Khi mà chúng ta lo lắng những nội dung mình gửi đến khách hàng chưa đầy đủ thì thường xuất hiện tình trạng đính kèm file đi cùng. Liệu điều này có cần thiết hay không? Và nó có ảnh hưởng gì đến toàn bộ email của bạn không? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!
Bạn có biết tin tặc họ tấn công người dùng bằng cách nào không? Có rất nhiều hình thức, phổ biến nhất vẫn là gửi thư giả mạo có chứa virus tới email bằng việc đính kèm file. Hiện nay các hệ thống email đều ngăn không cho người gửi email gửi file.exe hay kiểm tra virus trên file đính kèm. Song thực tế thì vẫn có nhiều lỗ hổng để tin tặc có thể giả mạo mà truyền virus thông qua file đính kèm.
Còn người dùng họ rất dễ nhầm lẫn file.exe với file.doc nên thường vô tình kích hoạt phần mềm chứa virus. Chính vì vậy điều thất bại đầu tiên của bạn khi gửi file đính kèm là làm cho khách hàng chưa đọc thư đã vội đánh giá đây là một email spam. Vậy thì rõ ràng đính kèm file gây bất lợi cho bạn và bạn không nên sử dụng nó.
Ngoài ra, cho dù bạn gửi thành công đến khách hàng thì họ cũng không mấy mặn mà bởi ngoài lý do file đính kèm có thể mang theo virus thì khả năng rất lớn là họ không có nhiều chương trình để mở file đính kèm, một số file đính kèm có kích thước lớn sẽ mất rất nhiều thời gian để download…
Bạn biết không? Các phần mềm Email Marketing trên thế giới này không có tính năng đính kèm file vào email. Khi bạn gửi email với số lượng lớn mà đính kèm file thì khi đến máy chủ thường bị chặn lại. Đó là lý do tại sao dù Email Marketing hay email theo tên miền riêng thì thư bạn gửi đi cũng bị vào spam hoặc chặn khỏi inbox.
Bạn còn lựa chọn nào ngoài việc đính kèm file không? Tất nhiên là có, vì đính kèm file khiến cho email gửi đi nặng thêm nên bạn có thể upload file lên các web chuyên dụng như google driver chẳng hạn. Sau đó gửi kèm link download cho khách hàng vào email. Bằng cách này tỷ lệ email vào inbox sẽ cao hơn, mà khách hàng cũng có thiện cảm với email của bạn.