1. Đối với BQLDA nhóm I
Tại điểm a khoản 1 và khoản 2 Điều 11 Thông tư số 72/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định như sau:
“1. Chi tiền lương:
a) Lương ngạch, bậc theo quỹ lương được giao; lương theo hợp đòng lao động đối với các cá nhân được hưởng lương từ dự án theo quyết định của cấp có thẩm quyền và quy định hiện hành của Nhà nước về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
…
2. Chi tiền công trả cho lao động theo công việc cụ thể, theo thỏa thuận trong hợp đồng và phù hợp với quy định của pháp luật.”
Tại điểm a khoản 2 Điều 13 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 quy định về chi thu nhập tăng thêm của BQLDA nhóm I như sau: “Trong phạm vi nguồn kinh phí tiết kiệm được, chủ đầu tư, BQLDA xác định hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa 1,0 (một) lần so với tiền lương ngạch, bậc, chức vụ do nhà nước quy định để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, những người hưởng lương từ chi phí quản lý dự án.”
Căn cứ quy định nêu trên đối với BQLDA nhóm I, cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng hưởng lương từ chi phí quản lý dự án được hưởng thu nhập tăng thêm, còn lao động hợp đồng hưởng tiền công không được hưởng chi thu nhập tăng thêm.
2. Đối với BQL DA nhóm II
Tại khoản 2 Điều 18 Thông tư số 72/2017/TT-BTC quy định như sau: “… BQLDA được quyết định tổng mức chi trả thu nhập tăng thêm trong năm cho người lao động không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định….”
Tại điểm b khoản 2 Điều 20 Thông tư số 72/2017/TT-BTC quy định như sau: “Chi bổ sung thu nhập cho người lao động trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập cho người lao động năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm.”
Căn cứ quy định nêu trên đối với BQLDA nhóm II, cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng hưởng lương từ chi phí quản lý dự án được hưởng thu nhập tăng thêm; đồng thời, việc chi trả thu nhập tăng thêm thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ, vì vậy trong Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị có quy định chi thu nhập tăng thêm cho lao động hưởng tiền công thì lao động hưởng tiền công được hưởng chi thu nhập tăng thêm.