Listening a
a. Listen to Huy and Jane talking about what they can do to protect the environment. Do they want to try their ideas at their school, in their town, or both?
(Hãy lắng nghe Huy và Jane nói về những việc họ có thể làm để bảo vệ môi trường. Họ muốn thử ý tưởng của mình ở trường học, ở thị trấn của họ, hay cả hai?)
Phương pháp giải:
Bài nghe:
Huy: Hi, Jane. Do you have any ideas for our presentation about protecting the environment?
Jane: Yeah. I think we should ban single-use plastic cups from the cafeteria. We’ll reduce plastic pollution if students use their own bottles.
Huy: Hmm. I think that will be difficult to do.
Jane: Why?
Huy: Well, what if you forget your bottle and you’re really thirsty? You can’t get a cup of water? That’s not fair.
Jane: Hmm… do you have any ideas?
Huy: We should recycle more. We already recycle paper, but we should recycle drink cans, too. If we recycle cans, we’ll get money. We can use it for the school garden.
Jane: That’s a great idea.
Huy: We could also stop using paper towels in the bathrooms.
Jane: Huh? Why?
Huy: It creates a lot of waste. We should use electric hand-dryers instead.
Jane: Hmm… that would reduce waste but use a lot of electricity. I’m not sure it’s a good idea.
Huy: True. How can we reduce our electricity use?
Jane: I see students leaving the lights on in the classrooms all the time. If we turn them off, it’ll reduce the amount of electricity that we use. This will save the school money, too.
Huy: Great idea! I think we’re ready for our presentation.
Tạm dịch:
Huy: Chào, Jane. Bạn có bất kỳ ý tưởng cho bài thuyết trình của chúng ta về việc bảo vệ môi trường không?
Jane: Ừm. Mình nghĩ rằng chúng ta nên cấm các cốc nhựa sử dụng một lần từ quán ăn. Chúng tôi sẽ giảm ô nhiễm nhựa nếu sinh viên sử dụng chai của riêng mình.
Huy: Hmm. Mình nghĩ rằng điều đó sẽ khó thực hiện.
Jane: Tại sao?
Huy: Chà, nếu bạn quên chai của mình và bạn thực sự khát thì sao? Bạn không thể lấy một cốc nước? Điều đó không công bằng.
Jane: Hmm … bạn có ý tưởng nào không?
HUY: Chúng ta nên tái chế nhiều hơn. Chúng ta đã tái chế giấy, nhưng chúng ta cũng nên tái chế lon đồ uống. Nếu chúng ta tái chế lon, chúng ta sẽ nhận được tiền. Chúng ta có thể sử dụng nó cho khu vườn trường học.
Jane: Đó là một ý tưởng tuyệt vời.
Huy: Chúng ta cũng có thể ngừng sử dụng khăn giấy trong nhà vệ sinh.
Jane: Huh? Tại sao?
HUY: Nó tạo ra rất nhiều chất thải. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng máy sấy bằng tay.
Jane: Hmm … sẽ làm giảm chất thải nhưng sử dụng nhiều điện. Mình không chắc đó là một ý kiến hay.
Huy: Đúng. Làm thế nào chúng ta có thể giảm sử dụng điện?
Jane: Mình thấy các sinh viên để đèn sáng trong các lớp học mọi lúc. Nếu chúng ta tắt chúng, nó sẽ giảm lượng điện mà chúng ta sử dụng. Điều này cũng sẽ tiết kiệm tiền của trường.
Huy: Ý tưởng tuyệt vời! Mình nghĩ rằng chúng ta đã sẵn sàng cho bài thuyết trình của mình rồi.
Lời giải chi tiết:
Đáp án: at their school (ở trường của họ)