Bắt đầu thôi!
Xem thêm: Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Khi nào nhận được?
1. Mua hàng Shopee có được kiểm tra hàng trước khi nhận không?
Shopee hiện đang ra mắt chương trình Shopee Đồng Kiểm – Liền Tay – An Tâm Nhận Ngay. Chương trình đồng kiểm của Shopee cho phép Người mua hàng được kiểm tra hàng trước khi nhận đối với đơn hàng được đồng kiểm. Chương trình đồng kiểm của Shopee sẽ được áp dụng cho các đơn hàng được Người mua đặt, hoặc được Người bán in phiếu giao hàng từ 00H00 ngày 19/05/2023 trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, chương trình này có thể bị chấm dứt vào bất kỳ thời điểm nào theo thông báo của Shopee.
Theo quy định của Shopee, khi đồng kiểm bạn chỉ được thực hiện các kiểm tra về ngoại quan, số lượng sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn: KHÔNG mở tem chống hàng giả / niêm phong riêng của sản phẩm, KHÔNG sử dụng / dùng thử sản phẩm.
2. Chương trình đồng kiểm không áp dụng với các đơn hàng nào?
3. Quy trình thực hiện đồng kiểm Shopee diễn ra như thế nào?
3.1. Những điều người mua cần tuân thủ khi thực hiện đồng kiểm
3.2. Các bước thực hiện đồng kiểm
Bước 1: Kiểm tra đơn hàng có được đồng kiểm hay không
Bước 2: Thực hiện đồng kiểm (áp dụng đối với đơn được đồng kiểm)
Bước 3: Xác nhận kết quả với Shipper sau khi thực hiện đồng kiểm
Sau khi hoàn tất bước thực hiện đồng kiểm, bạn cần xác nhận lại với nhân viên giao hàng kết quả của mình:
- Nếu bạn đồng ý nhận hàng: Bạn sẽ nhận hàng và trả số tiền trên đơn hàng cho nhân viên giao hàng (đối với trường hợp chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng – COD). Trường hợp bạn đã thanh toán trả trước rồi thì chỉ cần nhận hàng thôi, không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.
- Nếu bạn không đồng ý nhận hàng: Bạn cần thông báo cho nhân viên giao hàng để hoàn trả toàn bộ kiện hàng. Trong trường hợp chưa thanh toán, bạn không cần thanh toán bất cứ chi phí nào cho đơn hàng. Trong trường hợp đã thanh toán, số tiền mà bạn đã thanh toán cho đơn hàng sẽ được Shopee hoàn trả theo chính sách Hoàn tiền của Shopee.
Phía trên là các bước thực hiện đối với đơn hàng “Được đồng kiểm“, còn đối với đơn hàng được đánh dấu là “Không đồng kiểm“, nhân viên giao hàng sẽ không thể hỗ trợ bạn về việc kiểm tra hàng trước khi nhận. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yêu cầu “Trả hàng/Hoàn tiền” cho đơn hàng như trong trường hợp đơn hàng bình thường.