Việc đăng ký nhận thông báo SMS, biến động số dư OTT từ ngân hàng sau các giao dịch chuyển tiền nhằm đảm bảo tính xác thực an toàn và thành công. Tuy nhiên, đôi khi bạn thực hiện giao dịch chuyển khoản thành công đã tạo ra bill (hoá đơn) chuyển tiền từ ngân hàng nhưng không nhận được thông báo tin nhắn biến động số dư khiến bạn lo lắng. Cùng ATMBanking tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách xử lý sự cố nhanh nhất nhé.
1.Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn Vietcombank cần làm gì?
Khi chuyển tiền Vietcombank nhưng không nhận được tin nhắn bạn cần bình tĩnh và thực hiện theo các cách xử lý nhanh chóng, an toàn sau:
Đối với người thực hiện giao dịch
- Kiểm tra tình trạng hoạt động của sms banking và internet
- Tra cứu trạng thái lịch sử giao dịch đã được thực hiện trên tài khoản internet banking
- Kiểm tra lại thông tin chuyển khoản kỹ lưỡng xem có sai sót gì không
- Xem thông báo biến động số dư OTT trên ứng dụng banking của Vietcombank
- Xem thông tin về bảo trì, nâng cấp hệ thống của ngân hàng
- Liên hệ hotline ngân hàng để được hỗ trợ tra cứu
Đối với người thụ hưởng
- Kiểm tra mục spam, chặn số điện thoại ngân hàng
- Kiểm tra tình trạng hoạt động của dịch vụ sms banking và internet
- Tra cứu biến động số dư trên tài khoản internet banking
- Xem thông tin về bảo trì, nâng cấp của ngân hàng
- Liên hệ hotline ngân hàng để được hỗ trợ tra cứu
>>Tham khảo ngay: Cách cài đặt FaceiD Vietcombank nhanh
2.Vì sao chuyển tiền Vietcombank nhưng không nhận được tin nhắn?
Lỗi chuyển khoản không thành công chưa nhận được tiền
⊗Nguyên nhân:
Trong quá trình thao tác chuyển tiền Vietcombank, người gửi nhập sai thông tin người nhận dẫn đến tình trạng chuyển khoản không nhận được tin nhắn thông báo, gồm các thông tin:
- Số tài khoản người nhận
- Tên ngân hàng thụ hưởng
- Chi nhánh ngân hàng của người nhận
Trong trường hợp này, người nhận sẽ không nhận được thông báo từ ngân hàng thụ hưởng và người gửi cũng vậy không có nhận tin nhắn thông báo nhưng tài khoản gửi có thể bị trừ tiền hoặc không bị trừ tiền.
⇒Cách xử lý:
Bạn tra cứu lịch sử giao dịch trên ứng dụng ngân hàng để xem mã giao dịch, thời gian, số tài khoản thực hiện giao dịch,… và liên hệ với ngân hàng qua hotline hay trực tiếp đến chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ khắc phục thực hiện chuyển tiền thành công hoặc lấy lại số tiền đã giao dịch lỗi.
Ngân hàng đang bị bảo trì, dịch vụ sms banking bị lỗi
⊗Nguyên nhân:
Do dịch vụ sms banking của ngân hàng người gửi bị lỗi, đang bảo trì nâng cấp hệ thống hay bị quá tải trong thời gian cao điểm với nhiều giao dịch được thực hiện cùng một lúc dẫn đến tình trạng chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tin nhắn sms banking. Trong trường hợp này bạn hoàn toàn yên tâm là giao dịch đã thực hiện thành công, người nhận đã nhận được tiền và thông báo biến động số dư.
⇒Cách xử lý:
Nếu trong trường hợp này, khách hàng đừng quá lo lắng vì giao dịch đã thực hiện thành công chỉ là do đường truyền tin nhắn bị chậm, sms bị lỗi nên chờ một thời gian mới nhận được tin nhắn.
Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra biến động số dư tài khoản ngân hàng trên ứng dụng mobile banking, trên cây ATM hay gọi đến tổng đài ngân hàng để tra cứu số dư thay vì chờ tin nhắn sms banking.
Số điện thoại đăng ký sms banking đã thay đổi
⊗Nguyên nhân:
Đôi khi, chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tin nhắn từ ngân hàng do số điện thoại đăng ký đã thay đổi.
⇒Cách xử lý:
Trong trường hợp này, bạn cần đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để thay đổi thành số điện thoại đang dùng nhận tin nhắn.
Giao dịch thực hiện không thành công
⊗Nguyên nhân:
Một trong những nguyên nhân khiến cả người chuyển và người nhận không có thông báo biến động số dư từ ngân hàng là do giao dịch thực hiện không thành công. Giao dịch sẽ không được hệ thống ngân hàng ghi nhận bất kỳ biến động nào từ tài khoản và số tiền trong tài khoản vẫn giữ nguyên không bị trừ.
⇒Cách xử lý:
Người chuyển khoản có thể kiểm tra lại trạng thái giao dịch mới thực hiện trên tra cứu lịch sử giao dịch tài khoản internet banking đã thành công hay chưa. Nếu chưa thì thực hiện thao tác giao dịch.
Người chuyển còn cần lưu ý đến các lỗi chuyển tiền ngân hàng thường gặp như nhập sai thông tin người nhận, số dư không đủ, số tiền vượt quá hạn mức để có những điều chỉnh hợp lệ mới thực hiện giao dịch thành công.
- Xem ngay: Cách sao kê online Vietcombank trên điện thoại
Giao dịch vào dịp cao điểm, cuối tuần, lễ tết
⊗Nguyên nhân:
Trong thời lúc cao điểm, dịp cuối tuần và lễ tết nhiều ngân hàng điện tử của một vài ngân hàng sẽ hoạt động chậm. Giao dịch vẫn có thể được thực hiện online với tốc độ chậm và gây ra tình trạng lỗi tài khoản bị trừ tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo.
⇒Cách xử lý:
Tra cứu lại trạng thái lịch sử giao dịch đã thực hiện đã thành công hay chưa. Nếu thành công chưa nhận tin nhắn thì bạn đợi vài giờ sẽ nhận được hoặc xem thông báo số dư OTT trên app ngân hàng. Còn nếu chưa thành công thì bạn thao tác lại giao dịch hay chuyển sang giao dịch tại các ví điện tử.
Ngoài các nguyên nhân trên, việc chuyển tiền không nhận được tin nhắn sms banking còn do:
- Bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking => Đăng ký dịch vụ sms banking
- Số tài khoản ngân hàng bị chặn, rơi vào mục spam => Vào tin nhắn sms điện thoại > chặn tin nhắn > chặn số > Nhấp số điện thoại ngân hàng bỏ chặn
- Bị huỷ dịch vụ sms banking vì không thanh toán phí dịch vụ => Thanh toán phí
- …
3.Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank
Để đăng ký dịch vụ SMS Banking VCB tại ngân hàng Vietcombank, bạn cần có tài khoản thanh toán tại đây và sử dụng thuê bao đăng ký gồm các mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel, Gtel hoặc Vietnamobile nhận tin nhắn. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách sau để đăng ký SMS Banking Vietcombank:
- Đăng ký qua tin nhắn điện thoại với cú pháp: VCB CD gửi 6167
- Đăng ký qua tài khoản internet banking: Vào mục tiện ích > chọn sms banking > điền đầy đủ thông tin > nhập mã OTP đăng ký thành công
- Đăng ký dịch vụ sms banking VCB qua cây ATM: Đưa thẻ vào khe > Nhập mã Pin > ngôn ngữ tiếng việt > Chọn đăng ký dịch vụ > chọn SMS Banking đăng ký thành công
- Đăng ký dịch vụ trực tiếp tại quầy giao dịch Vietcombank gần nhất
Việc đăng ký dịch vụ SMS Banking Vietcombank hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn sẽ bị tính phí theo tháng và cụ thể được quy định như sau:
Mục Phí hiện hành Biểu phí mới Phí duy trì dịch vụ SMS chủ động 10.000 VNĐ/tháng/SĐT
- Dưới 20 tin nhắn/tháng/số điện thoại: 10.000 VNĐ/tháng/số điện thoại.
- Trên 20 tin nhắn/tháng/số điện thoại: Thu theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh trong tháng với mức phí 700 VNĐ/tin nhắn.
Quy định khác Dừng gửi tin nhắn biến động số dư với các giao dịch có giá trị dưới 50.000 VNĐ
Trên đây là toàn bộ thông tin về lỗi chuyển tiền Vietcombank nhưng không nhận được tin nhắn thông báo biến động số dư để xác nhận giao dịch khiến nhiều người lo lắng, nhất là khi tài khoản đã bị trừ tiền vẫn có nhiều cách xử lý nhanh và tiền sẽ không bị mất đi. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn chuyển tiền ở các ngân hàng có liên kết với nhau hay trong cùng một hệ thống để giao dịch được diễn ra nhanh chóng xử lý hơn.
- Cách lấy Mã OTP khi bị Mất Sim và từ điện thoại khác Nhanh 2024
- Cách chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam giao tận nhà 2024
- Lỗi tài khoản nguồn, hưởng không hợp lệ Vietcombank