[Khắc phục sự cố] Làm cách nào để khắc phục AirPrint không thể in qua bộ định tuyến không dây?
Trong một số trường hợp, bạn không thể in hoặc máy in không dây không kết nối được với Wi-Fi. Đó có thể là sự cố với máy in, thiết bị di động, bộ định tuyến không dây, v.v.
Vui lòng tham khảo hướng dẫn bên dưới.
Giới thiệu
1. Không thể kết nối với Wi-Fi
2. Không thể in tài liệu bằng AirPrint
3. Kiểm tra thông số kỹ thuật Wi-Fi của máy in Wi-Fi và bộ định tuyến không dây của bạn
4. Kiểm tra IP segment của máy in Wi-Fi và bộ định tuyến không dây
5. Thử khợi dộng lại máy in Wi-Fi và bộ định tuyến không dây
6. Cố gắng cập nhật máy in Wi-Fi và phiên bản hệ thống /Chương trình cơ sở của bộ định tuyến không dây để tối ưu hóa hiệu suất thiết bị
7. Thử thiết lập lại bộ định tuyến không dây
a. Kiểm tra xem máy in Wi-Fi bạn đang sử dụng có hỗ trợ AirPrint hay không và bật máy in sau khi xác nhận rằng có.
Nếu tên kiểu máy in của bạn không có trong danh sách AirPrint thì có thể nó không hỗ trợ AirPrint.
Để biết thông tin liên quan, vui lòng hỏi nhà sản xuất máy in không dây của bạn và tham khảo trang web chính thức của Apple để biết hướng dẫn. Giới thiệu về AirPrint – Apple Hỗ trợ
b. Môi trường mạng
b-1 Để đặt tên và mật khẩu không dây của bộ định tuyến không dây, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [Bộ định tuyến không dây] Cách sửa đổi Tên và mật khẩu không dây (Wi-Fi) trong Bộ định tuyến ASUS
b-2 Thiết bị di động iOS để sử dụng máy in, chẳng hạn như iPhone.
b-3 Kết nối máy in Wi-Fi và iPhone với mạng không dây (Wi-Fi) của cùng một bộ định tuyến không dây.
c. Ghi chú
iPhone và máy in Wi-Fi cần được kết nối với cùng một nguồn mạng không dây (Wi-Fi) và máy in Wi-Fi phải được đặt gần bộ định tuyến không dây để rút ngắn khoảng cách giữa máy in Wi-Fi và thiết bị. bộ phát wifi.
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp bên dưới:
- Đối với các sản phẩm máy in Wi-Fi, vui lòng tham khảo trang web chính thức của máy in Wi-Fi để biết thêm hướng dẫn.
- Đối với các sản phẩm của Apple, vui lòng tham khảo trang web chính thức của Apple để biết thêm hướng dẫn. Kết nối với Wi-Fi trên iPhone, iPad hoặc iPod touch – Apple Hỗ trợ
- Đối với bộ định tuyến ASUS, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp Cách cải thiện khả năng thu tín hiệu không dây (WiFi), Cách kiểm tra thông tin của các thiết bị được kết nối với bộ định tuyến ASUS, Tín hiệu WiFi thường bị ngắt kết nối
Vui lòng tránh sử dụng mạng khách. Chức năng mạng khách trong bộ định tuyến không dây ASUS là một môi trường mạng không dây độc lập. Nếu máy in Wi-Fi được kết nối với mạng không dây (Wi-Fi) do mạng khách thiết lập, điều này có thể khiến thiết bị di động muốn sử dụng máy in không thể tìm thấy máy in.
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [Bộ định tuyến không dây] Cách thiết lập Mạng khách (WebGUI/Ứng dụng)
Một. Vui lòng làm theo cài đặt mô tả sản phẩm iPhone, mở ứng dụng bạn muốn in tài liệu, nhấn vào [Chia sẻ] > [In] và chọn máy in bạn muốn sử dụng trong chức năng in.
b. Nếu máy in của bạn không bật nguồn hoặc ở chế độ ngủ thì có thể máy in đang ngoại tuyến. Hãy thử khởi động hoặc đánh thức máy in về trạng thái hoạt động.
Lưu ý: Trước khi in bằng máy in, vui lòng kiểm tra xem giấy đã được nạp vào máy in chưa và có đủ mực hoặc mực in hay không, sau đó bắt đầu in sau khi xác nhận rằng có đủ.
Các nhà sản xuất máy in khác nhau cung cấp các phương pháp xử lý khác nhau. Để biết các hướng dẫn liên quan, vui lòng tham khảo các ứng dụng và phương pháp khắc phục sự cố do nhà sản xuất máy in cung cấp.
c. Hãy thử sử dụng mạng không dây được bảo vệ bằng mật khẩu (Wi-Fi), vui lòng kết nối lại với mạng không dây được bảo vệ bằng mật khẩu (Wi-Fi).
d. Khi máy in Wi-Fi của bạn không thể kết nối với mạng không dây (Wi-Fi), bạn nên thử sử dụng các thiết bị khác (máy tính xách tay hoặc điện thoại khác) để kết nối với cùng một mạng không dây (Wi-Fi) để xác nhận xem có giống nhau không. tình huống tồn tại.
Nếu chỉ có máy in Wi-Fi không thể kết nối với mạng không dây (Wi-Fi), bạn nên liên hệ với nhà sản xuất máy in Wi-Fi để được trợ giúp.
Các nhà sản xuất máy in khác nhau cung cấp các hướng dẫn khắc phục sự cố khác nhau. Vui lòng tham khảo hướng dẫn khắc phục sự cố do nhà sản xuất máy in cung cấp.
Bạn nên thử kết nối máy in với Wi-Fi có dải tần số khác nhau (2,4GHz / 5GHz) để kiểm tra chéo nhằm xác nhận xem có thể giải quyết được sự cố hay không.
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp bên dưới:
- Đối với các sản phẩm máy in Wi-Fi, vui lòng tham khảo trang web chính thức của máy in Wi-Fi để biết thêm hướng dẫn.
- Đối với bộ định tuyến ASUS, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp Sự khác biệt giữa 2.4GHz và 5GHz, Cách sửa đổi Tên và mật khẩu không dây (Wi-Fi) trong Bộ định tuyến ASUS
Theo mặc định, bộ định tuyến ASUS sẽ gán ngẫu nhiên một bộ IP ảo cho các thiết bị. Tuy nhiên, nếu máy in Wi-Fi của bạn có địa chỉ IP cố định theo mặc định, bạn nên thay đổi địa chỉ đó thành cùng IP segment.
Ví dụ: địa chỉ IP của máy in Wi-Fi là 192.168.0.20 và mạng IP segment của bộ định tuyến ASUS cũng phải là 192.168.0.1 (số “0” ở đây là segment mạng IP)
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp bên dưới:
- Đối với các sản phẩm máy in Wi-Fi, vui lòng tham khảo trang web chính thức của máy in Wi-Fi để biết thêm hướng dẫn.
- Đối với bộ định tuyến ASUS, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [LAN] Cách thay đổi IP LAN trên Bộ định tuyến ASUS
Hãy thử khởi động lại máy in Wi-Fi và bộ định tuyến không dây để xem tình trạng này có cải thiện không. Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp bên dưới:
- Đối với các sản phẩm máy in Wi-Fi, vui lòng tham khảo trang web chính thức của máy in Wi-Fi để biết thêm hướng dẫn.
- Đối với bộ định tuyến ASUS, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [Bộ định tuyến không dây]Cách thiết lập bộ định tuyến ASUS để tự động khởi động lại vào những thời điểm cụ thể
Lưu ý: Việc khởi động lại bộ định tuyến sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ cài đặt hiện có nào của bộ định tuyến không dây. Thay vào đó, nó có thể giải phóng một số không gian lưu trữ tạm thời dữ liệu (RAM) để cải thiện hiệu suất hệ thống và giúp bộ định tuyến không dây chạy trơn tru hơn.
Vui lòng tham khảo liên kết bên dưới hoặc liên hệ với nhà sản xuất thiết bị của bạn để biết thông tin về cách cập nhật chương trình cơ sở/phần mềm hệ thống.
- Đối với các sản phẩm máy in Wi-Fi, vui lòng tham khảo trang web chính thức của máy in Wi-Fi để biết thêm hướng dẫn.
- Đối với bộ định tuyến ASUS, vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [Bộ định tuyến không dây] Cách cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến lên phiên bản mới nhất thông qua Ứng dụng Bộ định tuyến ASUS
Lưu ý: Sau khi cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến ASUS, bạn nên đặt lại bộ định tuyến về mặc định của nhà sản xuất. Sau khi thiết lập bộ định tuyến, hãy kết nối lại điện thoại với mạng không dây (Wi-Fi) của bộ định tuyến.
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp bên dưới:
[Bộ định tuyến không dây] Cách đặt lại bộ định tuyến về cài đặt mặc định của nhà sản xuất
[Bộ định tuyến không dây] Làm cách nào để thiết lập bộ định tuyến ASUS Wi-Fi thông qua Ứng dụng Bộ định tuyến ASUS? (QIS, Thiết lập Internet nhanh)
a. Thử reset router – khôi phục tiêu chuẩn (Reset): Vui lòng tìm nút RESET trên vỏ router, nhấn nút RESET trong khoảng 5-10 giây cho đến khi đèn LED nguồn của router bắt đầu nhấp nháy, quá trình reset hoàn tất.
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp https://www.asus.com/vn/support/FAQ/1000925#Way2
b. Cố gắng thiết lập lại bộ định tuyến – Buộc khôi phục cài đặt gốc (Hard Factory Reset): Nếu khôi phục tiêu chuẩn (Reset) không thể giải quyết được sự cố, bạn có thể sử dụng phương pháp khác để buộc khôi phục cài đặt gốc (Hard Factory Reset).
Vui lòng tham khảo Câu hỏi thường gặp [Bộ định tuyến không dây] Khi thiết lập lại tiêu chuẩn không hoạt động: Khôi phục cài đặt gốc cứng – Danh sách kiểu máy