A. PHẠM VI BẢO HÀNH
I. Thời hạn bảo hành sản phẩm
Tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Samsung được sản xuất và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam hoặc các sản phẩm bảo hành toàn cầu sẽ được bảo hành theo quy định sau:
1. Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store; hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung; hoặc theo chứng từ mua hàng đối với các sản phẩm bảo hành toàn cầu.
2. Trong trường hợp sản phẩm không sử dụng bảo hành điện tử hoặc sản phẩm chưa kích hoạt ngày mua đến tổng đài thì dựa vào bảng bên dưới để xác nhận thời hạn bảo hành cho sản phẩm đó, với điều kiện như sau:
Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng (như cột A) nhưng không được vượt quá thời hạn của ngày sản xuất (như Cột B).
STT
Sản phẩm
Thời hạn bảo hành
Kể từ ngày mua (A)
Thời hạn bảo hành
Kể từ ngày sản xuất (B)
1
Điện thoại di dộng, Máy tính bảng, Máy nghe nhạc, Mắt kính 3D, Pin của điện thoại & máy tính bảng, Pin sạc dự phòng (chỉ áp dụng cho bốn kiểu máy EB-P1100BPEGWW, EB-P1100BSEGWW, EB-P1100CPEGWW, EB-P1100CSEGWW khi mua tại cửa hàng trực tuyến), Ổ đĩa quang, Ổ đĩa cứng
12 tháng
15 tháng
2
Tivi (HD, FHD quy định tại nhóm 16 trong bảng này), máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, lò nướng, máy sấy
24 tháng
27 tháng
3
Tivi khách sạn, màn hình chuyên dụng
36 tháng
39 tháng
4
Máy quay phim, lò vi sóng, máy chiếu, bếp điện
24 tháng
27 tháng
5
Dàn âm thanh tại nhà, Tủ chăm sóc quần áo thông minh, điều khiển Tivi
12 tháng
15 tháng
6
Đầu phát đĩa DVD, máy hút bụi, máy lọc không khí
12 tháng
15 tháng
7
Màn hình (< 24 inch); Adaptor của màn hình
24 tháng
27 tháng
8
Màn hình (≥ 24 inch); Adaptor của màn hình
24 tháng
27 tháng
9
Đèn máy chiếu (*). Bộ sạc & bút cảm ứng của Điện Thoại /Máy tính bảng, Tai nghe đi kèm theo điện thoại
06 tháng
09 tháng
10
Hộp thu KTS
18 tháng
19 tháng
11
Mô tơ giặt của máy giặt, máy nén của Tủ lạnh thường
05 năm
05 năm
12
Máy nén Inverter của tủ lạnh , Máy nén Inverter của điều hòa A3050 có công suất từ 1HP đến 2.5HP (Áp dụng những kiểu máy được qui định bởi Samsung) Đối với máy nén Inverter của tủ lạnh, áp dụng ngày mua trước 01/11/2022
10 năm
10 năm
13
Lớp vỏ phủ Ceramic bên trong Lò vi sóng (Áp dụng những kiểu máy được qui định bởi SAMSUNG)
10 năm
10 năm
14
Mô tơ giặt loại truyền động trực tiếp của máy giặt (áp dụng những kiểu máy được qui định bởi Samsung) Ngày mua trước 01/11/2022
11 năm
11 năm
15
Máy tính xách tay, Galaxy Book
12 tháng
18 tháng
16
Tivi HD và FHD có ngày mua từ 01/6/2021
12 tháng
15 tháng
17
Tivi Micro LED
60 tháng
63 tháng
18
Máy nén Inverter của tủ lạnh, Mô tơ Inverter của máy giặt và máy sấy (Áp dụng những kiểu máy được qui định bởi Samsung) Ngày mua từ 01/11/2022
20 năm
20 năm
19
Bếp từ, Máy hút mùi, Lò nướng âm tủ, máy rửa chén
36 tháng
39 tháng
(*) Với điều kiện thời gian sử dụng không vượt quá 600 giờ
3. Riêng đối với các sản phẩm đã bán cho người tiêu dùng nhưng chưa được kích hoạt bảo hành, Trung tâm Bảo hành ủy quyền (TTBHUQ) khi nhận máy, gửi các thông tin về khách hàng kèm bản sao chép hóa đơn hợp lệ (nếu có), hoặc Biên bản khách hàng xác nhận ngày mua đến Bộ phận Bảo hành và Chăm sóc khách hàng Samsung để xem xét kích hoạt bảo hành.
II. Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế
Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế ngoài bảo hành được áp dụng như sau:
1. Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm;
2. Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.
Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế trong bảo hành được được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
III. Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới
1. Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng;
2. Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là sáu (06) tháng.
IV. Điều kiện bảo hành
1. Sản phẩm được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam;
2. Lỗi kỹ thuật cần được sửa chữa phát sinh trong Thời hạn Bảo hành;
3. Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành.
V. Điều kiện bảo hành màn hình LED và tivi LED
1. Không hình hoặc không màn sáng;
2. Hình ảnh sai màu hoặc mờ;
3. Có đường sọc ngang hoặc dọc màn hình dài 03 mm trở lên;
4. Chấm trắng;
5. Hai chấm đen có khoảng cách nhỏ hơn 5mm;
6. Năm chấm đen hoặc nhiều hơn rải rác trên màn hình;
Lưu ý: Chấm là tập hợp có ít nhất 3 điểm màu cạnh nhau.
VI. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành
1. Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
a) Sản phẩm hết hạn bảo hành;
b) Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dich vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động;
c) Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường (ngoại trừ các Sản phẩm được Samsung chỉ định dùng với mục đích thương mại); và
d) Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu căn cứ theo Chính sách Bảo hành Samsung;
e) Thiên tai hay Sự kiện Bất Khả Kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng;
f) Không bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ…
2. Những trường hợp mất quyền bảo hành
a) Sản phẩm không còn mang số sê-ri của nhà sản xuất;
b) Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Samsung hay TTBHUQ của Samsung sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào;
c) Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho Sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/ nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố, để dị vật như chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào hay tác động lên Sản phẩm;
d) Bất kỳ sự thay đổi nào đối với Sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay không;
e) Gắn thêm phụ kiện cơ khí, điện hay bất kỳ loại nào khác không được Samsung cung cấp và ủy quyền;
f) Đã thay đổi bất kỳ đặc tính nào của sản phẩm bởi người khác không phải là Samsung;
g) Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên Sản phẩm;
3. Đối với linh kiện pin của sản phẩm được mua từ thị trường nước ngoài
Samsung được quyền từ chối dịch vụ sửa chữa trong trường hợp không có linh kiện pin để thay thế.