1. Nguyên nhân gây ra lỗi bộ lọc trong Excel.
- Bộ lọc trong bảng tính Excel của bạn không hoạt động được hoặc lọc còn sót dữ liệu do các nguyên nhân sau:
- Dữ liệu bạn mới nhập hoặc thêm vào không có trong vùng ô dữ liệu đã chọn để lọc dữ liệu.
- Các ô trống trong vùng dữ liệu được chọn để tạo bộ lọc.
- Sử dụng lệnh Merge & Center để các ô được ghép lại với nhau.
- Hoặc là do chức năng Group trong Excel làm cho dữ liệu bị mất đi 1 phần.
2. Cách để khắc phục lỗi bộ lọc trong Excel
2.1. Chọn tất cả cột làm vùng tạo bộ lọc
Các thao tác thực hiện như sau:
Bước 1: Ấn vào chữ cái ở đầu cột để chọn toàn cột > Chọn tab Data > Chọn phần Sort & Filter > Chọn Filter để áp dụng bộ lọc cho toàn bộ dữ liệu ở cột đã chọn.
Bước 2: Ấn vào nút mũi tên của bộ lọc > Tất cả dữ liệu của ô đã được hiển thị ở bảng hiện lên.
Bước 3: Để loại bỏ các ô này bạn chỉ cần bỏ tích chọn ở ô blank > Ấn OK là xong
Bước 4: Kết quả sau khi tạo bộ lọc thành công.
2.2. Cách xóa các ô trống khỏi cột trong bảng tính
Lưu ý: Bạn phải kiểm tra xem có dữ liệu nào ở cùng dòng với ô trống hoặc ô trống đó có liên quan đến công thức nào hay không, nếu có thì bạn đừng xóa các ô trống đó đi nhé.
Để xóa các ô trống bạn thao tác như sau:
Bước 1: Chọn ô trống cần xóa > Nháy chuột phải vào ô trống đó > Chọn Delete.
Bước 2: Hộp thoại hiện lên > Chọn hướng mà dữ liệu bên dưới hoặc bên trên sẽ thay thế ô trống đó.
Bước 3: Các ô trống đã được bạn xóa ra khỏi bộ lọc.
2.3. Ungroup bảng tính (sheet)
Các tùy chọn của bộ lọc Filter sẽ hiển thị màu xám khi nhiều bảng tính của bạn được nhóm lại với nhau. Bạn không thể lọc dữ liệu đối với nhóm bảng tính đó được.
Cách ungroup 2 bảng tính lại như sau:
Nháy chuột phải vào các Sheet được nhóm ở dưới cùng của Excel > Ấn chọn Ungroup sheets.
2.4. Cách sử dụng tính năng Unprotect
Bạn không thể lọc được dữ liệu hay thực hiện bất kỳ thao tác nào trong trang tính là do trang tính đã được bảo vệ. Mở khóa trang tính để tạo bộ lọc bạn nhé.
Thao tác như sau:
Đến mục sheet được Protect > Nhấn vào tab Review > Chọn Unprotect Sheet.
Lưu ý: Nếu Unprotect Sheet cần mật khẩu, bạn sẽ phải nhập mật khẩu vào cửa sổ đăng nhập hiện lên > Ấn nút OK để mở khóa sheet.
2.5. Cách ghép các ô trong bảng tính
– Các thao tác để tìm và bỏ các ô bị ghép lại như sau:
Bước 1: Ấn phím tắt (Ctrl + F) để mở cửa sổ Find và Replace > Vào chọn Option > Chọn Format.
Bước 2: Chọn tab Alignment > Chọn Textcontrol > Tích chọn Merge Cells > Ấn OK.
Bước 3: Nhấn chọn Find All > Find & Replace để liệt kê tất cả các tham chiếu ô với các ô được ghép ở phần phía dưới hộp thoại.
Bước 4: Bạn nhấp chuột vào các tham chiếu ô mà Find & Replace đã liệt kê ra > Chọn tab Home > Chọn vào Unmerge Cells để bỏ ghép ô.
2.6. Thiết lập lại bộ lọc mới
Bước 1: Chọn tab Data > Ấn vào Filter trong mục Sort & Filter để bỏ các bộ lọc đã tạo trong bảng tính Excel.
Bước 2: Chọn các cột chứa đầy đủ dữ liệu bằng cách kéo con trỏ chuột đến hết dữ liệu của 1 cột bạn muốn tạo bộ lọc.
Bước 3: Chọn lại tab Data > Ấn vào Filter để tạo lại 1 bộ lọc mới cho dữ liệu bạn vừa chọn.
Bước 4: Check kỹ lại dữ liệu trong bộ lọc.
Kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn sử dụng Filter trong Excel một cách nhanh chóng, chỉ mất vài giây là bạn cũng có thể thực hiện được. Mong bài viết trên sẽ có ích cho bạn, hãy chia sẻ cho các bạn của mình nữa nhé!
Để làm được Excel mượt mà nhất ngoài việc có một chiếc máy tính đủ tốt thì bạn cũng cần phải có một bộ Microsoft Office bản quyền được hỗ trợ cập nhật và bảo mật nhất. Nếu đang có nhu cầu mua bộ sản phẩm này thì bạn có thể tham khảo bằng đường link phía bên dưới.
Microsoft Office
Xem thêm:
- Hướng dẫn tìm, ngắt và xóa tham chiếu liên kết ngoài trong Excel
- Cách đổi tên sheet trong Excel đơn giản, dân văn phòng không thể không biết