Mozilla Thunderbird là một dịch vụ email tự hào có các tính năng bảo mật tuyệt vời, hỗ trợ nhiều tài khoản, bộ lọc thư rác đáng tin cậy và nhiều tùy chọn tùy chỉnh.
Nhưng ngay cả một dịch vụ email đáng tin cậy như Thunderbird cũng có thể ngừng hoạt động theo thời gian. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những gì bạn có thể làm nếu Thunderbird không gửi hoặc nhận được email.
Không thể gửi hoặc nhận email trên Thunderbird
Kiểm tra Cài đặt Máy chủ SMTP của bạn
Sử dụng phương pháp này nếu bạn không thể gửi email.
Máy chủ SMTP (Giao thức truyền thư đơn giản) đóng vai trò của người đưa thư trong thế giới email. Nói cách khác, các email bạn gửi lần đầu tiên được thu thập bởi máy chủ SMTP. Sau đó máy chủ sẽ phân phối chúng cho người nhận.
Không sử dụng đúng cài đặt SMTP có thể ngăn bạn gửi email bằng Thunderbird. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng cài đặt máy chủ SMTP.
Đảm bảo rằng bạn không cố gửi email từ Thunderbird bằng máy chủ SMTP của dịch vụ email khác.
Khởi chạy Thunderbird và nhấp vào menu .
Sau đó, chuyển đến Cài đặt tài khoản .
Chọn tên tài khoản của bạn.
Kiểm tra cài đặt máy chủ SMTP cho địa chỉ email của bạn.
Nếu bạn không biết cài đặt SMTP nào để sử dụng, hãy xem các trang hỗ trợ của Thunderbird:
- Thunderbird và Gmail
- Thunderbird và Yahoo
- Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ email khác, hãy truy cập trang web của nhà cung cấp thư của bạn và tìm kiếm cài đặt thư SMTP để sử dụng.
Kiểm tra cài đặt máy chủ IMAP của bạn
Sử dụng phương pháp này nếu bạn không thể gửi email.
Nhấp vào ba dòng để mở menu.
Sau đó, điều hướng đến Tùy chọn .
Chọn Cài đặt máy chủ và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cài đặt Máy chủ IMAP chính xác.
Để biết thêm thông tin về cài đặt IMAP để sử dụng, hãy truy cập trang web chính thức của nhà cung cấp tài khoản email của bạn.
Danh sách trắng Thunderbird hoặc vô hiệu hóa chương trình chống vi-rút / tường lửa của bạn
Phần mềm chống vi-rút hoặc tường lửa của bạn có thể ngăn Thunderbird gửi tin nhắn của bạn. Hoặc họ có thể đang chặn các email đến hộp thư đến của bạn.
Để kiểm tra xem chương trình chống vi-rút hoặc tường lửa của bạn có đang chặn các email gửi đi hay không, chỉ cần vô hiệu hóa các công cụ. Nếu bạn có thể gửi và nhận email khi tắt chương trình chống vi-rút và tường lửa, hãy đưa Thunderbird vào danh sách trắng.
Nếu bạn đang sử dụng Bảo mật Windows:
Điều hướng đến Cài đặt → Cập nhật & Bảo mật → Bảo mật Windows .
Sau đó nhấp vào Bảo vệ chống vi-rút & mối đe dọa → Quản lý cài đặt .
Chọn Thêm hoặc xóa loại trừ → Thêm một loại trừ và chọn Thunderbird.
Nếu bạn đang sử dụng Tường lửa của Windows:
Nhập ‘tường lửa’ vào hộp tìm kiếm của Windows.
Sau đó nhấp vào Cho phép ứng dụng thông qua tường lửa .
Nhấp vào nút Thay đổi cài đặt .
Nhấn nút Cho phép ứng dụng khác và thêm Thunderbird vào danh sách.
Các bước sau sẽ khác nhau tùy thuộc vào chương trình chống vi-rút / tường lửa mà bạn đang sử dụng. Để được hướng dẫn chi tiết, hãy truy cập trang hỗ trợ chính thức về tường lửa / chống vi-rút của bạn.
Nếu sự cố này xảy ra ngay sau khi bạn cập nhật Thunderbird, việc đưa công cụ email vào danh sách trắng sẽ khắc phục được sự cố. Tường lửa / chống vi-rút của bạn có thể không tin tưởng vào phiên bản Thunderbird mới.
Đó là lý do tại sao bạn cần để các chương trình bảo mật của mình nhận ra và tin tưởng vào phiên bản Thunderbird đã cập nhật.
Tắt tính năng lọc SSL trong ESET
Nếu bạn đang sử dụng công cụ bảo mật từ ESET, hãy thử tắt tính năng lọc SSL. Sử dụng phương pháp này nếu bạn không thể nhận email trên Thunderbird.
Khởi chạy chương trình ESET của bạn và nhấn F5 .
Thao tác này sẽ mở Cài đặt nâng cao .
Nhấp vào Web và email (hoặc gõ ‘tls’ vào thanh tìm kiếm).
Sau đó, mở rộng SSL / TLS .
Sử dụng thanh trượt để tắt tính năng lọc giao thức SSL / TLS .
Lưu các thay đổi và khởi động lại máy tính của bạn.
Rollback Thunderbird
Thunderbird 78 trở lên yêu cầu các tiêu chuẩn bảo mật TLS nâng cao. Vấn đề là bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận email nếu nhà cung cấp của bạn không hỗ trợ các giao thức mã hóa mạng TLS mới nhất.
Để giải quyết vấn đề, bạn có thể khôi phục Thunderbird. Bạn có thể tìm thấy danh sách các phiên bản Thunderbird trước trên trang hỗ trợ của Mozilla .
Liên hệ với ISP của bạn
Một số Nhà cung cấp Dịch vụ Internet có xu hướng chặn các email gửi đi trên một số cổng nhất định (cổng 25). Chuyển sang cổng khác hoặc liên hệ với ISP của bạn để được trợ giúp thêm nếu bạn vẫn không thể gửi email.
Nếu bạn gặp sự cố khi nhận email, hãy kiểm tra xem mọi thứ đã hoạt động trên ISP của bạn chưa. Liên hệ với ISP của bạn và kiểm tra xem họ có thiết lập bộ lọc thư rác hay không. Một bộ lọc như vậy có thể chặn hoặc thậm chí xóa các email được gửi đến bạn, ngăn không cho chúng vào hộp thư đến của bạn.