Khi bạn bật hoặc đăng nhập vào iMessage hoặc FaceTime, thiết bị của bạn có thể thông báo rằng thiết bị không thể đăng nhập hoặc không thể liên hệ với máy chủ iMessage hoặc FaceTime.
Kiểm tra kết nối Internet
Đảm bảo thiết bị của bạn kết nối với Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động của nhà mạng di động và bạn có thể truy cập Internet.
-
Kết nối với Wi-Fi trên iPad
-
Kết nối với Wi-Fi trên máy Mac
Kiểm tra xem có sự cố ngừng dịch vụ không
Hãy xem trang Trạng thái hệ thống của chúng tôi để tìm hiểu xem iMessage hoặc FaceTime có đang gặp sự cố ngừng dịch vụ không.
Kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm không
-
Cập nhật phần mềm trên iPad
-
Cập nhật phần mềm trên máy Mac
Kiểm tra xem ngày, giờ và múi giờ đã chính xác chưa
-
Trên iPad, hãy kiểm tra trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & giờ.
-
Trên máy Mac, hãy chọn menu Apple > Cài đặt hệ thống (hoặc Tùy chọn hệ thống), rồi kiểm tra cài đặt Ngày & giờ.
-
Tìm hiểu việc cần làm nếu bạn không thể thay đổi giờ hoặc múi giờ.
Kiểm tra ID Apple và mật khẩu
-
Truy cập appleid.apple.com rồi đăng nhập bằng chính ID Apple và mật khẩu mà bạn đang dùng trên thiết bị của mình. Nếu bạn quên ID Apple hoặc quên mật khẩu ID Apple, hãy giải quyết vấn đề đó trước khi tiếp tục.
-
Nếu sự cố xảy ra với iMessage:
-
Trên iPad, truy cập Cài đặt > Tin nhắn. Nếu iMessage đang bật, hãy tắt đi.
-
Trên máy Mac, mở ứng dụng Tin nhắn. Trên thanh menu, chọn Tin nhắn > Cài đặt, rồi bấm vào iMessage. Nếu bạn đã đăng nhập vào iMessage, hãy bấm vào Đăng xuất.
-
-
Nếu sự cố xảy ra với FaceTime:
-
Trên iPad, truy cập Cài đặt > FaceTime. Nếu FaceTime đang bật, hãy tắt đi.
-
Trên máy Mac, mở ứng dụng FaceTime. Trên thanh menu, chọn FaceTime > Cài đặt (hoặc Tùy chọn), rồi bấm vào Cài đặt chung. Nếu bạn đã đăng nhập vào FaceTime, hãy bấm vào Đăng xuất.
-
-
Khởi động lại thiết bị:
-
Khởi động lại iPad
-
Khởi động lại máy Mac
-
-
Quay lại chính màn hình cài đặt đó để bật hoặc đăng nhập vào iMessage hoặc FaceTime. Khi đăng nhập, hãy dùng chính ID Apple và mật khẩu mà bạn đã dùng ở bước 1.
Kiểm tra VPN và phần mềm bảo mật
Kiểm tra VPN và phần mềm bảo mật. Nếu đã được cài đặt, phần mềm đó có thể chặn cổng mạng mà iMessage và FaceTime dùng. Nếu không chắc, bạn có thể thử lại trong khi kết nối với một mạng khác.
Nếu bạn vẫn cần trợ giúp
Nếu bạn nhận được thông báo cho biết địa chỉ email của bạn chưa được xác minh, hãy đăng nhập tại appleid.apple.com và xác minh địa chỉ email đó. Tìm hiểu việc cần làm nếu bạn không thể xác minh do không nhận được email xác minh.
Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, sự cố có thể không liên quan đến việc kích hoạt hoặc đăng nhập. Các giải pháp khác:
-
Nếu bạn không thể gửi hoặc nhận tin nhắn trên iPhone hoặc iPad
-
Nếu bạn không thể gửi hoặc nhận tin nhắn trên máy Mac
-
Nếu FaceTime không hoạt động trên máy Mac