Lắp đặt camera quan sát cho gia đình, văn phòng công ty, cửa hàng kinh doanh, bãi giữ xe, kho hàng v.v… ngày càng được chú trọng. Đồng thời đảm bảo an ninh khu vực được lắp đặt. Vì vậy, trong quá trình sử dụng camera an ninh, camera quan sát sẽ không tránh khỏi những lỗi thường gặp như không xem được camera qua điện thoại và cách khắc phục.
1) Lỗi không xem được camera bằng ứng dụng IVMS-4500 Hoặc iDMSS
Nếu quý khách lắp loại camera của hãng Hikvision, Kbvision hoặc Dahua thì thông thường trên điện thoại sẽ xem bằng tên miền của hãng có dạng DiDDNS, tên miền này được đăng ký miễn phí trọn đời, nếu nhận được thông báo thiết bị chưa được đăng ký DDNS thì kiểm tra lại dây mạng, đầu ghi có sáng đèn nguồn đỏ và đèn xanh mạng không.
Lỗi không xem được camera qua điện thoại thường gặp của những dòng camera này, có thể do mạng có vấn đề và nhà mạng reset modem thì sẽ làm mất những cấu hình camera trong modem mạng dẫn đến tình trạng không xem được. Cách khắc phục là cài lại port cho camera trong modem mạng thì xem được bình thường.
Nếu gặp lỗi không xem được không phải do nhà mạng reset modem thì quý khách kiểm tra nguồn và đèn mạng tất cả ok, thậm chí xem được bằng wifi, điện thoại khác vẫn xem được, nhưng không xem được khi mở 3G trên điện thoại Iphone.
Đối với điện thoại hệ điều hành Androi như SAMSUNG, OPPO… thường thì chức năng cho phép tất cả phần mềm khi cài đặt đều sử dụng được bằng dữ liệu 3G, tuy nhiên với iPhone một số máy mặc định tắt chức năng này, nếu người dùng muốn sử dụng phải vào cài đặt để mở lên mới dùng được.
Đầu tiên quý khách vào Setting(cài đặt), chọn Dữ liệu di động và bật ON nút màu xanh, sau đó kéo xuống phía dưới tìm biểu tượng phần mềm IVMS-4500 và bật ON. Quý khách quay lại màn hình và truy cập lại ứng dụng IVMS-4500 là đã khắc phục được lỗi này.
2. Lỗi không xem được camera bằng ứng dụng vMEyeSuper
– Kiểm tra chắc chắn là nhà mạng có reset modem mạng của mình làm mất cấu hình camera trong modem mạng hay không, nếu có thì chúng ta cũng cài đặt lại cấu hình cho modem mạng là xem được bình thường, lỗi của những dòng camera này làm sẽ khó cho khách hàng tự động cài lại modem mạng làm cho khách hàng không xem được camera qua điện thoại và cách khắc phục là chúng ta nên tải TeamViewer hay UltraViewer và nhờ bên lắp đặt camera cài lại.
Bởi vì bên cung cấp và lắp đặt camera mới biết user và mật khẩu của tên miền xem từ xa của khách hàng mới cài đặt modem mạng được cho khách hàng xem camera từ xa được.
Bạn mở phần mềm vMEyeSuper lên bấm vào biểu tượng bánh răng cài đặt =>ở dòng thông báo Work in WIFI netword: OFF: enable both 3G/WIFI ( tức là: hoạt động bằng mạng WIFI Tắt khi mở 3G)
Nếu bạn không muốn phần mềm chạy khi sử dụng 3G thì bật nút màu xanh, còn muốn xem camera bằng 3G thì tắt. Nếu modem mạng vẫn bình thường thì lỗi này trên IPHONE cũng kiểm tra phần cho phép ứng dụng chạy khi sử dụng dữ liệu 3G như hướng dẫn ở trên, tuy nhiên nếu vẫn không được thì quý khách phải kiểm tra trong cài đặt phần mềm có bị chặn khi xem bằng dữ liệu 3G không.
3. Lỗi đang xem camera bình thường đột nhiên tất cả các điện thoại mất kết nối
Kiểm tra lại nguồn điện cho đầu ghi hình, kiểm tra cổng mạng LAN có sáng hay không, nếu trên màn hình điện thoại hiển thị camera tối đen nhưng thời gian vẫn chạy thì đó là do mất nguồn của camera.
Ngoài ra, lỗi có thể xảy ra do tên miền xem camera hết hạn như một số hãng camera yêu cầu phải cài tên miền có dạng xxxxx.dyndns.org hoặc xxxxx.ddns.net thì rất có khả năng bạn phải kiểm tra lại tên miền này đã hết hạn chưa, thường thì các nhà cung cấp cho bạn sử dụng trong vòng 12 tháng.
Trên đây là một số lỗi cơ bản khi không xem được camera qua điện thoại và cách khắc phục. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu gặp phải khó khăn, bạn vui lòng liên hệ với Khang Nguyên qua Hotine/ zalo hỗ trợ kỹ thuật 24/7: 0983.022.565 để được khắc phục sớm nhất không gây gián đoạn hoạt động của hệ thống camera quan sát.