Cách để kiểm tra các dịch vụ VinaPhone đang sử dụng trên thuê bao của bạn là gì? Thuê bao của bạn bị trừ tiền một cách vô lý nhưng bạn lại không biết nguyên nhân do đâu? Rất có thể việc này là do bạn đã đăng ký các dịch vụ có tính năng tự gia hạn trên sim. Hoặc nhà mạng tự kích hoạt những tính năng đó khi bạn mua sim tại các đại lý, cửa hàng. Vậy làm cách nào để tra cứu dịch vụ VinaPhone đang hoạt động trên sim, hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu nhé.
1. Tra cứu dịch vụ VinaPhone trên sim để làm gì?
Khi thực hiện kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của sim VinaPhone, bạn sẽ biết được:
- Thuê bao VinaPhone của bạn đang sử dụng những dịch vụ nào (tên dịch vụ)
- Giá cước của dịch vụ đang sử dụng
- Cú pháp hủy những dịch vụ VinaPhone đó
- Số tổng đài chăm sóc khách hàng VinaPhone để phản hồi ý kiến.
2. Đặc điểm của việc tra cứu dịch vụ VinaPhone
- Tra cứu chính xác 100%
- Chi phí để thực hiện kiểm tra là hoàn toàn miễn phí.
- Đảm bảo tiết kiệm thời gian khi không cần ngồi nhớ lại những gói dịch vụ đã đăng ký cho sim.
- Hỗ trợ bạn quản lý chi tiêu một cách hiệu quả, theo dõi biến động số dư tài khoản.
Vậy làm cách nào để kiểm tra dịch vụ VinaPhone cho thuê bao của bạn? Hãy cùng tìm hiểu ở phần dưới đây nhé!
3. Nguyên nhân tài khoản VinaPhone bị trừ tiền
Đầu tiên, các gói cước 4G Vina/ gói 3G Vina khuyến mãi đều có tính năng gia hạn tự động khi hết chu kỳ. Vì vậy, thuê bao của bạn thường bị trừ tiền nếu không kịp thời hủy gia hạn theo cú pháp HUY Tên gói gửi 888 hoặc HUY Tên gói gửi 900.
Thứ hai, một khả năng khác nữa là thuê bao của bạn đang được đăng ký các DV GTGT như nhạc chờ, chặn cuộc gọi, bắn tiền, ứng tiền,… Thuê bao đã đăng ký nhưng quên hủy gia hạn khi không còn nhu cầu sử dụng nữa nên bị trừ tiền khi sang chu kỳ mới.
Thứ ba, bạn vô tình nhấn trả lời tin nhắn mời sử dụng dịch vụ của nhà mạng VinaPhone.
4. Chi tiết 5 cách kiểm tra dịch vụ VinaPhone đang sử dụng
Người dùng VinaPhone muốn kiểm tra tiền điện thoại hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.
Cách 1: Gửi tin nhắn tra cứu đến tổng đài 123
Cách mà đơn giản và phổ biến nhất hiện nay, là soạn tin kiểm tra theo cú pháp: soạn TK gửi 123 (Miễn phí). Sau đó, tổng đài 123 sẽ phản hồi đến bạn những dịch vụ mà bạn đã đăng ký (Nếu có). Bao gồm tên dịch vụ, giá cước, cú pháp hủy của từng gói dịch vụ của VinaPhone.
Ngược lại, hệ thống sẽ thông báo đến bạn rằng “Quy khach chua dang ky su dung dich vu Gia tri gia tang tren mang VinaPhone. Chi tiet lien he CSKH: 18001091 (0d) hoac truy cap ung dung My VNPT. Tran trong!”
Cách 2: Tra cứu qua mã USSD
Một cách kiểm tra điện thoại có đăng ký dịch vụ gì không VinaPhone đó là nhập mã USSD. Các bước thực hiện:
- Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại trên máy của bạn
- Bước 2: Bấm gọi *123#Gọi, sau đó bấm phím 1 để kiểm tra gói cước, dịch vụ VinaPhone đang sử dụng.
Ngoài ra, mã *123# còn có thể giúp bạn tra cứu:
- Số 1: Dịch vụ đang sử dụng
- Số 2: Tài nguyên đã sử dụng
- Số 3: Tài nguyên còn lại
- Số 4: Đăng ký gói cước kết hợp
- Số 5: Đăng ký dịch vụ GTGT
- Số 6: Tra cứu gói 4G
Đăng ký mạng 4G VinaPhone cho sim trả trước, trả sau tiết kiệm nhất
Cách 3. Gọi đến tổng đài CSKH VinaPhone
Bạn đã thực hiện hai cách kể trên nhưng vẫn không biết lý do vì sao sim Vina bị trừ tiền. Vậy bạn có thể liên hệ đến tổng đài CSKH VinaPhone 18001091 (0đ) bằng sim Vina để được hỗ trợ kiểm tra. Nếu tra được, bạn có thể nhờ nhân viên tổng đài hủy dịch vụ ngay trên hệ thống cho bạn. Được biết, thời gian làm việc của tổng đài viên VinaPhone là 24/24, bao gồm cả Chủ nhật, Lễ, Tết.
Cách 4: Tra cứu trên My VNPT
Nếu đang sử dụng điện thoại thông minh, bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng My VNPT về điện thoại. Sau đó thực hiện đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại Vina và làm theo các bước sau để kiểm tra:
- Bước 1: Tại giao diện chính của My VNPT, chọn mục Viễn thông
- Bước 2: Tiếp tục chọn Di động, bấm vào Lịch sử hoạt động để xem lịch sử trừ tiền của thuê bao.
- Bước 3: Hệ thống yêu cầu Lấy mã OTP, chọn Lấy mã và nhập OTP 6 số được gửi về máy. Chọn Xác nhận để tiếp tục.
- Bước 4: Chọn mục Dịch vụ để kiểm tra danh sách dịch vụ đang sử dụng của sim và số tiền đã chi tiêu tiền ứng.
Nếu thuê bao không đăng ký dịch vụ nào, hệ thống sẽ hiển thị 0 dịch vụ và 0đ.
Cách 5: Kiểm tra dịch vụ trên website my.vnpt
Cách cuối cùng để thực hiện cách kiểm tra sim Vina đang sử dụng dịch vụ nào đó là kiểm tra trên website my.vnpt. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở website my.vnpt.com.vn, đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại VinaPhone và mã OTP.
- Bước 2: Bấm vào dấu 3 gạch, chọn Chi tiết sử dụng
- Bước 3: Chọn Nhập mã OTP và điền dãy 6 số OTP được gửi về máy của bạn và bấm Xác nhận.
Sau bước này, bạn có thể thấy thống kê các khoản đã sử dụng trong tháng của bạn. Lúc này, bạn có thể chuyển từ tab Tất cả qua các tab Thoại, SMS, Data, Vas để xem chi tiết biến động số dư tài khoản nhé.
5. Cách huỷ các dịch vụ VinaPhone đã đăng ký
Sau khi thực hiện một trong các cách để kiểm tra dịch vụ VinaPhone, nếu muốn thực hiện hủy. Bạn có thể thực hiện các cách sau:
- Soạn tin nhắn theo cú pháp HUỶ gửi đầu-số-dịch-vụ hoặc: HUỶ tên-gói gửi đầu-số-dịch-vụ. Ví dụ: HUY gửi 9194 (hủy dịch vụ nhạc chờ VinaPhone), HUY gửi 9336 (hủy chặn cuộc gọi VinaPhone),…
- Gọi điện đến tổng đài 19001091 để nhờ nhân viên hỗ trợ hủy dịch vụ
- Hủy ngay trên ứng dụng My VNPT sau khi tra cứu xong.
Cách hủy các dịch vụ VinaPhone trừ tiền trên sim bạn
Trên đây là thông tin về các cách tra cứu các dịch vụ VinaPhone đang dùng. Để kiểm tra dịch vụ VinaPhone, bạn có thể kiểm tra qua SMS, USSD, gọi tổng đài Vina, kiểm tra online trên ứng dụng My VNPT hoặc web my.vnpt.