Trên cầu Vĩnh Tuy 2 sau thông xe, giao thông đi một chiều theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân 3 làn xe cơ giới. Cụ thể:
Làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60km/h.
1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng 4,8m, tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe trên giá long môn.
Xe cộ sẽ đi một chiều hướng từ Hai Bà Trưng đi cầu Vĩnh Tuy 2 qua 3 nhánh lên cầu.
Cụ thể, đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào nhánh cầu CV1B với bề rộng làn xe 6m.
Đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì, muốn đi Long Biên rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy 2 với bề rộng làn xe 7m.
Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy 2.
Với cầu Vĩnh Tuy 1, đi một chiều theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng và được phân làn theo hướng:
4 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa với chiều rộng làn 3m, tốc độ khai thác tối đa 40km/h.
1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – làn cạnh lan can phải cầu với chiều rộng 2,7m, tốc độ khai thác tối đa 30km/h.
Phân chia làn xe cơ giới với làn xe hỗn hợp bằng vạch sơn chia làn và hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe, biển cảnh báo “tuyến đường đang hoàn thiện hệ thống hạ tầng đảm bảo giao thông” trên giá long môn.
Hệ thống đường gom hai bên cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung (quận Long Biên) tổ chức giao thông cho người và xe đi một chiều (cùng chiều với xe qua cầu Vĩnh Tuy) trên đường Đàm Quang Trung – đoạn từ Cổ Linh đến Bát Khối và ngược lại.
Việc thực hiện phân luồng trên sẽ áp dụng từ ngày 30-8, ngay sau lễ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2.