Sau khi bạn đồng bộ hoá các thiết bị iOS với iTunes hoặc cập nhật phần mềm, bạn ít nhiều sẽ gặp tình trạng không thể chơi các bản nhạc đã lưu về Playlist trên Apple Music, tên bài hát sẽ bị mờ đi từ chữ đen sang xám, khi bấm vào nó sẽ thông báo “Item not a vailable” (bài hát hiện không có sẵn), tình trạng này đã xảy ra với mình. Nếu như ở trên Mac thậm chí bạn không thể bấm vào được, xoá đi và tải nhạc lại cũng vẫn gặp tình trạng đó. Vấn đề này xảy ra khi bạn tạo một Playlist riêng, bạn thêm nhạc vào Playlist đó, lỗi này khiến nhạc không chơi được trên Playlist nhưng nếu bạn nghe Online thì vẫn bình thường. Mình xin chia sẻ một số cách khắc phục nhanh Lưu ý: Bạn nên sử dụng máy tính Mac để khắc phục nhanh Cách 1: Uỷ quyền lại tài khoản Có thể sau quá trình Sync dữ liệu với thiết bị iOS, Apple Music đã “Quên” đi uỷ quyền nhạc của bạn, khiến bạn không thể play. Chúng ta vào Account – Authorizations (Uỷ quyền) – Authorize This Computer. Chúng ta có thể Deauthorize (Huỷ uỷ quyền) và sau đó làm lại bước này để được chắc chắn. Cách 2: Cập nhật phần mềm iPhone
Khi bạn cắm iTunes iPhone lên máy tính Mac, nếu iTunes yêu cầu bạn cập nhật iOS thì cứ làm luôn, sau khi cập nhật xong thì tự động nhạc sẽ xuất hiện trở lại để bạn nghe. Cách 3: Đồng bộ lại dữ liệu từ iCloud Nếu bạn Sync dữ liệu bằng iPhone thông qua Wi-Fi thì lần này bạn cấn Sync bằng USB cắm qua iTunes lên máy tính Mac, sự cố kết nối khi bạn Sync Wi-Fi có thể làm nhạc trong Playlist của bạn bị “mất quyền” nghe.
- Một vài điều thêm: Nếu những cách trên vẫn không hiệu quả, bạn cần kiểm tra bản iTunes có là phiên bản cũ hay không, hoặc một số trường hợp nghệ sĩ đó; bài hát đó không phù hợp với iTunes tuỳ vùng miền.
- Nếu hững cách trên khi khắc phục được rồi thông qua thiết bị iOS, thì Apple Music trên Máy tính Mac của bạn cũng khả dụng theo
Chúc các bạn giải quyết thành công!