TOP lỗi Bản quyền AutoCAD thường gặp nhất
Dưới đây là tổng hợp tất cả các lỗi bản quyền AutoCAD phổ biến, xảy ra trên mọi phiên bản 2007-2024 mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Bạn cần xác định chính xác lỗi đang gặp phải đề từ đó lựa chọn cách khắc phù hợp và hiệu quả cho công việc của mình.
- Lỗi không cài đặt phần mềm AutoCAD: Cannot install
- Lỗi License Checkout Timeout khi mở AutoCAD
- Lỗi quyền truy cập AutoCAD bị hạn chế
- Lỗi Your Subscription has expired trên AutoCAD
- Lỗi Giấy phép AutoCAD không hợp lệ
- Lỗi Crash Handler trong AutoCAD
- Lỗi License checkout failed xuất hiện khi mở file AutoCAD
- Lỗi Invalid License. Restart Autodesk product xuất hiện khi khởi động AutoCAD.
- Lỗi The License manager is not functioning or is improperly installed xuất hiện khi mở AutoCAD.
- Lỗi AutoCAD has stopped working xuất hiện khi mở hoặc sử dụng AutoCAD.
- …
Cách khắc phục lỗi bản quyền AutoCAD hiệu quả nhất
1 Lỗi không cài đặt phần mềm AutoCAD: Cannot install
Nguyên nhân:
- Cấu hình máy tính thấp: Hiện tại phiên bản AutoCAD 2024, 2023 yêu cầu cấu hình máy tính tối thiểu dung lượng RAM lớn hơn 8GB, đồng nghĩa việc máy tính có RAM nhỏ hơn 8GB cũng không thể cài được. Chi tiết bạn có thể xem tại: Lỗi cài AutoCAD 2023: Cannot install
- Sử dụng bộ cài đặt chưa phù hợp (VD: Dùng bộ cài Autocad 64bit không thể cài cho windows 32bit và ngược lại). Ngoài ra có thể do bộ nhớ ổ C: cài đặt không đủ, hay xung đột phần mềm diệt virut, hay lỗi tải bộ cài…
Khắc phục: Tải và cài bộ cài phù hợp với cấu hình máy tính của bạn. Và không quên nâng cấp máy tính nếu thấp hơn yêu cầu của hãng, hoặc cài bản thấp hơn phù hợp cấu hình máy tính của bạn.
2 Lỗi bản quyền AutoCAD: License Checkout Timeout
Nguyên nhân: Lỗi License Checkout Timeout có thể do một trong các lỗi sau đây
- Dịch vụ cấp phép cho phần mềm máy tính của Autodesk không hoạt động.
- Bản quyền cấp phép của phần mềm bị lỗi.
- Tài khoản đăng nhập bản quyền của Autodesk bị đăng xuất hoặc không chính xác.
- Phần mềm hoặc thiết bị của bên thứ ba không tương thích.
- Quá trình đăng ký bản quyền của bạn chưa thành công.
- Proxy hoặc cài đặt mạng gặp vấn đề.
Khắc phục: Bạn có thể kiểm tra và khắc phục theo những cách dưới đây:
- Hãy cập nhật phần mềm bản mới nhất và đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký bản quyền của Autodesk. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề này sẽ được giải quyết bằng cách cập nhật các bản cập nhật mới nhất.
- Hãy kiểm tra xem tài khoản Autodesk của bạn đã được đăng nhập chưa!
- Kiểm tra proxy và / hoặc tường lửa của bạn: Hãy tham khảo ý kiến của quản trị viên hệ thống / mạng của bạn để cho phép kết nối với các miền Autodesk thông qua proxy và / hoặc tường lửa của bạn. Bạn cũng có thể xác minh xem bạn có thể kết nối với các miền Autodesk bằng Công cụ hỗ trợ cấp phép hay không bằng cách chạy lệnh sau trong CMD: Adsk Licensing Support Tool -u
- Hãy kiểm tra xem có phần mềm xung đột trên máy tính của bạn không.
- Hoặc liên hệ với đại lý để nhận được sự hỗ trợ như kiểm tra, gỡ bản hiện tại và cài đặt lại bằng bản mới nhất.