Nếu dùng kiểu máy iPad Wi-Fi + Cellular, bạn có thể đăng ký gói dữ liệu di động. Điều này giúp bạn duy trì kết nối khi ở xa điểm truy cập Wi-Fi.
Sử dụng thẻ SIM của nhà mạng
Nếu bạn thiết lập gói dữ liệu di động với nhà mạng tại địa phương thì thẻ SIM sẽ được kích hoạt. Chỉ cần mở khay thẻ SIM
Nếu bạn không thể kết nối với dữ liệu di động, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động và đảm bảo dữ liệu di động đang bật.
Sử dụng eSIM
Bạn có thể thiết lập một gói trên iPad, quét mã QR hoặc dùng ứng dụng iPad của nhà mạng nếu được hỗ trợ. Tìm hiểu thêm về dữ liệu di động trên iPad. Bạn cũng có thể tìm hiểu bạn đang sở hữu kiểu máy iPad nào.
Thiết lập một gói trên iPad của bạn
Bạn có thể thiết lập gói với nhà mạng tham gia chương trình trên toàn thế giới.
-
Nếu bạn đang thiết lập gói đầu tiên trên iPad, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động > Thiết lập dữ liệu di động. Nếu bạn đang thiết lập một gói khác trên iPad, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động > Thêm gói mới.
-
Chọn nhà mạng. Nếu không tìm thấy nhà mạng bạn muốn dùng, hãy liên hệ với họ để yêu cầu thẻ SIM hoặc eSIM. Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, hãy tìm hiểu những việc cần làm.
-
Chọn một gói rồi tạo tài khoản hoặc thêm iPad vào gói hiện có.
-
Chạm vào Xác nhận.
Gói của bạn sẽ được kích hoạt trong giây lát.
Một số quốc gia và khu vực có thể hạn chế cư dân địa phương đăng ký gói dữ liệu di động. Hãy liên hệ với nhà mạng để biết thông tin chi tiết.
Quét mã QR
-
Vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động.
-
Chạm vào Thêm gói cước di động.
-
Sử dụng iPad của bạn để quét mã QR mà nhà mạng đã cung cấp.
Nếu bạn được yêu cầu nhập mã xác nhận để kích hoạt eSIM, hãy nhập số mà nhà mạng đã cung cấp.
Sử dụng ứng dụng của nhà mạng
-
Truy cập App Store và tải ứng dụng của nhà mạng về, nếu nhà mạng hỗ trợ.
-
Sử dụng ứng dụng để mua gói cước di động.
Sử dụng eSIM với iPad ở Trung Quốc đại lục
Bạn chỉ có thể kích hoạt gói dữ liệu di động với eSIM ở Trung Quốc đại lục trên iPad (thế hệ 10) Wi-Fi + Cellular, số kiểu máy A3162. Liên hệ với China Unicom để biết thêm chi tiết.
Tìm hiểu thêm về cách sử dụng eSIM với iPad ở Trung Quốc đại lục
Nếu bạn có iPad sử dụng SIM Apple hoặc SIM Apple gắn sẵn
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022, bạn sẽ không thể sử dụng công nghệ SIM Apple để kích hoạt các gói dữ liệu di động mới trên iPad nữa. Liên hệ với nhà mạng để biết thông tin chi tiết về cách kích hoạt một gói dữ liệu di động trên iPad.
Nếu bạn không biết chắc liệu iPad của mình có dùng SIM Apple hay không, hãy tìm kiểu máy iPad của bạn, rồi bấm vào liên kết để xem thông số kỹ thuật.
Thay đổi gói
Để thay đổi hoặc kiểm tra trạng thái của gói, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động. Nếu thiết lập gói dữ liệu di động với một nhà mạng, bạn có thể cần liên hệ trực tiếp với nhà mạng để thay đổi gói.
Bạn có thể thiết lập nhiều gói trên iPad bằng cách đăng ký với nhiều nhà mạng trên iPad, thêm nhiều gói eSIM và lắp thẻ SIM vào khay nano SIM. Để chuyển đổi giữa các gói đang hoạt động, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động và chạm vào gói bạn muốn sử dụng trong mục Gói cước di động.
Vô hiệu hóa gói
Gói mà bạn đang sử dụng có thể là gói trả trước hoặc trả sau. Để vô hiệu hóa gói trả trước không có hợp đồng, bạn đừng gia hạn gói này vào cuối tháng.
Các gói trả sau sẽ gia hạn hằng tháng. Để vô hiệu hóa gói trả sau:
-
Vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động.
-
Chạm vào tên nhà mạng rồi chọn không gia hạn gói.
Nếu thông báo cho biết loại tài khoản không được hỗ trợ hoặc nếu bạn dùng SIM của nhà mạng và không thấy nút Xem tài khoản, hãy gọi cho nhà mạng và yêu cầu họ vô hiệu hóa tài khoản cho bạn.
Chuyển gói từ iPad này sang iPad khác
Nếu bạn có thẻ SIM cho gói của mình, hãy làm theo các bước sau:
-
Tắt cả hai thiết bị: Nhấn và giữ nút Tắt/Bật cho đến khi thanh trượt màu đỏ xuất hiện. Sau đó kéo thanh trượt.
-
Sử dụng công cụ tháo SIM đi kèm với iPad để mở khay SIM trên iPad cũ.
-
Mở khay SIM trên iPad mới. Nếu có thẻ SIM trong khay SIM, hãy tháo ra.
-
Lắp SIM của iPad cũ vào khay SIM của iPad mới.
-
Đóng chặt khay SIM theo hướng mà bạn đã mở (thẻ chỉ lắp theo một chiều).
-
Bật cả hai thiết bị.
Quá trình kích hoạt có thể mất vài phút để hoàn tất. Nếu cần trợ giúp chuyển gói hoặc nếu sử dụng tài khoản của công ty hoặc tài khoản trả sau, bạn cần liên hệ với nhà mạng.
Nếu gói của bạn sử dụng eSIM, hãy làm theo các bước sau:
-
Trên iPad mới, hãy vào phần Cài đặt > Dữ liệu di động > Thiết lập dữ liệu di động.
-
Nếu bạn thấy nút Chuyển bên cạnh nhà mạng mà bạn muốn sử dụng, hãy chạm vào nút đó. Sau đó làm theo hướng dẫn để chuyển dịch vụ. Bạn có thể cần chờ vài phút để quá trình kích hoạt hoàn tất.
Nếu bạn không thấy nút Chuyển hoặc nếu không thể chuyển gói, bạn cần liên hệ với nhà mạng.*