Ngày nay chuyển khoản dần phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống của mọi người. Để giao dịch chuyển tiền thành công, bắt buộc người chuyển cần điền các thông tin liên quan đến người thụ hưởng như tên người nhận, số tài khoản, tên ngân hàng, số tiền… ngoài những thông tin trên, thì tên chi nhánh có nhất thiết phải điền khi giao dịch không là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Vậy khi nào cần điền chi nhánh khi chuyển tiền?
Xem thêm: Cách dễ dàng nhất để biết thẻ ATM của bạn thuộc chi nhánh ngân hàng nào?
Chuyển khoản có cần ghi chi nhánh không?
Chuyển khoản có cần ghi chi nhánh không
Chuyển tiền sai chi nhánh có sao không
Theo quy định của Ngân hàng nhà nước, khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khách hàng buộc phải ghi chi nhánh ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay các ngân hàng đã tối giản các thủ tục khi chuyển tiền nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, do vậy việc ghi tên chi nhánh ngân hàng khi chuyển tiền là điều không cần thiết. Như đã phân tích ở trên, không phải trường hợp chuyển tiền nào cũng bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh. Điều quan trọng khi chuyển tiền đó là bạn cần ghi đúng tên ngân hàng và số tài khoản người nhận.
Khi thực hiện giao dịch trên Internet banking, mobile banking nếu điền đúng số tài khoản, tên ngân hàng, tên người nhận nhưng sai tên chi nhánh, hệ thống vẫn thực hiện giao dịch như bình thường, người nhận vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn so với dịch vụ chuyển nhanh 24/7. Trong trường hợp người nhận không nhận được tiền thì bạn cũng không phải lo lắng quá, bởi số tiền bạn chuyển sẽ được hoàn về tài khoản sau 4 ngày tính từ ngày chuyển (trừ ngày nghỉ, lễ tết). Hoặc nếu cần kiểm tra ngay để biết chắc chắn thì bạn có thể gọi điện lên số tổng đài để được kiểm tra cụ thể.
Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc khi chuyển tiền lúc nào cần điền tên chi nhánh. Vậy nên khi giao dịch tốt nhất bạn nên ghi nhớ chính xác mọi thông tin của người thụ hưởng kể cả tên chi nhánh nếu cần thiết. Chúc bạn thực hiện giao dịch thành công.