mục có tệp exe trò chơi. Nếu bạn có thẻ video từ NVidia, hãy sao chép tệp enbseries.ini từ thư mục thích hợp và vào thư mục có tệp exe Assassin’s Creed. Với card màn hình ATI, các bước thực hiện tương tự. FPS “chất chống đông” này không tăng, nhưng giảm số lần phanh và làm cho FPS của nó ổn định hơn.
1. Vấn đề với việc cài đặt Assassin’s Creed: Yêu cầu thống nhất và hệ thốngVì vậy, “Assassin Creed: Unity” là một trò chơi đòi hỏi tài nguyên khủng khiếp. Nếu bạn không có bộ xử lý Intel Core i5 trở lên, RAM 6 GB và card màn hình hai gigabyte (ít nhất là NVIDIA GeForce GTX 680) thì bạn không nên tải xuống trò chơi. Tất nhiên, bạn có thể thử chạy trò chơi ở cài đặt thấp, nhưng bạn sẽ không thể nhìn thấy Paris trong tất cả ánh hào quang của nó. Ngoài ra, trình cài đặt trò chơi được cấp phép nặng 40 gigabyte, các gói lại nhỏ hơn một chút – 28-32 GB. Cài đặt yêu cầu ít nhất 50 GB dung lượng trống trên ổ cứng. Nếu Assassin’s Creed: Unity không cài đặt, thì rất có thể bạn không có đủ dung lượng trống trên ổ cứng của mình. Để bắt đầu, hãy xóa khoảng trống trong “Unity”, sau đó cài đặt trò chơi.
2. Không được lưu trong phần lưu “Assassin Creed Unity”Vấn đề muôn thuở của tất cả các game lậu là không thể lưu được đoạn game. Nếu bạn đã tải xuống bản đóng gói lại bằng máy tính bảng Steam006 thì tính năng lưu sẽ không hoạt động. Do đó, bạn sẽ phải xóa trò chơi và tải xuống bản đóng gói mới với máy tính bảng Ali213 v4, từ đó mọi thứ được lưu và tải.
3. Assassin’s Creed Unity CrashesCó lẽ đây là vấn đề phổ biến nhất ở những người chơi. Bước đầu tiên là tải xuống trình điều khiển mới cho card màn hình. NVIDIA đặc biệt phát hành bản cập nhật trình điều khiển cho bộ điều hợp video cho trò chơi. Mở trang web http://www.nvidia.ru/Download/index.aspx?lang=ru và tải xuống trình điều khiển cho vidyuhu của bạn. Ngoài ra, hãy xác minh tính toàn vẹn của bộ đệm trò chơi thông qua Steam. Rất có thể tệp trò chơi đã bị hỏng ở đâu đó.
4. Assassin’s Creed Unity làm chậm và đóng băng, làm giảm FPSThan ôi, phiên bản mới của “Unity” quá ngấu nghiến và đòi hỏi nhiều tài nguyên. Kết quả là, ở cài đặt tối đa, trò chơi sẽ chậm lại trên hầu hết các PC có phần cứng trung bình. Nếu bạn không muốn Assassin’s Creed chạy chậm thì hãy thay đổi phần cứng máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện những việc sau mà không cần nâng cấp PC của mình.
Cập nhật trình điều khiển và phần mềm. NVIDIA đã đặc biệt tối ưu hóa trình điều khiển cho các card màn hình của họ cho Assassin’s Creed Unity (phiên bản trình điều khiển 344.65). Bạn cũng nên luôn chạy trò chơi với tư cách là quản trị viên. Nếu bạn có máy tính xách tay, hãy đặt chế độ hiệu suất trong các gói điện. Không đủ RAM? Mua một thanh hoặc tăng kích thước của tệp hoán trang.
Trong trường hợp bị đóng băng và phanh, bạn nên hạ cài đặt đồ họa để tăng FPS, tắt đồng bộ hóa dọc, loại bỏ SSAO và bóng.
5. uPlay sẽ không kết nối với máy chủRất có thể, các mục bổ sung từ các trò chơi vi phạm bản quyền khác đã xuất hiện trong tệp máy chủ của bạn. Mở máy chủ bằng bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào tại C: Windows System32 drivers etc và xem ở cuối tệp. Nếu có những dòng sau, hãy xóa chúng và lưu tệp. Sau đó, uPlay sẽ kết nối với máy chủ. 127.0.0.1 ubisoft-orbit-savegames.s3.amazonaws.com 127.0.0.1 static3.cdn.ubi.com 127.0.0.1 orbitservice.ubi.com 127.0.0.1 ubisoft-orbit.s3.amazonaws.com 127.0.0.1 onlineconfigservice.ubi.com
6. Lỗi sau khi khởi chạy Assassin’s Creed: UnityNếu sau khi khởi chạy phím tắt trò chơi, một cửa sổ “ Vấn đề đã phát sinh đã dẫn đến sự gia tăng trong công việc của chương trình. Windows sẽ đóng chương trình này“Vậy thì, than ôi, phần cứng của bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu. Trong trường hợp của bạn, bạn chỉ có thể thoát khỏi cửa sổ lỗi, nhưng điều này sẽ không giải quyết được vấn đề với trò chơi. Mở sổ đăng ký, đi tới đường dẫn HKEY_CURRENT_USER Software Microsoft Windows Windows Error Reporting và thay đổi tham số DontShowUI từ 0 thành 1.
7. Lỗi khi vào “Assassin Creed: Unity”Nếu khi khởi chạy phím tắt, một hình ảnh có Assassin xuất hiện, sau đó xuất hiện cửa sổ có lỗi cho biết chương trình ACU.exe không hoạt động, thì bạn cần mở ứng dụng có trò chơi, tìm tệp ACU.exe ở đó và điều hành nó với tư cách là quản trị viên. Nếu lỗi “ACU.exe không hoạt động” xảy ra, hãy mở Uplay, rồi tắt mục “Bật lớp phủ trong trò chơi cho các trò chơi được hỗ trợ” bằng cách bỏ chọn mục đó.
8. Assassin’s Creed Unity: Golden Edition là gì?Golden Edition là một phần bổ trợ của trò chơi (DLC), trong đó người chơi có nội dung trò chơi tối đa và các nhiệm vụ mới. Arno sẽ phải lập lại trật tự tại xã Saint-Denis, sẽ có 3 nhiệm vụ bổ sung, mười trang phục mới và 20 loại vũ khí, cũng như một vũ khí độc nhất vô nhị – Blade of the Lily.
9. Assassin’s Creed Unity: Special Edition là gì?Phiên bản Đặc biệt là một bổ sung khác của trò chơi, trong đó người chơi sẽ có thêm các nhiệm vụ trong thời gian 30 phút của trò chơi, trong đó anh ta phải loại bỏ Paris khỏi một quả bom độc bẩn thỉu. Bản mở rộng bao gồm vũ khí và quần áo mới, cũng như Gói vũ trang Hoàng gia.
10. Lỗi “Game được mã hóa” trong Assassin’s Creed: Unity Nếu bạn nhận được “Trò chơi được mã hóa”, điều đó có nghĩa là trò chơi đã được mã hóa trong khu vực của bạn và bạn sẽ không thể khởi chạy nó cho đến khi trò chơi được phát hành chính thức.
Giải pháp cho các vấn đề mới nảy sinh trong trò chơi sẽ được mô tả trong các bài viết sau.
Vào ngày 13 tháng 11 năm 2014, sự kiện phát hành được chờ đợi từ lâu của Assassins Creed: Unity (ngày phát hành trùng với tất cả các nền tảng), do Ubisoft phát triển và xuất bản đã diễn ra. Người Pháp đã xoay sở để tạo ra một cái gì đó mới về chất lượng từ “Thống nhất”? Tại sao nhiều diễn đàn tràn ngập thông báo rằng trong Assassins Creed: Unity tối ưu hóa ở mức cực kỳ tồi tệ? Chúng tôi sẽ nói về tất cả những điều này bên dưới trong bài viết của chúng tôi.
Assassins Creed: Unity – một bài đánh giá
Trong suốt năm qua, Ubisoft đã cố gắng chứng minh rằng phần mới của Assassin’s Creed sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trong thể loại này, bỏ xa tất cả các đối thủ của mình. Giả sử, họ đã bắt đầu phát triển từ rất lâu trước đây, và do đó, những ý tưởng và sáng tạo mới chỉ là một tá. Về nguyên tắc, họ không lừa dối chúng tôi, vì thực sự có rất nhiều đổi mới trong Unity. Nhiều khía cạnh của trò chơi đã được làm lại, điều mà bộ truyện đã cần từ rất lâu. Hãy nói về một số trong số họ.
Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến các nhiệm vụ phụ, chưa bao giờ nổi tiếng về độ đa dạng và cuốn hút trong series Assassins Creed. Trong phần mới, các nhà phát triển đã tiếp cận vấn đề này một cách nhạy bén và thành thạo hơn, phần nào thay đổi cơ chế và phong cách của các tác vụ bổ sung. Tại đây, bạn có những cuộc điều tra chính thức theo tinh thần của Sherlock Holmes, việc tiêu diệt giáo phái satanic và nhiều hơn thế nữa. Rõ ràng ngay lập tức rằng hầu hết các nhiệm vụ được tạo theo cách thủ công, đặc biệt là lời cảm ơn dành cho các nhà phát triển. Thật hợp lý khi cho rằng kể từ khi thái độ kén chọn như vậy được chuyển sang các nhánh nhiệm vụ thứ cấp, thì cốt truyện trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Câu chuyện có nhiều khúc quanh và những tình tiết kịch tính gần gũi với tinh thần của phần hai The Silent Assassin. Không có dấu vết của sự nhàm chán trước đây của các phần đã qua, điều này đặc biệt dễ chịu khi nhận ra đối với cả những người mới tham gia sê-ri và những người kỳ cựu của nó.
Xử lý không kém phần quan trọng trong Assassins Creed 5: Unity đã trải qua một hệ thống parkour và chuyển động. Hoạt ảnh mới đã được tạo cho tất cả các nhân vật và freerunning hiện có 2 loại, loại thứ nhất có ưu tiên giảm dần và loại thứ hai là tăng dần. Từ tính năng này, những gì đang diễn ra trên màn hình càng trở nên hoành tráng và thú vị hơn. Mặt khác, mọi thứ vẫn như cũ: Arno (đó là tên của nhân vật chính) leo lên hầu hết mọi tòa nhà ở Paris mà không gặp nhiều khó khăn, và từ những điểm cao nhất, anh ta cũng có thể đồng bộ hóa, mở một phần nhất định của bản đồ. Tuy nhiên, việc quản lý bị quá tải nặng nề, nhưng nhược điểm này đã hiện diện trong tất cả các phần của bộ truyện và có lẽ sẽ không bao giờ hoàn toàn biến mất.
Tiếp theo, tôi muốn nói đôi lời về hệ thống chiến đấu, cũng đã được hiện đại hóa phần nào. Trước hết, các nhà phát triển đã thay đổi hoạt ảnh và cơ chế của các trận chiến, vốn trở nên phức tạp hơn nhiều. Như bạn còn nhớ, trong Black Flag, Edward là một kẻ hủy diệt thực sự, hạ gục kẻ thù từ phải và trái, có 4 khẩu súng lục và 2 thanh kiếm trong kho vũ khí của mình. Arno sẽ không còn bất khả xâm phạm nữa, bởi vì các nhà phát triển đã loại bỏ các đợt phản công để có chiến thuật chiến đấu kỹ lưỡng hơn về phía người chơi. Bây giờ bạn sẽ không thể đối phó với 10 lính canh trong vài giây, bởi vì họ khéo léo với một thanh kiếm như nhân vật chính của chúng ta. Arno có thể dễ dàng bị trúng cổ, và do đó, cơ chế tàng hình và sử dụng các loại bom khác nhau hiện được ưu tiên hơn cả. Cuối cùng, hãy đề cập đến việc tùy chỉnh và tăng cấp cho nhân vật. Chỉ trong menu, người chơi hiện có thể mua rất nhiều trang phục khác nhau cho Arno, điều này bằng cách này hay cách khác sẽ ảnh hưởng đến lối chơi Unity. Cơ chế trò chơi hiện có thể được áp dụng trên nhiều mặt trận. Thích làm mọi thứ trong bí mật? Sau đó, bạn cần phải nhặt quần áo với tiền thưởng tàng hình. Muốn hành động và những trận chiến đẫm máu hơn? Sau đó mua quần áo để cận chiến. Cùng với điều này, có cơ hội thay đổi màu sắc của nó, cũng như mua các phụ kiện khác nhau. Nói chung, có rất nhiều biến thể. Cuối cùng, đã có một sự thăng cấp của nhân vật theo kiểu của một game nhập vai thông thường. Nó đã làm gì tốt? Không. Điểm kinh nghiệm mà chúng tôi kiếm được trong trò chơi được dành cho các kỹ năng tầm thường mà vì một số lý do, đã bị cắt ra khỏi các kỹ năng chính của nhân vật: khóa tay, khả năng bị lạc giữa các NPC trên băng ghế và những thứ tương tự. Có lẽ lý do duy nhất khiến Ubisoft đưa yếu tố gameplay này vào trò chơi là các giao dịch vi mô. Chà, cơn khát lợi nhuận thường hủy hoại nhiều người.
Hãy cũng nói về âm thanh. Nhạc nền cho trò chơi, do Sarah Shriner và Chris Tilton viết, không được nhớ đến với các tác phẩm xuất sắc, như trường hợp của AC 2. Tuy nhiên, các diễn viên lồng tiếng đã làm việc chăm chỉ trong trò chơi, điều này khiến cho đoạn hội thoại có vẻ như thực sự sống động. Assassins Creed: Unity bằng tiếng Nga cũng không bị cắt tai, nhưng chơi với phụ đề được dịch và lồng tiếng gốc sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
Assassins Creed: Unity – Đánh giá Co-op
Như nhiều người đã biết, Ubisoft đã cắt chế độ nhiều người chơi khỏi sự mới lạ bằng cách giới thiệu co-op đã được chờ đợi từ lâu, hóa ra không quá tệ. Không có nhiệm vụ nào đặc biệt xuất sắc, nhưng chúng được tổ chức theo từng giai đoạn, và cũng phức tạp một cách giả tạo do số lượng đối thủ. Nổi bật nhất là các nhiệm vụ được thiết kế cho 4 nhân vật, có bối cảnh tuyệt đẹp với trộm cắp, rượt đuổi, v.v. Thật không may, thường thì tất cả các cuộc phiêu lưu với bạn bè đều biến thành những cuộc đua tốc độ, nơi ai cũng muốn là người đầu tiên xử lý mục tiêu. Nó có sức hấp dẫn riêng, nhưng chắc chắn không phải như cách mà những người từ Ubisoft đã nhìn thấy. Tuy nhiên, lời nói cuối cùng luôn là của bạn.
Tối ưu hóa
Tối ưu hóa, bạn đang ở đâu? Tại sao bạn rời bỏ chúng tôi? Thành thật mà nói, có vẻ như các nhà phát triển chưa bao giờ nghe nói về từ này. Và chúng tôi thậm chí không nói về phiên bản PC, nơi mà mọi nhà phát triển thứ hai đều quên nó được thực hiện như thế nào, nhưng điều này thậm chí còn áp dụng cho các hệ máy console, nơi mà 30 FPS được tuyên bố là cực kỳ hiếm. Ít nhất đó là trường hợp của phiên bản PS4. Một phần đáng chú ý của thời gian, trò chơi thẳng thắn bị trễ, điều này làm hỏng tất cả những ấn tượng thú vị nhận được từ những đổi mới được chờ đợi từ lâu. Chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì xấu về phiên bản Xbox One, nơi trò chơi “bay” với tốc độ 900p. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên đã bị hủy hoại rất nhiều, điều này ảnh hưởng đáng kể đến xếp hạng của các nhà phê bình và doanh thu tổng thể, nhưng còn nhiều hơn thế về sau.
Tại sao việc tối ưu hóa lại quá sai lệch trong Assassins Creed: Unity? Tất nhiên, đó là tất cả về thành phần kỹ thuật. Trò chơi trông đơn giản là tuyệt đẹp. Hiệu ứng đám đông rất tuyệt vời và hầu hết các NPC trong khung hình đều cư xử khá nghiêm túc, ngay cả khi họ phô trương các hình ảnh động lặp đi lặp lại. Paris được tái tạo vào cuối thế kỷ 18 là điều không thể khen ngợi, và do đó, một chuyến tham quan hấp dẫn đến một trong những thành phố vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta được cung cấp cho bạn. Tất cả các tòa nhà đều trông đẹp và ấn tượng, và tỷ lệ 1: 1 chỉ làm tăng thêm hiệu ứng của sự hiện diện. Các tác giả đã mô phỏng nhiều di tích kiến trúc nổi tiếng với độ chính xác đáng kinh ngạc, trong đó nổi bật là Nhà thờ Đức Bà Paris, Cung điện Louvre, Khải Hoàn Môn và các điểm tham quan thú vị khác của Paris. Các tính năng khác của thành phần đồ họa trở nên xuất sắc: chi tiết tuyệt vời của các nhân vật và vật thể, bóng đổ chân thực, ánh sáng mê hoặc, v.v.
Tuy nhiên, việc theo đuổi bức tranh đẹp nhất và “tờ giấy xanh” đã trở thành một bỏ lỡ lớn đối với Ubisoft. Có lẽ các nhà phát triển đã không nên vội vàng như vậy để phát hành Assassin mang tính cách mạng. Đúng vậy, trò chơi hóa ra rất hay, với một cốt truyện hay và một loạt các đổi mới, nhưng sau khi phát hành, sự thất bại của nó là rõ ràng. Công cụ Anvil sửa đổi không được tối ưu hóa một cách đáng kinh ngạc, hậu quả mà những người chơi kém tự cảm thấy khi mua phần tiếp theo của Assassins Creed: Unity. Tất nhiên, cũng có thể tối ưu hóa sau khi phát hành trò chơi bằng cách phát hành các bản vá. Hiện tại, trò chơi đã được cập nhật lên phiên bản 1.4 và bản vá mới nhất nặng hơn 5 Gb. Có điều gì thay đổi đáng kể không? Câu trả lời là khá mong đợi – không. Tất nhiên trên PS4, game đã bắt đầu hoạt động ổn định hơn, nhưng trên PC, hiện tượng chùng FPS khủng khiếp vẫn còn xuất hiện. Chủ sở hữu của ngay cả những card màn hình cao cấp nhất cũng phàn nàn về hiệu suất kém của sản phẩm. Để chơi game thoải mái với 30 FPS, bạn sẽ cần một “con quái vật” đủ mạnh, các yêu cầu hệ thống mà chúng tôi sẽ chỉ ra bên dưới. Cuối cùng, nhiều lỗi liên quan đến cả anh hùng của chúng ta và các nhân vật xung quanh anh ta đã không biến mất. Bạn có thể nói gì? Ngày nay, việc tối ưu hóa Assassins Creed: Unity đã ở cấp độ của Battlefield 4 năm ngoái, các nhà phát triển của nó vẫn không thể đối phó với tất cả các vấn đề. Hãy hy vọng rằng những người đến từ Ubisoft sẽ sớm thay đổi tình hình theo chiều hướng tốt hơn.
Yêu cầu hệ thống (tối thiểu)
Như bạn đã hiểu ở phần trên, Sát thủ không phải XG được tối ưu hóa cực kỳ kém, và do đó bạn sẽ cần rất nhiều để chơi trò chơi. Loại phần cứng nào cần thiết để chạy các đường phố mang tính cách mạng của Paris ở cài đặt thấp?
- Hệ điều hành: Windows 7/8 (chỉ hỗ trợ phiên bản 64-bit).
- Bộ xử lý: Intel Core i5-2500K / x4 940.
- RAM: 6 Gb.
- Card màn hình: GeForce GTX 680 / Radeon HD 7970.
- DirectX 11.
- Dung lượng ổ cứng: 50 Gb.
Chà, đối với những yêu cầu tối thiểu, nó không tệ chút nào. Battlefield 4 hoặc Metro Redux tương tự có thể được chạy ở mức cài đặt đồ họa cao với một máy tính như vậy.
Các yêu cầu để Assassins Creed: Unity có thể chơi thoải mái ở cài đặt cao và ở độ phân giải bình thường là gì?
- Hệ điều hành: Windows 8.
- Bộ xử lý: Intel Core i7-3770 / AMD FX-8350.
- RAM: 8 Gb ;.
- Card màn hình: GeForce / Radeon R9 290X.
- DirectX 11.
- Dung lượng ổ cứng: 50 Gb.
Đối với một game thủ đơn giản, những yêu cầu trên sẽ có vẻ quá cao, nhưng ngay cả trên những hệ thống như vậy, bạn sẽ gặp phải hàng tấn lỗi và độ chùng FPS khủng khiếp. Lời khuyên tốt nhất cho một game thủ là nên mua một chiếc máy chơi game console, chắc chắn rẻ hơn một chiếc máy tính cao cấp. Chà, đây là những yêu cầu đối với Assassins Creed: Unity. Trên các hệ thống yếu hơn, bạn thậm chí không thể cố gắng chơi, vì ngay sau khi bạn tiêu tốn thần kinh của mình.
Tiện ích bổ sung
Tất nhiên, giống như những người tiền nhiệm của nó, trò chơi Assassins Creed: Unity sẽ có những bổ sung làm tăng thêm sự quan tâm cho tựa game. Tổng cộng, DLC nên thêm 8 giờ chơi trò chơi, khá tốt cho người hâm mộ trung bình của bộ truyện. Chiến dịch lớn nhất sẽ là Fallen Kings, đây là một chiến dịch mới mà chúng tôi cũng sẽ đóng vai Arno. Bối cảnh sẽ chuyển sang thị trấn nhỏ Saint-Denis, và hành động sẽ diễn ra vào năm 1794. Đồng thời, các nhiệm vụ mới ở Paris sẽ mở ra cho người chơi, và kho vũ khí vốn đã rất ấn tượng cũng sẽ được cập nhật phần nào. Cuối cùng, DLC mới nhất mà Assassins Creed: Unity có thể tự hào sẽ là nội dung kỹ thuật số Trung Quốc, nơi chúng ta sẽ vào vai người học việc của huyền thoại Shao Yun. Trò chơi sẽ diễn ra với định dạng 2.5D, game thủ sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng Vạn Lý Trường Thành và hòa mình vào không khí của thế giới cổ đại.
Các phiên bản
Đối với Assassins Creed 5: Unity, một số phiên bản đã được cung cấp, khác biệt đáng kể về nội dung và các “tính năng bổ sung” khác.
- Phiên bản đặc biệt sẽ bao gồm chính trò chơi, cũng như một nhiệm vụ bổ sung cho đĩa đơn “Cách mạng hóa học”.
- Bastille Edition bao gồm trò chơi, sách nghệ thuật, CD nhạc phim chính thức, 2 bản in thạch bản, Cách mạng Hóa học và các nhiệm vụ của American Prisoner, và một hộp đựng độc quyền.
- Phiên bản Notre Dame bao gồm trò chơi, một bức tượng Arno 39,5cm, một cuốn sách nghệ thuật, 2 bản in thạch bản, một CD nhạc nền chính thức, một hộp đựng độc quyền và 2 nhiệm vụ nói trên.
- Guillotine Collector’s Edition bao gồm trò chơi, bức tượng Arnaud 41cm, sách nghệ thuật, đĩa nhạc phim chính thức, 2 bản in thạch bản, một bản đồ bí mật cách điệu của Paris, một bộ bài bằng gỗ chơi bài tarot của Pháp, một bức tranh canvas có khung, một bộ thiết bị chơi đơn các loại, và 2 nhiệm vụ trên.
Đây là những phiên bản khá thú vị dành cho phiên bản Assassins Creed: Unity PC, PS4 và Xbox One. Điều đáng chú ý là các ấn bản của nhà sưu tập sẽ khiến bạn phải trả một xu khá lớn, vì ví dụ, giá của “Notre Dame” là 4.500 rúp. Bạn phải trả tiền cho niềm vui.
Scandals
Việc phát hành Assassins Creed: Unity đã phần nào bị lu mờ, bởi vì một làn sóng tiêu cực lớn đã đổ lên trò chơi, cả từ các nhà phê bình và game thủ bình thường. Một biển lỗi kỹ thuật, FPS giảm và các vấn đề khác đã trở thành địa ngục thực sự đối với những người hâm mộ bộ truyện và những người mới chơi. Ubisoft chưa bao giờ phát hành một sản phẩm thô như vậy (trong Assassins Creed: Unity, ngày phát hành quá sớm) và Watch_Dogs so với nền của nó trông giống như một lý tưởng tối ưu hóa. Tất nhiên, tình huống này đã làm hỏng đánh giá của công ty một cách khủng khiếp, và nhiều cá nhân thậm chí còn bắt đầu so sánh nó với EA Games, vốn nhiều lần được công nhận là studio tệ nhất.
Ubisoft đã làm được gì? Janis Mallat, công ty, đã thay mặt toàn thể nhân viên xin lỗi, đồng thời hứa sẽ sửa tất cả các lỗi do nhà phát triển gây ra. May mắn thay, bước này không bị giới hạn bởi những lời nói suông, bởi vì những người chơi đã mua ACU sẽ được tặng kèm DLC Fallen Kings. Những game thủ đã chia nhỏ Season Pass cũng sẽ được cung cấp một trong những trò chơi của studio mà người chơi có thể chọn (Far Cry 4, Crew, Watch_Dogs và những trò chơi khác). Chà, những lời xin lỗi hóa ra khá chân thành và những món quà rất sang trọng. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng các tế bào thần kinh không tái sinh, và việc phát hành Assassins Creed: Unity đã lấy đi rất nhiều trong số đó.
Assassin’s Creed: Rogue
Đây chỉ là một bất ngờ an ủi cho tất cả những người không có thời gian để có được một bảng điều khiển thế hệ mới hoặc một chiếc PC mạnh mẽ, và do đó tiếp tục hài lòng với đồ họa dán gen không hấp dẫn nhất. Về nguyên tắc, ý tưởng này là khá tốt, bởi vì vào thời điểm Assassins Creed: Unity ra mắt, vẫn còn một cộng đồng khá lớn những người muốn tham gia cuộc hành trình của Assassin trên các hệ máy console cũ. Xem xét tính mới mà không tính đến Black Flag năm ngoái, bạn có thể tìm thấy rất nhiều lợi thế: trận chiến trên biển, săn bắn, thế giới mở liền mạch, bối cảnh không tầm thường, v.v. Nhưng đây là điều xui xẻo – vào năm 2013, một bản sao gần như chính xác của The Outcast đã được phát hành, nhưng ở khung cảnh Caribe. Điểm khác biệt của trò chơi chỉ có thể nhận thấy ở cốt truyện, còn cách trình bày vẫn ở mức cũ. Những người đến từ chi nhánh Bulgaria của Ubisoft đã sao chép hầu hết mọi thứ: từ những nhiệm vụ khá đơn điệu đến việc đi dạo quanh các văn phòng của Abstergo. Tất nhiên, họ đã thêm một vài ý tưởng mới, nhưng chúng hầu như vô hình so với nền tảng chung. Về vấn đề bảo vệ Rogue, vẫn có điểm đáng chú ý là trò chơi hóa ra khá tốt khi đạt giải khuyến khích: chủ đề biển càng được chú ý hơn, cốt truyện đôi khi đầy những nhiệm vụ khá hấp dẫn, và địa điểm mới thì không. bạn cảm thấy nhàm chán trong suốt đoạn văn. Tuy nhiên, vào thời điểm Assassins Creed: Unity được phát hành, Rogue One dường như đã trở nên mờ nhạt, dù cuối cùng vẫn là do bạn quyết định.
Cuối cùng
Ubisoft biết cách tạo ra những trò chơi đẹp mắt và thú vị, nhưng mong muốn làm đầy túi của bạn bằng đồng rúp Mỹ thường gây ra thất bại. Cho các nhà phát triển thêm 1 năm và Assassins Creed: Unity (PC, PS4, XOne) sẽ là một trong những trò chơi hay nhất từ trước đến nay. Nhưng nó đã được phát hành thô và chưa hoàn thành, gây ra sự phẫn nộ của hàng triệu game thủ. Nhưng mọi thứ có tệ như vậy không? Không, trò chơi hóa ra rất đẹp, với các nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng, cốt truyện hấp dẫn, nhiều nhiệm vụ và co-op tốt, lần đầu tiên xuất hiện trong Assassins Creed: Unity. Cơ chế gameplay đã được làm lại, nhưng điều này không phải lúc nào cũng có tác động tích cực đến lối chơi. Vâng, bây giờ đội quân người hâm mộ có thể được chia thành 2 nhóm: những người ca ngợi những thay đổi và đổi mới, và những người muốn nhà phát triển trả lại mọi thứ. Còn bạn, bạn thuộc phe nào?
Có nhiều cách để cải thiện hiệu suất của trò chơi trên máy tính không yếu nhất. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét chúng theo thứ tự từ đơn giản đến phức tạp và cho bạn biết phải làm gì nếu Assassin’s Creed: Unity chậm lại.
Giải pháp phanh đơn giản trong ACV
- Tải xuống và chạy nổi tiếng thế giới CCleaner(tải xuống từ liên kết trực tiếp) là một chương trình sẽ dọn dẹp rác không cần thiết cho máy tính của bạn, do đó hệ thống sẽ hoạt động nhanh hơn sau lần khởi động lại đầu tiên;
- Cập nhật tất cả các trình điều khiển trong hệ thống bằng chương trình Trình cập nhật trình điều khiển(tải xuống qua liên kết trực tiếp) – nó sẽ quét máy tính của bạn và cập nhật tất cả các trình điều khiển lên phiên bản mới nhất trong 5 phút;
- cài đặt chương trình WinOptimizer(tải xuống từ liên kết trực tiếp) và bật chế độ trò chơi trong đó, chế độ này sẽ kết thúc các quá trình chạy nền vô ích trong quá trình khởi chạy trò chơi và tăng hiệu suất trong trò chơi.
Giải phóng dung lượng ổ đĩa
Trước khi tiến hành các thao tác chủ động, bạn cần đảm bảo rằng máy tính còn ít nhất 10-15 GB dung lượng trống trên ổ cứng có cài đặt hệ điều hành.
Đây thường là ổ “C”. Mức ký quỹ tối thiểu này là cần thiết để hệ thống có thể tạo kho lưu trữ tạm thời cho Assassin’s Creed: tệp Unity, bộ nhớ đệm, v.v. mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
Và hãy đảm bảo rằng bạn có đủ dung lượng trên ổ cứng để trò chơi hoạt động bình thường.
Tắt các chương trình không cần thiết
Mỗi chương trình đang chạy trong hệ điều hành chiếm một tỷ lệ RAM nhất định và tải bộ xử lý. Thật dễ dàng để xác minh điều này, chỉ cần mở trình quản lý tác vụ bằng cách sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + Del:
Nếu máy tính không được cài đặt bộ vi xử lý mạnh nhất và RAM nhỏ hơn 8-16 GB, thì trước khi khởi động ACV, bạn cần tắt các chương trình không cần thiết. Ví dụ: Skype, Discord, Telegram, Google Chrome, v.v.
Tắt lớp phủ
Chúng tôi đang nói về những chương trình có thể hiển thị giao diện của chúng trên đầu trò chơi. Thường có những thứ đó trên máy tính – Fraps, Steam, Origin, v.v. Ngay cả khi lớp phủ bị ẩn, nó vẫn được máy tính xử lý, làm giảm FPS trong ACV.
Do đó, tất cả các lớp phủ phải bị vô hiệu hóa. Hầu như luôn luôn, điều này có thể được thực hiện trong cài đặt chương trình mà không cần phải gỡ cài đặt nó. Ví dụ: lớp phủ Steam dễ dàng bị tắt thông qua menu:
Cập nhật trình điều khiển cạc video, tải xuống trình điều khiển cho ACV
Bất kể card màn hình nào nằm trong đơn vị hệ thống, trình điều khiển của nó phải được cập nhật. Do đó, trước khi khởi động ACV, bạn nên truy cập trang web của nhà sản xuất và kiểm tra xem trình điều khiển mới đã hết chưa:
Sau khi cài đặt trình điều khiển, bạn nên khởi động lại máy tính của mình để loại bỏ khả năng bị lỗi. Nó cũng đáng xem xét rằng đối với nhiều card màn hình cũ, trình điều khiển mới không còn khả dụng.
Đối với một số trò chơi, các nhà sản xuất card màn hình phát hành các trình điều khiển được tối ưu hóa đặc biệt. Hãy tìm họ trong phần tin tức ACV – chúng tôi thường viết về họ. Bạn cũng có thể xem trên trang web của các nhà sản xuất card màn hình.
Thay đổi các tùy chọn nguồn
Theo mặc định, máy tính được đặt ở chế độ năng lượng cân bằng, và trong một số máy tính xách tay, để tăng thời gian hoạt động, thậm chí còn được đặt để tiết kiệm năng lượng.
Điều này ngăn máy tính phát huy hết tiềm năng trong Assassin’s Creed: Unity, vì vậy bước đầu tiên là mở bảng điều khiển, có thể tìm thấy bảng điều khiển này bằng cách sử dụng tìm kiếm. Sau đó, bạn cần làm như sau:
- Chọn chế độ xem “Biểu tượng nhỏ”;
- Nhấp vào “Power”;
- Trên màn hình, tìm tùy chọn “Thiết lập kế hoạch điện”, nhấp vào nó;
- Nhấp vào “Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao”;
- Trong cửa sổ mở ra, tìm danh sách thả xuống;
- Chọn “Hiệu suất cao” từ danh sách;
- Nhấp vào nút “Áp dụng”, sau đó nhấp vào “OK”.
Bật chế độ hiệu suất Nvidia
Sau khi cài đặt trình điều khiển cho cạc video Nvidia, bạn có thể tăng tốc Assassin’s Creed: Unity bằng cách sử dụng chế độ hiệu suất. Điều này sẽ đơn giản hóa một chút đồ họa trong trò chơi nhưng làm tăng FPS. Xin lưu ý rằng phương pháp này chỉ khả dụng nếu bạn có card màn hình có chip từ Nvidia Đây là cách thực hiện:
- Ở góc dưới bên phải của màn hình, trong khay, nhấp chuột phải vào biểu tượng Cài đặt NVIDIA;
- Trong cửa sổ mở ra ở bên phải, chọn tab “Cài đặt 3D”;
- Nhấp vào tùy chọn “Điều chỉnh cài đặt hình ảnh với bản xem trước”;
- Ở bên phải, chọn hộp bên cạnh “Cài đặt tùy chỉnh với điểm nhấn là:”;
- Di chuyển “thanh trượt”, ở bên dưới, sang vị trí ngoài cùng bên trái “Hiệu suất”;
- Nhấp vào nút “Áp dụng” bên dưới.
Tiếp theo, bạn cần chạy Assassin’s Creed: Unity và đảm bảo rằng mọi thứ được hiển thị chính xác.
Tắt hiệu ứng Windows
Nếu Assassin’s Creed: Unity không hoạt động ở chế độ toàn màn hình nhưng trong cửa sổ, bao gồm cả không có khung, thì bạn có thể tăng FPS bằng cách tắt các hiệu ứng Windows. Để thực hiện việc này, hãy làm như sau:
- Mở “Explorer”;
- Trong cửa sổ mở ra, hãy chuyển đến tab “Hiệu ứng hình ảnh”;
- Chọn hộp bên cạnh tùy chọn “Đảm bảo hiệu suất tốt nhất”.
Nếu cần, ở bước cuối cùng, bạn có thể chọn tùy chọn “Hiệu ứng đặc biệt”. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn độc lập những hiệu ứng nào sẽ để lại và những hiệu ứng nào sẽ tắt.
Tăng tệp hoán trang nếu không có đủ RAM cho Assassin’s Creed: Unity
Để bù đắp cho việc thiếu RAM, bạn có thể tăng tệp hoán trang. Điều này sẽ cho phép hệ thống lưu trữ một số dữ liệu ACV cần thiết trực tiếp trên ổ cứng. Đây là những gì cần làm:
- Mở “Explorer”;
- Nhấp chuột phải vào “Máy tính này” (hoặc “Máy tính của tôi”);
- Trong menu ngữ cảnh, nhấp vào “Thuộc tính”;
- Trong cửa sổ mở ra, ở bên trái, nhấp vào “Cài đặt hệ thống nâng cao”;
- Trong cửa sổ mở ra, hãy chuyển đến tab “Nâng cao”;
- Trong phần “Hiệu suất”, nhấp vào nút “Cài đặt …”;
- Trong cửa sổ mở ra, hãy chuyển đến tab “Nâng cao”;
- Bỏ chọn tùy chọn “Tự động chọn kích thước của tệp hoán trang” (nếu có);
- Chọn hộp bên cạnh tùy chọn “Chỉ định kích thước”;
- Trong trường văn bản “Kích thước ban đầu (MB):” và “Kích thước tối đa (MB):”, chỉ định tính bằng megabyte một giá trị bằng một nửa dung lượng RAM.
Ví dụ: nếu “stick” 4 GB được cài đặt trong đơn vị hệ thống, tức là 4192 MB, bạn cần nhập số 2048 vào các trường ở trên. Bạn có thể làm cho tệp hoán đổi lớn hơn, nhưng điều này sẽ không tăng bất kỳ .
Cần hiểu rằng tệp hoán đổi chỉ có hiệu lực khi hệ thống không có đủ RAM. Nếu máy tính có 8-16 GB, thì tệp hoán trang thực tế không được sử dụng. Và khi sử dụng ổ SSD làm ổ đĩa hệ thống, sự hiện diện của tệp hoán trang hoàn toàn có thể làm chậm hiệu suất của Assassin’s Creed: Unity, vì vậy bạn không nên đặt giá trị tệp hoán trang lớn một cách thiếu suy nghĩ.
Đồ họa còn tệ hơn trong Assassin’s Creed: Unity (chế độ khoai tây) – tắt khử răng cưa, v.v.
Nếu ACV khởi động, nhưng chậm đi rất nhiều, thì trước khi bắt đầu tất cả các quy trình, bạn nên giảm đồ họa xuống mức tối thiểu thông qua cài đặt trò chơi. Nếu điều này không hữu ích, thì bạn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của các chương trình của bên thứ ba để định cấu hình card màn hình:
- cho thẻ video từ Nvidia;
- cho card màn hình AMD.
Sau khi tải xuống chương trình, hãy chạy nó. Trong trường hợp NVIDIA Inspector, bạn cần chạy nvidiaProfileIns rà.exe, không phải nvidiaIns rà.exe. Ở trên cùng, trong dòng “Hồ sơ:”, bạn có thể chọn bất kỳ trò chơi nào được trình điều khiển Nvidia hỗ trợ.
Tất cả các cài đặt có sẵn được liệt kê bên dưới. Có rất nhiều trong số đó, nhưng để làm xấu đồ họa trong game đến “củ khoai” thì chỉ cần một số ít nằm trong phần “Khử răng cưa” là đủ.
Hiệu suất đạt được lớn nhất đến từ việc thay đổi hai thông số sau:
- Lọc kết cấu – LOD thiên vị;
- Khử răng cưa – Lấy mẫu siêu trong suốt.
Mỗi cài đặt này có ý nghĩa khác nhau. Một số trong số chúng có thể làm cho hình ảnh trong Assassin’s Creed: Unity khó tiêu, vì vậy bạn nên thử các cách kết hợp giá trị khác nhau để tạo ra một hình ảnh có thể chơi được ít nhiều.
Trong trường hợp của RadeonMod, mọi thứ đều giống nhau: bạn cần tìm các cài đặt chịu trách nhiệm hiển thị kết cấu và giảm chúng cho đến khi FPS trong trò chơi trở nên đủ cao.
Cách ép xung card đồ họa cho ACV
Tất cả mọi thứ liên quan đến “ép xung” đều nhằm mục đích tăng hiệu suất, nhưng đây là những chủ đề khá rộng, rất khó để mô tả tóm tắt. Thêm vào đó, nó luôn là một công việc kinh doanh rủi ro. Nếu vậy, chúng tôi đã cảnh báo bạn.
Để đạt được giá trị FPS cao hơn trong Assassin’s Creed: Unity, trước tiên bạn có thể thử ép xung card màn hình. Cách đơn giản nhất để làm điều này là sử dụng các chức năng phần mềm có sẵn của nhà sản xuất card màn hình.
Ví dụ: một số card màn hình GIGABYTE đi kèm với chương trình Graphics Engine, có một số cấu hình ép xung được tạo sẵn. Điều này cho phép bạn tạo ra 5-10 khung hình bổ sung mỗi giây từ thẻ video.
Nếu không có chương trình nào từ nhà sản xuất, thì bạn luôn có thể sử dụng giải pháp phổ quát -. Đây là một trong những phần mềm ép xung tốt nhất, nó có rất nhiều cài đặt khác nhau.
Nhưng ở đây bạn phải cấu hình mọi thứ theo cách thủ công. Trước hết, bạn nên tăng tần số của chính chip video (“Core Clock”) và tần số của bộ nhớ card màn hình (“Memory Clock”). Ở bên trái là các giá trị cơ bản của các tham số này. Nhiệt độ và tăng điện áp được hiển thị ở bên phải – những đặc điểm này cho phép bạn theo dõi “sức khỏe” của card màn hình.
Khi tần số tăng lên, card màn hình sẽ nóng lên. Nếu nhiệt độ vượt quá 85 độ, thì bạn nên tăng tốc độ quạt (“Tốc độ quạt”). Nếu nhiệt độ tăng lên 100 độ thì phải dừng ngay việc ép xung, nếu không chip có thể bị chảy. Việc “ép xung” mạnh mẽ cần phải làm mát bằng nước, vì vậy bạn không nên tăng tần suất quá 10%.
bộ xử lý ép xung
Tuy việc “ép xung” card màn hình khá khả thi ngay trong Windows, nhưng để cải thiện hiệu suất của bộ vi xử lý và từ đó tăng hiệu suất của Assassin’s Creed: Unity, bạn sẽ phải vào BIOS.
Gamer “ép xung” bộ xử lý thường liên quan đến việc tăng hệ số nhân của bộ xử lý (Core Ratio). Điều này có thể được thực hiện không phải trên mọi bộ xử lý, mà chỉ ở nơi hệ số này được mở khóa. Thông thường, các bộ xử lý như vậy được đánh dấu theo một cách đặc biệt. Ví dụ, Intel sử dụng ký hiệu ‘K’ và ‘X’. Đó là, ví dụ, i7-4790 không thể được ép xung bằng hệ số nhân, nhưng i7-4790K thì có thể.
Nhưng làm thế nào để tìm ra tên chính xác của mô hình bộ vi xử lý? Cách đơn giản nhất là sử dụng chương trình. Sau khi khởi chạy nó, bạn cần mở tab “CPU” và nhìn vào dòng đầu tiên – “Tên”. Đây là tên của bộ xử lý. Nhân tiện, ở cùng một nơi, bạn có thể nhìn thấy từ chính hệ số nhân. Nó nằm trong phần “Đồng hồ”, trong dòng “Hệ số”. Nếu bộ xử lý hỗ trợ “ép xung”, thì hệ số nhân này có thể được thay đổi.
Để thay đổi Core Ratio, trước tiên bạn phải vào BIOS shell. Để thực hiện việc này, bạn cần nhấn một tổ hợp phím đặc biệt trong quá trình khởi động máy tính (trước khi màn hình Windows xuất hiện).
Sự kết hợp có thể khác nhau tùy thuộc vào bo mạch chủ. Thường thì BIOS có thể được gọi lên bằng phím “F8” hoặc “Del”. Trên màn hình BIOS, bạn cần tìm phần dành riêng cho bộ vi xử lý. Ở đây, mọi thứ đều phức tạp, vì BIOS có rất nhiều shell. Hầu hết các nhà sản xuất bo mạch chủ đều sử dụng bo mạch chủ của họ, vì vậy nếu không biết tiếng Anh, việc tìm kiếm nơi phù hợp không phải là quá dễ dàng.
Bạn cần thay đổi hệ số nhân dần dần, tăng lên 2. Sau mỗi lần thay đổi, bạn nên khởi động lại máy tính và kiểm tra kỹ hiệu suất cũng như nhiệt độ của bộ vi xử lý. Nếu nhiệt độ cao hơn 80 độ trong quá trình chơi game, thì bạn cần phải tắt Assassin’s Creed: Unity ngay lập tức, khởi động lại máy tính, vào BIOS và hạ giá trị Core Ratio xuống. Nếu không, bộ xử lý có thể bị cháy.
Assassin’s Creed Unity được chờ đợi từ lâu cuối cùng cũng có mặt ở đây, mở rộng trên công cụ AnvilNext được sử dụng trong Assassin’s Creed IV: Black Flag về hành động lén lút, cơ chế trò chơi và thời kỳ Cách mạng Pháp gần như hoàn hảo. Trong trò chơi này, người dùng PC sẽ có thể tận hưởng đầy đủ các hiệu ứng hiện đại nhất, và tất nhiên, dự kiến sẽ có nhiều cải tiến khác. PC độc quyền.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn các cải tiến được đề cập ở trên, chạy các thử nghiệm so sánh để chứng minh lợi ích của chúng và đưa ra các đề xuất tốt nhất cho cài đặt cạc đồ họa để hiển thị tốt nhất các cảnh chơi game đồ họa chuyên sâu. Nó chỉ xảy ra như vậy, trò chơi khá khắt khe và các khuyến nghị về thiết lập đồ họa sẽ không thừa.
Yêu cầu hệ thống
Yêu cầu phần cứng của Assassin’s Creed Unity sẽ cao hơn hầu hết các trò chơi hiện đại và cao hơn đáng kể so với Assassin’s Creed IV: Black Flag. Lý do cho việc này là sự ra đi của trò chơi chỉ dành cho những máy tính và console thế hệ mới, có khả năng tái hiện trên màn hình tất cả những ý tưởng đầy tham vọng của nhà phát triển đến từ Ubisoft Montreal. Người dùng PC may mắn hơn nhiều, với các bảng điều khiển thường giảm xuống dưới 20 khung hình / giây. Với cảnh quan thành phố chi tiết và nội thất tòa nhà, hàng nghìn nhân vật không phải người chơi (NPC) và chế độ co-op trực tuyến, trò chơi cần tất cả sức mạnh mà công nghệ hiện đại có thể cung cấp.
Yêu cầu hệ thống tối thiểu
- Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8 / 8.1 (chỉ dành cho phiên bản 64-bit)
- Bộ xử lý: Intel Core i5-2500K3 GHz hoặc AMD FX-8350 4.0 GHz hoặc AMD Phenom II x4 940 3.0 GHz
- RAM: 6 GB
- Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 680 hoặc AMD Radeon HD 7970 với VRAM 2 GB
- DirectX: 11
- Ít nhất 50 GB dung lượng trống
- Bộ xử lý: Intel Core i7-3770 3,4 GHz hoặc AMD FX-8350 @ 4,0 GHz
- RAM: 6 GB
- Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 780 hoặc AMD Radeon R9 290X với 3 GB VRAM
Công cụ trò chơi Anvil Next
Assassin’s Creed IV: Black Flag sử dụng phiên bản cải tiến của công cụ đồ họa AnvilNext của Ubisoft, lần đầu tiên ra mắt trên PC trong Assassin’s Creed III. Đối với Black Flag, động cơ đã được cải tiến đáng kể: đặc biệt, hệ thống chiếu sáng được cài đặt sẵn trong thế giới trò chơi Global Illumination, sương mù thể tích, các sự kiện thời tiết năng động và tán lá động đã xuất hiện. Nhờ việc bổ sung Kết xuất dựa trên vật lý vào trò chơi, các vật liệu, bề mặt và đối tượng giờ đây trông thực tế hơn và phản ứng với ánh sáng / bóng tối. Đổi lại, hệ thống Global Illumination cũng bổ sung tính hiện thực thông qua việc bổ sung các công nghệ đo thể tích (đặc biệt, điều này dễ nhận thấy ở trang phục của nhân vật chính và các nhân vật khác). Thế giới trò chơi hiện hỗ trợ các khu vực rộng lớn hơn, nhiều đối tượng hơn, các tòa nhà phức tạp có nội thất tải ngay lập tức (không tải màn hình). Và đây không phải là danh sách đầy đủ những thay đổi có tác động tích cực đến chất lượng hình ảnh và lối chơi.
Trước khi phát hành Black Flag, engine trò chơi AnvilNext đã được viết lại hoàn toàn, dẫn đến số lượng lệnh gọi rút tiền (draw call) giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng quá tải của CPU và đơn vị đồ họa không thể hoạt động hết công suất dung tích. Ngoài việc cải thiện hiệu suất, tối ưu hóa cuộc gọi vẽ đã giúp tăng đáng kể mật độ của các khu vực trò chơi: giờ đây, hàng nghìn NPC có thể hiển thị trên màn hình cùng một lúc, mỗi NPC trong số đó được điều khiển bởi một số loại trí thông minh nhân tạo được hỗ trợ bởi công suất CPU được giải phóng.
Trong số những thay đổi khác, những cải tiến đáng chú ý đã đề cập đến độ sâu của hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu, mức độ chi tiết, chuyển động, tương tác đối tượng và hơn thế nữa. Có lẽ, sẽ dễ dàng hơn nếu đặt tên cho những khu vực không bị ảnh hưởng bởi các nâng cấp, cải tiến hoặc ít nhất là cải tiến nhỏ nhất.
Cải tiến đồ họa PC độc quyền
Chơi Assassin’s Creed Unity trên phiên bản mới nhất cho phép bạn trải nghiệm nhiều tính năng, hiệu ứng và công nghệ chỉ dành cho chủ sở hữu PC. Chúng bao gồm HBAO +, PCSS, TXAA và DirectX 11. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm và xem từng kỹ thuật này đang hoạt động, hãy tiếp tục đọc. Để có ý tưởng chung về những hiệu ứng này, hãy xem đoạn giới thiệu cho thấy tác động của chúng đối với lối chơi.
Môi trường xung quanh (bóng tối của thế giới trò chơi)
Kỹ thuật Môi trường xung quanh (AO) thêm các bóng tương phản nơi hai bề mặt hoặc vật thể chồng lên nhau hoặc nơi một vật thể chặn ánh sáng từ một phần tử trò chơi khác gần đó. Khi sử dụng AO, việc vẽ các bóng trò chơi tăng lên và quá trình hình thành của chúng ở mức độ thấp khi áp đặt vật thể này lên vật thể khác. Không có AO, phong cảnh trông phẳng và không thực tế, và các vật thể mới xuất hiện như thể từ dưới lòng đất.
Trong Assassin’s Creed Unity, tùy chọn Ambient Occlusion cung cấp cho người chơi tùy chọn chuyển từ SSAO chất lượng bảng điều khiển sang HBAO + nhanh chóng, làm cho bóng đổ chi tiết hơn, chính xác hơn và sâu hơn, đồng thời giảm thiểu hiệu ứng vầng hào quang đôi khi được nhìn thấy xung quanh các vật thể và nhân vật. Nhìn chung, HBAO + làm cho hình ảnh rõ ràng hơn và cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh tổng thể.
Cảnh quan thành phố chi tiết của trò chơi cung cấp một mảnh đất màu mỡ cho những cải tiến của HBAO +, vì có các yếu tố hình học kết nối ở mọi góc, hàng trăm đối tượng và hàng nghìn người, mỗi cái đều tạo ra một cái bóng. Dưới đây, bạn có thể xem ảnh chụp màn hình so sánh, cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh khi chuyển từ SSAO được sử dụng trong bảng điều khiển sang HBAO +.
Việc sử dụng kỹ thuật HBAO + đã cải thiện đáng kể chất lượng của bóng đổ của thế giới trò chơi trong toàn bộ hình ảnh (điều này đặc biệt đáng chú ý trên tượng đài).
Các cảnh tối hơn được hưởng lợi từ việc sử dụng HBAO + và hình dạng bóng tối được cải thiện ở khoảng cách xa hơn. Đổi lại, bóng râm SSAO hầu như không thể nhận thấy ở cuối phố.
Ngay cả khi nhìn xuống đám đông bên dưới từ mái của một tòa nhà, lợi ích của HBAO + đang hoạt động là rất rõ ràng.
Trong ảnh chụp màn hình này, khả năng tái tạo màu chính xác được hiển thị rõ ràng khi bật HBAO +. Ngoài ra, bóng đổ trở nên phong phú hơn và mượt mà hơn (điều này đặc biệt dễ nhận thấy ở các cạnh của hình ảnh).
Phần trăm bóng mềm gần hơn
Percentage Closer Soft Shadows (PCSS) là một giải pháp hiệu quả cho các nhà phát triển muốn thêm bóng mềm thực tế vào trò chơi của họ. Giống như trong thế giới thực, bóng của PCSS trở nên mềm hơn khi khoảng cách từ các đối tượng tạo ra chúng tăng lên. Điều này làm tăng đáng kể tính chân thực của hình ảnh, như bạn có thể thấy từ so sánh tương tác bên dưới.
Ở phía bên trái của so sánh của chúng tôi, bạn thấy bóng trong trò chơi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất (lưu ý các cạnh sắc nét như thế nào). Ở phía bên phải, các bóng PCSS được trình bày: khoảng cách từ nguồn bóng (cây) càng xa – chúng càng mềm và tự nhiên hơn.
Với góc nhìn rộng hơn, bóng PCSS có thể nhìn thấy từ xa, cải thiện hơn nữa chất lượng hình ảnh tổng thể.
Bóng đổ PCSS, được phát triển dưới Unity, cũng bao gồm Bản đồ bóng đổ phân tầng và bộ lọc chất lượng cao, có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng đổ bóng và giảm khử răng cưa của chúng. Cùng với nhau, những công nghệ này nâng cao đáng kể tính hiện thực của thế giới ảo trong Assassin’s Creed Unity. Những người chơi thích bóng sắc nét có thể chọn tùy chọn “Cao” trong menu trò chơi. Điều đáng chú ý là lựa chọn “Thấp” khác với lựa chọn “Cao” chỉ ở chỗ lựa chọn sau ít mất bóng hơn ở khoảng cách xa hơn.
TXAA Khử răng cưa
TXAA là một kỹ thuật khử răng cưa được phát triển đặc biệt được thiết kế để xử lý các cạnh của hiện vật xuất hiện trên các đối tượng khi thay đổi góc nhìn hoặc di chuyển camera quan sát của người chơi. Nhìn bề ngoài, những hiện vật này có cảm giác như nhấp nháy và “hình ảnh rão”, vì vậy trong các trò chơi như Assassin’s Creed Unity, vốn là những cảnh quan thành phố đồ họa nặng, chúng có thể gây ra sự bất tiện cho người chơi.
Kết hợp các khả năng của Multisample Anti-Aliasing (MSAA), được tạo ra trên độ phân giải CG “cine” và bộ lọc tạm thời, TXAA chống lại hiệu quả các hiện vật nói trên, cung cấp hình học khử răng cưa ở cấp độ tương đương với 4x MSAA. Ví dụ về công nghệ này đang hoạt động có thể được nhìn thấy trong đoạn giới thiệu bên dưới.
Ngoài TXAA, trong Assassin’s Creed Unity người chơi có thể tùy chọn chế độ khử răng cưa FXAA hoặc MSAA. Nhưng trong Assassin’s Creed IV: Black Flag, FXAA hoạt động đồng thời với MSAA để ngăn chặn quá trình khử răng cưa của các kết cấu trong suốt (chẳng hạn như những kết cấu được sử dụng để tạo tán lá).
Trong bối cảnh chuyển động mờ và Global Illumination, tính năng khử răng cưa sẽ ít gây ảnh hưởng đến công cụ trò chơi hơn, nhưng khi hành động dừng lại và các đoạn cắt cảnh bắt đầu, bạn chắc chắn muốn thấy những cạnh sắc nét đó tròn trịa hơn. Do đó, nếu hiệu suất không phải là vấn đề lớn đối với bạn, bạn nên sử dụng TXAA hoặc quad MSAA. Nếu thành phần phần cứng tự tạo ra cảm giác hoặc bạn gần đạt đến giới hạn VRAM của mình, chỉ cần đặt tốc độ khung hình thành một giá trị đủ. Nếu, ngoài khử răng cưa phần cứng, chúng tôi cũng sử dụng khử răng cưa sau xử lý, thì trong trường hợp không có các giải pháp thay thế, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào hiệu suất.
GeometryWorks DirectX 11 Advanced Tessellation
Bản cập nhật sau khi phát hành sẽ giới thiệu cho người chơi công nghệ GeometryWorks DirectX 11 Advanced Tessellation, cho phép các nhà phát triển tạo bản đồ dịch chuyển tessellation từ các nội dung hiện có một cách nhanh chóng và dễ dàng, cũng như tích hợp liền mạch kết xuất tessellation vào công cụ của họ. Hơn nữa, kỹ thuật tessellation của NVIDIA đã tích hợp tính toán hệ số tessellation thích ứng và thuật toán xử lý VFC (View Frustum Culling), khiến nó được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi thế giới mở như Assassin’s Creed Unity.
Unity sử dụng công nghệ GeometryWorks để ốp mái ngói, đường gờ, tấm lát nền, đá lát đường, mái vòm, tượng đài, v.v. Bởi vì tessellation tạo ra một mô hình hình học thực sự (chứ không phải là tessellation như trường hợp của kết cấu đơn giản hoặc nổi), các bề mặt được xử lý theo cách này sau đó được tô bóng rất rõ ràng bởi HBAO + và PCSS, cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh tổng thể.
Lấy một mái nhà lát gạch làm ví dụ: không áp dụng tessellation, hầu hết bề mặt của nó là một kết cấu phẳng duy nhất, mà không thể áp dụng hệ thống che nắng HBAO + hoặc che nắng PCSS theo mặc định. Khi áp dụng tessellation, mỗi viên gạch sẽ trở nên sống động cùng với đó là các hiệu ứng HBAO + và PCSS. Điều này được chứng minh rõ ràng trong so sánh tương tác dưới đây.
Cài đặt đồ họa nâng cao
Menu đồ họa trong Assassin’s Creed Unity không làm hài lòng chúng tôi với rất nhiều tùy chọn có sẵn, vì một số lượng lớn các tính năng và hiệu ứng có trong trò chơi đã được tích hợp sẵn trong đó. Vì vậy, ví dụ: tắt Global Illumination sẽ thay đổi đáng kể diện mạo của thế giới Unity và tua lại bộ đếm nhân vật sẽ tạo ra một minh chứng nhỏ cho một cuộc nổi dậy quy mô toàn diện. Đây là chính sách của những người tạo ra trò chơi: đặt ra các tiêu chuẩn tối thiểu rõ ràng cho mỗi phiên bản mới của phiên bản chi tiết về Cách mạng Pháp của họ.
Chất lượng kết cấu
Tham số này kiểm soát độ rõ ràng và chất lượng của kết cấu trong trò chơi. Có ba tùy chọn cho thông số này để lựa chọn: Thấp, Cao và Cực cao. Thấp được khuyến nghị cho các cạc đồ họa có RAM 2GB, Cao là 3GB và Cực cao là 4GB VRAM.
Từ nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng sự khác biệt giữa Cao và Cực cao là tối thiểu trong hầu hết các trường hợp và hầu như không được cảm nhận trong quá trình chơi trò chơi. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa cấp độ Thấp và Cao là đáng chú ý hơn: trong mỗi tập trò chơi, ít nhất một yếu tố trò chơi mất đi sự rõ ràng về kết cấu của nó. Trong một số tập, chất lượng của các bề mặt đã bị mất, ở những tập khác – các đối tượng. Nói chung, khi chuyển sang Thấp, chất lượng kết cấu sẽ giảm đáng kể ngay cả trong quá trình chơi trò chơi có nhịp độ nhanh.
Lưu ý rằng việc kích hoạt MSAA làm tăng mức sử dụng VRAM, vì vậy FXAA ở 1920 x 1080 phù hợp hơn với thẻ video 2 GB. Bằng cách đặt Chất lượng kết cấu thành Cao, thẻ có bộ nhớ 3 GB sẽ xử lý tốt 4x MSAA, cũng như các đơn vị 4 GB trên Cực cao.
Trong tập game này, đáng chú ý là khi giảm mức độ chi tiết của họa tiết từ Cực cao xuống Cao, họa tiết của sàn gỗ trên sàn bị mất đi một chút, trong khi các chi tiết bọc của ghế và bàn bị mờ hoàn toàn. Việc giảm xuống Thấp tiếp tục xu hướng làm mất chất lượng của các yếu tố trò chơi đã đề cập ở trên. Đồng thời, các ký tự, bề mặt khác và các yếu tố cắt được thêm vào chúng.
Ví dụ tiếp theo được đặc trưng bởi thực tế là khi mức độ chi tiết của kết cấu bị giảm xuống, những thay đổi đáng chú ý chỉ xảy ra với bề mặt mái mà nhân vật chính đang đứng.
Do thuật toán quần áo NPC ngẫu nhiên, khó có thể thấy rằng thông số này bị ảnh hưởng nhiều nhất khi chất lượng họa tiết giảm xuống Thấp. Ngoài ra, những thay đổi có thể nhìn thấy rõ ràng trong cấu trúc của đất dưới chân của Arno Dorian.
Nếu GPU của bạn có 3 GB VRAM, thì trải nghiệm trò chơi không có khả năng bị ảnh hưởng đáng kể khi sử dụng cài đặt Cao và, không giống như so sánh tương tác của chúng tôi, bạn rất có thể sẽ không nhận thấy bất kỳ điều gì trong khi chơi trò chơi.
Chất lượng của thế giới xung quanh (Chất lượng Môi trường)
Các nâng cấp cho công cụ trò chơi AnvilNext cũng đã ảnh hưởng đến hệ thống chi tiết của nó, hệ thống này sẽ tự động chọn số lượng và chất lượng của các yếu tố trò chơi hiển thị trên màn hình trên mỗi đơn vị thời gian. Trong trường hợp Unity, bản nâng cấp giúp bạn có thể nhìn thấy nhiều đối tượng hơn ở mức độ chi tiết cao cùng một lúc. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi giữa các cấp độ Cao và Thấp giờ đây diễn ra suôn sẻ, điều này sẽ góp phần mang lại cảm nhận tốt hơn về thế giới trò chơi.
Hệ thống này được hỗ trợ bởi cài đặt Chất lượng Môi trường mà chúng tôi đã gặp trước đó trong Assassin’s Creed IV: Black Flag. Cũng giống như ở đó, trong Unity, thông số này chịu trách nhiệm về độ chính xác của việc truyền tải đồ họa của các chi tiết thứ cấp ở khoảng cách trung bình và dài, mật độ và khả năng hiển thị của tán lá, sự hiện diện của đá và các yếu tố cảnh quan khác, cũng như vẻ đẹp lộng lẫy của bụi cây trong lĩnh vực xem. Tuy nhiên, năm nay, Chất lượng môi trường có tác động ít hơn đáng kể đến trải nghiệm hình ảnh của trò chơi do thành phố có cảnh quan thành phố và ít cây xanh hơn nói chung. Nhưng ảnh hưởng còn lan rộng đến các tiểu tiết của đường phố: sự hiện diện của giấy tờ, rơm rạ, rác thải trên vỉa hè, cũng như tầm nhìn của những đám cỏ và hoa. Đôi khi, ở khoảng cách xa, một số khe hở cửa sổ, cầu thang và các yếu tố nhỏ khác sẽ không được nhìn thấy và trang phục của một số NPC sẽ thay đổi một chút. Tuy nhiên, điều này sẽ hầu như không ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của bức ảnh, và ở phía trước, mọi thứ sẽ thậm chí còn trở nên chân thực hơn.
Bằng cách thay đổi các giá trị Chất lượng môi trường từ Cực cao thành Rất cao, chúng tôi nhận thấy những thay đổi tối thiểu trong trang phục của người đàn ông đứng gần hầm mộ, mặc dù điều này không ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của bức ảnh. Ngoài ra, không có thay đổi lớn nào được quan sát thấy khi chọn mức Trung bình (một số bụi cỏ biến mất) và ở giá trị Thấp, những người tinh mắt nhất trong số bạn sẽ nhận thấy sự vắng mặt của một yếu tố tinh tế của kính màu gần.
Trong ví dụ thứ hai, chúng tôi nhận thấy độ chi tiết mặt đất giảm nhẹ khi di chuyển từ Rất cao lên Cao và mất một số bụi cỏ. Bằng cách đặt thông số Trung bình, mặt đất thậm chí còn trở nên nghèo hơn, điều này ngay lập tức gây chú ý, vì hành động diễn ra ở một khu vực nông thôn, nơi có nhiều cây xanh. Ở phía xa, chúng tôi cũng nhận thấy sự giảm mật độ tán lá, điều này cuối cùng trở nên hiếm hơn khi mức độ được đặt thành Thấp (điều này có thể thấy rõ đặc biệt xung quanh thân cây dày ở phía xa).
Đôi khi việc mất một số lá nhất định thực sự ảnh hưởng đến ấn tượng của hình ảnh trò chơi, nhưng trong 95% trường hợp, thông số Chất lượng môi trường giảm từ Rất cao xuống Cao gần như không được chú ý, nhưng bạn sẽ có tốc độ khung hình cao hơn một chút.
Cài đặt trò chơi tối ưu của Assassin’s Creed Unity
Nếu mong muốn gỡ lỗi mọi thứ bằng tay của bạn không thể ngăn cản bạn, bên dưới bạn sẽ tìm thấy một bảng với danh sách các cài đặt cho các card màn hình khác nhau đáp ứng các yêu cầu hệ thống cao của Unity. Điều này ngụ ý rằng trong trò chơi sẽ được hỗ trợ tốc độ khung hình ít nhất 40 khung hình / giây với độ phân giải 1920 x 1080. Các cài đặt này nên được xem xét mà không tính đến phần còn lại của bản dựng của bạn, vì đơn giản là không thực tế khi trình bày toàn bộ phạm vi kết hợp của bộ xử lý trung tâm và số lượng RAM trong một bảng. Cũng lưu ý rằng các đề xuất bên dưới được phát triển dựa trên bản dựng trước khi phát hành, có nghĩa là hiệu suất sẽ tốt hơn trong phiên bản cuối cùng.
1920 × 1080 AA / AO Hoa Env. Phẩm chất Bóng đổ Kết cấu GTX 780 Ti / Radeon R9 290X 2xMSAA / HBAO + Trên Cực cao CÁI cao GTX 780 / Radeon R9 280X FXAA / HBAO + Trên Rất cao CÁI cao GTX 770 / Radeon R9 290 FXAA Trên cao cao Thấp GTX 680 / Radeon HD 7970 FXAA Tắt Thấp Thấp Thấp
* Sau một số bản vá nhất định, chúng tôi sẽ cập nhật bảng, hiện tại còn quá sớm để đưa ra kết luận.
Những ai muốn “ép xung” đồ họa của trò chơi có thể thử sử dụng một ứng dụng như MSI Afterburner. Theo quy luật này, nhiều người cũng muốn ép xung bộ xử lý trung tâm để tận dụng tối đa cảnh quan thành phố của Unity. Để thực hiện việc này, chỉ cần google mô hình CPU và bo mạch chủ của bạn, sau đó chọn một trong hàng trăm hướng dẫn sử dụng được trả về là kết quả của truy vấn.
Chuyển giao lối chơi của Assassin’s Creed Unity
Phiên bản PC chắc chắn vượt trội hơn phần còn lại với HBAO +, PCSS, TXAA và DirectX 11. Với các tùy chọn nêu trên, Unity làm hài lòng người xem với kết cấu, hiệu ứng và chi tiết chất lượng cao. Bạn sẽ phải trả tiền cho việc này với các yêu cầu hệ thống: Ubisoft khuyên bạn nên sử dụng GeForce GTX 680 hoặc AMD Radeon HD 7970 làm card đồ họa cấp thấp. Hạn chế này đã gây ra một làn sóng bất bình trong cộng đồng game thủ, nhưng thử nghiệm của chúng tôi đã xác nhận rằng, với quy mô của Unity và số lượng đối tượng được sử dụng trong đó, việc tăng yêu cầu tối thiểu là hoàn toàn hợp lý.
Lấy ví dụ, thế giới trò chơi Unity, nơi đại dương Cờ Đen rộng lớn vốn có ít ảnh hưởng đến hiệu suất được thay thế bằng nhiều thành phố đông dân cư có tác động ngược lại đến phần cứng của bạn. Chỉ riêng ở Paris, có vô số tòa nhà, tượng đài, hàng nghìn cư dân trong tầm mắt, nội thất tải nhanh như chớp, và nhiều hơn thế nữa. Để so sánh, vị trí Cờ đen lớn nhất chỉ có thể chứa vài chục người tại một thời điểm, một vài tòa nhà không có nội thất và thứ tự cấp độ nhỏ hơn bất kỳ nơi nào khác có thể tải đồ họa. Tất nhiên, những người tạo ra Unity có thể hy sinh mức độ chi tiết và biến thánh đường thành một chiếc hộp thông thường, đồng thời loại bỏ tất cả cư dân, hiệu ứng và ánh sáng của Global Illumination. Nhưng họ đã đưa ra một lựa chọn khác để duy trì giao diện của trò chơi được dự định ban đầu cho nó. Đó là lý do tại sao Unity cần một card đồ họa mạnh hơn và nhanh hơn nhiều so với Black Flag.
Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang vấn đề tối ưu hóa mà nhiều người lo lắng. Thường được thảo luận trong nhiều cuộc tranh luận trực tuyến, thuật ngữ này thường bị sử dụng sai để mô tả mức độ tổng thể của hiệu suất chơi game. “Trò chơi X sẽ có nhiều cảnh đồ họa nặng hơn trò chơi Y nếu chúng có cùng một công cụ”? “Liệu trò chơi mới trong sê-ri có nhanh hơn trò chơi trước và nó có đồ họa đẹp hơn không”? “Trò chơi có sử dụng tất cả các lõi xử lý ở mức độ tương tự như một tựa game khác hay phần trước của nhượng quyền thương mại không”? “Trò chơi mới có trông đẹp hơn trò chơi tương tự nhưng nhanh hơn không?” Đây chỉ là một số câu hỏi cần đặt ra khi xác định mức độ tối ưu hóa trò chơi.
Trong trường hợp của Unity, rõ ràng là trò chơi mới của Ubisoft Montreal sẽ trông đẹp hơn rất nhiều trên GTX 680 cơ sở so với Black Flag. Và tất cả những câu hỏi trên sẽ được trả lời một cách tích cực nếu bạn phân tích kỹ về khả năng trực quan và phần cứng của Unity.
Cao hơn mẫu GTX 680 cơ bản của chúng tôi, R9 280X nằm trong bảng, cho các giá trị tương tự của tất cả các hiệu ứng như trong Black Flag, nhưng chỉ trong trường hợp Unity, chúng trông hoàn toàn khác. Mặc dù cả hai trò chơi đều có mọi thứ được đặt ở mức tối đa và MSAA kép được sử dụng làm khử răng cưa, Unity trông đẹp hơn nhiều. Đây là tối ưu hóa theo định nghĩa.
Tóm lại, cho dù bạn đang chạy GTX 680 ở cài đặt tối đa hay R9 280X ở cài đặt thấp nhất, Assassin’s Creed Unity sẽ làm bạn hài lòng với nội dung đồ họa được chế tạo cẩn thận, thậm chí còn tốt hơn với việc điều chỉnh thêm các cài đặt.
Theo trang geforce.com