Cách xóa ô trống trong Excel đơn giản nhưng những người mới làm quen có thể chưa biết. Đồng hành cùng FPT Shop để tìm hiểu rõ hơn về cách thực hiện nhé!
Khi nào cần xóa ô trống trong Excel?
Khi sử dụng Excel bạn sẽ rất dễ gặp các tình trạng hàng bị bỏ trống hay ô trống không có dữ liệu nằm xen kẽ với bảng tính khiến bảng tính của bạn trở nên kém chuyên nghiệp và không đẹp mắt. Tại sao lại có các tình trạng như vậy? Lý do cho điều này là bởi đôi lúc bạn có thể vô tình copy, cut hay di chuyển nhầm tạo ra ô trống mà sau đó không thể CTRL+Z để quay trở lại. Hoặc trong trường hợp ô trống nào đó bị lỗi không hiện dữ liệu hoặc bị thừa sau khi đã nhập dữ liệu đủ.
Các cách xóa ô trống trong Excel
Hướng dẫn nhanh
Mở phần sheet trong Excel có chứa các ô trống cần phải xóa > Bôi đen trang tính > Chọn thẻ Home > Chọn Find & Select > Go to Special > Chọn Blanks > Chọn OK > Click chuột phải > Nhấn Delete > Chọn Shift cells up/Shift cell left.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel trên laptop. Sau đó, bạn bôi đen vùng có chứa ô trống hoặc toàn bộ trang tính bằng tổ hợp phím CTRL+A.
Bước 2: Chọn tab Home. Trên thanh công cụ ở góc bên phải phía trên màn hình, bạn click vào công cụ Find & Select.
Bước 3: Chọn Go To Special. Khi hộp thoại xuất hiện, bạn chọn Blanks và nhấn OK là xong.
Bước 4: Khi bạn thực hiện xong bước 3 thì các ô trống của bạn sẽ được tự động bôi đen và lúc này bạn chỉ cần nhấn Delete trên bàn phím của mình là được.
Bước 5: Dựa theo nhu cầu, bạn chọn Shift cells up hoặc Shift cells left. Nhấn OK hoặc nhấn ENTER trên bàn phím là bạn có thể xóa ô trống trong Excel rồi.
- Shift cells up: Xóa và di chuyển lên trên.
- Shift cells up: Xóa và di chuyển sang trái.
Kết quả thu được như sau:
Một số cách xóa dòng trống và xóa ô trống trong Excel khác
Cách xóa ô trống trong Excel trên bạn có thể áp dụng cho các trường hợp xóa dòng trống. Ngoài ra, vẫn còn một số cách khác như sau:
Cách xóa dòng trống bằng Filter
Lưu ý, cách này không áp dụng cho ô trống nhé!
Bước 1: Truy cập Excel và mở trang tính có ô trống cần xóa. Bôi đen vùng dữ liệu
Bước 2: Trên thanh cụ, chọn Data và click chọn tính năng Filter để tạo bộ lọc dữ liệu.
Hoặc bạn cũng có thể chọn Filter trong hộp thoại của Sort & Filter khi nhấn tab Home của thanh công cụ. Ngoài ra, bạn có thể không cần dùng chuột mà có thể dùng tổ hợp phím ALT+H+S+F hoặc ALT+A+T để bật Filter.
Bước 3: Sau khi bật Filter, bạn chọn vào dấu mũi tên ngược trên vùng dữ liệu là sẽ xuất hiện bảng tính năng lọc.
Bước 4: Bạn chọn Select All để bỏ chọn tất cả, xong bạn kéo xuống ở cuối cùng, click vào Blanks và nhấn OK.
Bước 5: Chọn Delete trong tab Home trên thanh công cụ. Sau đó, bạn chọn Delete sheet rows và dùng tổ hợp phím lặp lại như bật Filter để tắt Filter là xong.
Cách xóa bằng phím tắt
Bước 1: Truy cập Excel và mở trang tính có ô trống cần xóa. Bôi đen vùng dữ liệu
Bước 2: Mở hộp thoại công cụ Go to Special bằng tổ hợp phím CTRL+G.
Bước 3: Bạn có thể dùng phím Tab trên bàn phím để thay thế cho chuột để di chuyển xuống tính năng Special trong hộp thoại Go To Special. Sau đó, nhấn ENTER.
Bước 4: Chọn Blanks và click OK hoặc nhấn ENTER trên bàn phím.
Bước 5: Tổ hợp phím ALT+H+D+R sẽ giúp bạn xóa dòng trống. Còn tổ hợp phím ALT+H+D+D sẽ xóa ô trống, sau đó bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tính năng là Shift cells up/Shift cell left.
Bước 6: Nhấn ENTER hoặc chọn OK.
Lời kết
Trên đây là những cách xóa ô trống trong Excel cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. FPT Shop hy vọng sẽ đồng hành cùng bạn trong những bài viết tiếp theo. Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc gì thêm thì hãy comment bên dưới để admin giải đáp nhé!
Xem thêm:
- Macro Excel là gì? Khám phá sức mạnh ẩn của Macro Excel tối ưu hóa năng suất làm việc trên bảng tính
- Cách sử dụng hàm TRIM trong Excel cực đơn giản có thể bạn chưa biết
Để có thể học tập và làm việc hiệu quả, việc sở hữu một chiếc máy tính tốt là điều không thể thiếu. Hiện tại, FPT Shop đang cung cấp hàng loạt các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng như laptop, máy tính bảng, điện thoại,… cho đến các sản phẩm gia dụng.
Xem thêm máy tính bảng giá tốt tại đây:
- Máy tính bảng