Chưa kịp tận hưởng cảm giác trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam, rắc rối đã ập đến với thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sau khi mạng xã hội Facebook xuất hiện bản báo giá của một công ty truyền thông liên quan đến việc kinh doanh hình ảnh thủ môn số 1 của U23 Việt Nam, Tiến Dũng ngay lập tức bị đội bóng chủ quản là FLC Thanh Hóa “tuýt còi”. Sáng 1-2, Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài, cho biết mọi giao dịch của thủ môn Bùi Tiến Dũng với các đơn vị kinh doanh hình ảnh của anh bắt buộc phải thông qua CLB.
Trước đó, tối 31-1, Facebook bắt đầu lan truyền bảng báo giá của một công ty truyền thông, vốn cho rằng Tiến Dũng đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với họ. Mức giá gửi đến các đơn vị có nhu cầu quảng bá thương hiệu thông qua hình ảnh thủ thành số 1 U23 Việt Nam được tính bằng USD. Cụ thể: “Tham dự sự kiện giá 10.000 USD, đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân hơn 2.500 USD, livestream 5.000 USD, check-in địa điểm 5.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD… Nếu Bùi Tiến Dũng trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho một ngành hàng trong vòng 1 năm sẽ có mức giá 123.750 USD”.
Bảng báo giá này đã gây phản ứng nhiều chiều trên mạng xã hội. Sáng 1-2, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã ra thông cáo, cho rằng mọi giao dịch của công ty này với thủ thành Bùi Tiến Dũng là vô hiệu nếu không thông qua CLB. Tiến Dũng đang là VĐV của FLC Thanh Hóa và chịu sự quản lý toàn bộ vấn đề chuyên môn, hình ảnh nên không được tự ý ký hợp đồng với các đơn vị, cá nhân để kinh doanh hình ảnh. FLC Thanh Hóa cho biết cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn này.
“Bảng báo giá quảng cáo ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản và cả nền bóng đá Việt Nam. Nó khiến cho CĐV Việt Nam, người dân Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam và về nền bóng đá của chúng ta. Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này” – FLC Thanh Hóa lo ngại.
Lãnh đạo CLB này khẳng định: “Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác khi được sự đồng ý bằng văn bản của CLB. Cho đến thời điểm này, chưa có bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào làm việc với CLB Thanh Hóa về việc kinh doanh hình ảnh Tiến Dũng”. Do vậy, mọi thỏa thuận, theo ông Hoài, đều không có giá trị. “Tiến Dũng là VĐV được FLC Thanh Hóa đào tạo từ nhỏ. Hiện nay, mọi vấn đề chuyên môn, hình ảnh của anh do CLB quản lý. Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để Tiến Dũng có thể kinh doanh hình ảnh nhưng CLB sẽ là người đứng ra đại diện đàm phán và thương thảo việc này. Cách làm hiện nay của một số doanh nghiệp cho thấy họ đang lợi dùng hình ảnh Tiến Dũng và Tiến Dũng là “nạn nhân” do chưa thấu hiểu hết quy định” – ông Hoài nhìn nhận.
Lãnh đạo FLC Thanh Hóa khẳng định đã cử thành viên ban huấn luyện liên lạc với Tiến Dũng để giải thích và bảo vệ hình ảnh cầu thủ này. Tiến Dũng sẽ có cuộc gặp lãnh đạo CLB vào ngày 2-2 để nói rõ hơn về những khúc mắc mà dư luận đang đặc biệt quan tâm.