[Màn hình LCD] Tiêu chí về thiệt hại do khách hàng gây ra(CID)
Thường được gọi là Thiệt hại do Khách hàng gây ra (CID)
Thiệt hại do Tai nạn là bất kỳ thiệt hại nào do một hành động vô ý không phải là kết quả trực tiếp của lỗi sản xuất hoặc hỏng hóc và do đó không được bảo hành theo tiêu chuẩn của Màn hình LCD. Những hư hỏng như vậy thường là kết quả của việc đánh rơi hoặc va đập vào màn hình LCD hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của sản phẩm có thể làm hỏng thiết bị.
Không hoạt động: Loại hư hỏng như vậy chỉ được bảo hiểm theo dịch vụ Thiệt hại do Tai nạn, ngoài bảo hành cơ bản của máy tính. Hư hỏng do Tai nạn không được nhầm lẫn với việc thỉnh thoảng không hiển thị hoặc lỗi pixel.
Sau đây là các ví dụ về Thiệt hại do Khách hàng gây ra cho PC. Danh sách này không đầy đủ và chỉ nhằm mục đích hướng dẫn. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành ASUS hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền.
1. Sơn bề mặt bong tróc
2. Bề mặt bị hỏng
3. Bề mặt nứt
4. Xước bề mặt màn hình
5-1. Bể LCD
5-2. LCD đen/ đốm vàng
5-3. LCD bị rỉ
5-4. LCD Bezel bung ra
5-5. LCD có chất lỏng bên trong
5-6. LCD Entry Objects
5-7. LCD Entry Objects-2
6-1. Bề mặt adapter bị hỏng
6-2. Bề mặt adapter bị hỏng
6-3. Bề mặt adapter bị hỏng
6-4. Cáp adapter bị hỏng
6-5. Cáp adapter bị hỏng
6-6. Nhãn adapter bị hỏng
7-1. Cổng I/O bị hỏng
7-2. Cổng I/O bị hỏng
7-3. Chân cắm nguồn bị cháy
1. Sơn bề mặt bong tróc
Phần viền hoặc lớp sơn trên vỏ bị bong ra
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Bong tróc sơn
Khi cần thay LCD, phát hiện bezel hoặc top case bị bong tróc sơn
Thay thế linh kiện liên quan
Tính phí
Tính phí
2. Bề mặt bị hỏng Màn hình bị va đập, rơi rớt hoặc lỗi do con người gây ra
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Nứt vỡ [Hình 1~2]
Khi cần thay vỏ và phát hiện màn hình bị va chạm, rơi hoặc lỗi do con người
Thay thế linh kiện liên quan
Tính phí
Tính phí
3. Bề mặt nứt Có một vết nứt mở rộng từ lỗ vít trên bề mặt và phần cao su đã bị khách hàng tháo ra. Có một vết nứt mở rộng từ lỗ vít.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Nứt [Hình 1~2]
Khi cần thay vỏ và phát hiện có vết nứt mở rộng từ lỗ vít trên bề mặt, khách hàng không tháo cao su
Thay thế linh kiện liên quan
Bảo hành
Tính phí
Khi cần thay vỏ và nhận thấy có một vết nứt mở rộng không xuất phát từ lỗ vít
Tính phí
4. Bề mặt LCD trầy xước Bề mặt LCD bị trầy xước do móng tay, bút và các dụng cụ khác.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Panel Scratched [Figure 1~3]
Khi thay màn hình, phát hiện trầy xước do móng tay, viết hoặc các dụng cụ khác
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
5-1. Bể vỡ LCD Bảng điều khiển bị nứt và điểm va đập là do: Màn hình bị cấn, rơi hoặc bị va đập.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
LCD bể vỡ [Hình 1~5]
Khi cần thay màn hình LCD, phát hiện màn hình bị bể vỡ
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
5-2. LCD đen/ đốm vàng
Có những đốm đen trên bề mặt (Hình 1 ~ 5) Có những đốm vàng với tinh thể lỏng màu đen và vạch sáng (Hình 6 ~ 8) Trường hợp như vậy có thể do màn hình bị lực ép vào hoặc màn hình bị rơi
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Đốm đen [Hình 1~5]
* Khi cần thay LCD và phát hiện có đốm đen trên bề mặt
Thay màn hình
Bảo hành
Tính phí
Đốm vàng [Figure 6~8]
*Khi cần thay LCD và phát hiện có đốm vàng kèm theo tinh thể lỏng màu đen và vạch sáng
Bảo hành
Tính phí
5-3. LCD bị rỉ Vành hoặc các bộ phận của màn hình LCD bị rỉ sét
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
LCD is rusted
Khi cần thay LCD, phát hiện vành hoặc các bộ phận của LCD bị rỉ sét
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
5-4. LCD Bezel bung ra Có vết nứt giữa khung màn hình LCD và màn hình LCD
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
LCD bezel bung ra
Khi cần thay màn hình LCD và phát hiện có vết nứt giữa viền màn hình LCD và màn hình LCD
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
5-5. LCD có chất lỏng bên trong
Có chất lỏng bên trong màn hình LCD
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Chất lỏng bên trong [Hình 1~2]
Khi cần thay màn hình LCD và phát hiện có chất lỏng bên trong màn hình LCD
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
5-6. Vật lạ bên trong LCD
Sự xâm nhập của vật thể lạ vào màn hình LCD hoặc các bộ phận của màn hình.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Sự xâm nhập của vật thể lạ
Khi cần thay LCD / linh kiện và phát hiện sự xâm nhập của vật thể lạ vào LCD / Bộ phận
Thay màn hình[Hình 1]
Bảo hành
Tính phí
Thay màn hình/
linh kiện
[Hình 2~4]
Tính phí
Tính phí
5-7. Vật lạ bên trong LCD -2
Khiếm khuyết trên bề mặt màn hình LCD do sử dụng keo siêu dính hoặc bất kỳ loại chất kết dính nào.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Khiếm khuyết trên bề mặt màn hình LCD do sử dụng keo siêu dính hoặc bất kỳ loại chất kết dính nào.
Nếu màn hình LCD cần được thay thế do keo hoặc chất kết dính trên bề mặt của bảng điều khiển mà không thể làm sạch bằng dung dịch vệ sinh màn hình LCD.
Thay màn hình
Tính phí
Tính phí
6-1. Bề mặt adapter hư hỏng
Việc tìm thấy bề mặt của nó có vết nước, đã bị nóng chảy hoặc bị vỡ.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Bề mặt adapter hư hỏng [Hình 1]
Khi cần thay Adapter, phát hiện bề mặt của nó có vết nước, bị nóng chảy hoặc bị hỏng.
Thay adapter
Tính phí
Tính phí
6-2. Bề mặt adapter bị hư hỏng
Bề mặt của nó bị vỡ nhưng không bị cháy
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Bề mặt adapter hư hỏng [Hình 1~4]
Khi cần thay Adapter, phát hiện bề mặt của nó bị hỏng nhưng không bị cháy
Thay adapter
Tính phí
Tính phí
6-3. Bề mặt adapter hư hỏng
Bề mặt adapter bị hư hại do bị va đập
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Bề mặt adapter hư hỏng [Hình 1~3]
Khi thay adapter và phát hiện bề mặt hư hỏng do va đập hoặc do khách hàng gây ra
Thay adapter
Tính phí
Tính phí
6-4. Cáp adapter hư hỏng
Cáp được phát hiện bị đứt và lớp vỏ nhựa bị mài mòn.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Cáp adapter bị hư hỏng [Hình 1~3]
Khi cần thay cáp, thấy cáp bị đứt và vỏ nhựa bị mài mòn
Thay adapter
Tính phí
Tính phí
6-5. Cáp adapter hư hỏng
Phát hiện thấy cổng cáp của bộ chuyển đổi bị hỏng. (Hình 1-4)
Phát hiện đầu cáp đã bị cháy. (Hình 5
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Cáp adapter bị hư hỏng [Hình 1,~4]
Khi cần thay thế cáp, phát hiện nó bị hỏng
Thay adapter
Tính phí
Tính phí
Cáp adapter bị hư hỏng [Hình 5]
Khi cần thay thế cáp, phát hiện bị cháy
Bảo hành
Vui lòng phản hồi ASUS
6-6. Nhãn adapter bị hỏng
Nhãn đã bị xóa, viết nguệch ngoạc hoặc bị rách nghiêm trọng.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Nhãn adapter hư hỏng
*Khi cần thay adapter và thấy nhãn đã bị tháo, viết nguệch ngoạc hoặc bị rách nghiêm trọng
Thay adapter
Bảo hành
Tính phí
*Nếu vẫn có thể xác định SN là sản phẩm ASUS (trong bảo hành) -> Bảo hành
*Nếu không thể xác định SN (trong bảo hành) -> Tính phí
7-1. Cổng I/O gãy
Dấu vết bị gãy là do lực và các chốt ở vị trí bất thường hoặc hư hỏng cơ học.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Cổng USB bị gãy[Figure 1~3]
Khi cần thay thế cổng I / O và phát hiện vết gãy do lực tác động và các chân cắm bị lệch vị trí hoặc hư hỏng cơ học
Thay Mainboard
Tính phí
Tính phí
7-2. Cổng I/O gãy
Dấu vết bị hỏng do lực và các chốt bị rơi xuống hoặc do hư hỏng cơ học
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Cổng I/O gãy[Hình1~2]
Khi cần thay thế cổng I / O, phát hiện dấu vết hỏng do lực và chân cắm bị sụt hoặc do hư hỏng cơ học
Thay Mainboard
Tính phí
Tính phí
7-3. Chân cắm nguồn bị cháy
Chân cắm nguồn DC bị cháy.
Hư hỏng
Mô tả
Giải pháp
Máy trong bảo hành
Máy ngoài bảo hành
Chân cắm nguồn DC bị cháy[Hình 1~3]
*Khi cần thay Jack nguồn DC và phát hiện ra nó đã bị cháy
Thay Mainboard
Bảo hành
Tính phí