Khi không thể kết nối App Store, bạn cũng sẽ không thể tải về các ứng dụng trên điện thoại của mình. Vì vậy, việc hiểu lỗi và nắm rõ cách khắc phục là điều cần thiết để đảm bảo trải nghiệm dùng smartphone trơn tru.
Không thể kết nối App Store là sao?
Không thể kết nối App Store (Cannot connect to AppStore) là một lỗi xảy ra khiến bạn không truy cập được với “kho tàng” ứng dụng trên thiết bị của mình.
Đây là lỗi có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình phải kể tới:
- Vấn đề về Internet: Mạng không ổn định hoặc quá yếu làm cho quá trình kết nối không thành công.
- Phiên bản iOS không tương thích: Phiên bản iOS đã cũ nên không có sự tương thích với App Store hiện tại, gây khó khăn cho bạn khi kết nối.
- Tài khoản Apple ID: Nếu tài khoản của bạn bị khóa hoặc xảy ra một lỗi nào đó, bạn sẽ không thể dùng được App Store.
- Cài đặt bảo mật: Thiết bị của bạn được cài đặt bảo mật làm ngăn chặn kết nối với ứng dụng App Store nên dẫn tới lỗi.
Cách khắc phục lỗi không thể kết nối App Store
Lỗi “Cannot connect to AppStore” có thể dễ dàng khắc phục được bằng một vài thủ thuật nhanh gọn như sau.
1. Kiểm tra kết nối mạng
Đầu tiên, bạn nên xem lại thiết bị đã được kết nối mạng Wifi hoặc bật mạng di động hay chưa. Để đảm bảo chắc chắn, bạn có thể tắt đi bật lại Internet rồi vào kiểm tra App Store. Khi đường truyền Internet ổn định hơn, chắc hẳn bạn có thể sử dụng ứng dụng như bình thường.
2. Khởi động lại App Store để khắc phục lỗi
Một mẹo đơn giản mà bạn có thể thử ngay khi lỗi kết nối App Store là thoát hẳn ứng dụng và vào lại sau vài giây. Nếu vẫn chưa khắc phục được, bạn hãy thử đến những cách khác.
3. Tắt và bật lại thiết bị di động của bạn
Đôi khi, thiết bị của bạn load chậm hoặc sử dụng lâu không còn mượt như mới. Điều này cũng có thể làm ảnh hưởng tới kết nối ứng dụng. Bạn hãy thử tắt nguồn điện thoại, sau đó khởi động trở lại để làm mới thiết bị. Sau một thời gian sử dụng, bạn cũng nên tắt – bật thiết bị nhằm “reset” lại các tính năng, giúp mọi ứng dụng đều được vận hành trơn tru hơn.
4. Cho phép App Store dùng mạng dữ liệu
Nếu bạn đang dùng mạng di động, hãy kiểm tra xem ứng dụng App Store đã được phép kết nối mạng hay chưa. Nếu chưa, bạn hãy bật nút cho phép để sử dụng App Store như thường lệ.
- Bước 1: Bấm vào Cài đặt trên iPhone của bạn.
- Bước 2: Bấm vào mục Di động để xem các ứng dụng đang dùng mạng. Bạn tìm App Store và gạt nút màu xanh bên tay phải.
- Bước 3: Sau đó, bạn vào lại ứng dụng App Store để kiểm tra kết nối.
5. Đăng xuất ID Apple và đăng nhập lại
Trong một số trường hợp, đăng xuất tài khoản ID Apple sẽ giúp bạn xử lý lỗi kết nối. Đồng thời, bạn còn có thể khắc phục được những lỗi liên quan đến Apple Music hay iTunes Store.
- Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt trên iPhone, bấm vào mục tên và ID Apple, iCloud,… ngay trên đầu tiên.
- Bước 2: Bạn kéo màn hình xuống cuối và bấm Đăng xuất. Sau đó, bạn nhập mật khẩu vào để xác nhận đăng xuất.
- Bước 3: Bạn tiếp tục đăng nhập tài khoản ID Apple trở lại rồi vào App Store để kiểm tra.
6. Cập nhật hệ điều hành iOS phiên bản mới
Việc cập nhật hệ điều hành iOS phiên bản mới cho thiết bị của bạn là rất cần thiết để khắc phục một số lỗi trên thiết bị. Sau khi cập nhật, các ứng dụng hoạt động mượt mà hơn và tối ưu tính năng, giảm bớt lỗi hay giật lag.
7. Một số mẹo khắc phục lỗi không thể kết nối App Store khác
Nếu bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không thể kết nối App Store, hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ khác dưới đây:
- Bật và tắt chế độ máy bay để reset kết nối mạng.
- Kiểm tra cài đặt ngày và giờ trên thiết bị để cải thiện kết nối.
- Tắt VPN (mạng riêng ảo) một lúc rồi khởi động lại.
- Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Apple để khắc phục sự cố.
Tạm kết
Những hướng dẫn khắc phục lỗi không thể kết nối App Store đã được FPT Shop chia sẻ chi tiết. Hãy thử ngay các biện pháp nêu trên và chúc bạn sớm cải thiện kết nối với App Store.
Xem thêm:
- Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng
- 6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả