QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.
Lưu ý:
- Bài viết này chỉ áp dụng cho Chromecast (Google Cast). Để biết cách truyền, hãy tham khảo bài viết Làm cách nào để sử dụng Chromecast tích hợp (Google Cast) trên Google TV™ hoặc Android TV™ của Sony
- Nếu bạn đang sử dụng Apple AirPlay, tham khảo bài viết Apple AirPlay: Hiển thị nội dung của thiết bị Apple trên Google TV™ hoặc Android TV™
Mỗi bước trong các bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa sau khi hoàn thành mỗi bước.
QUAN TRỌNG: Đối với Google TV™, chức năng truyền sẽ không sử dụng được nếu Tivi ở chế độ Tivi cơ bản (tức là nếu bạn chưa đăng nhập vào Tài khoản Google).
Các hiện tượng lỗi có thể xảy ra
- Không dò tìm được thiết bị Android TV™ làm thiết bị tích hợp Google™ Chromecast™.
- Biểu tượng Truyền không xuất hiện trên thiết bị di động.
- Biểu tượng Truyền xuất hiện trên thiết bị di động và dò tìm được mẫu Tivi nhưng chức năng Truyền vẫn không hoạt động.
- Lỗi There was a problem connecting to XXX-XXXXX (Model name) (Đã xảy ra sự cố khi kết nối với XXX-XXXXX (Tên model sản phẩm)) xuất hiện và kết nối không thành công mặc dù biểu tượng Truyền có sẵn trên thiết bị di động và đã dò tìm được mẫu Tivi.
1. Kiểm tra xem bạn đã thiết lập đúng các cài đặt thời gian và Wi-Fi chưa
- Đảm bảo rằng thiết bị truyền của bạn (điện thoại thông minh hoặc máy tính) và Tivi được kết nối với cùng một mạng WiFi.
- Khởi động lại bộ định tuyến không dây của bạn. (Rút phích cắm bộ định tuyến và đợi khoảng 30 giây trước khi kết nối lại nguồn điện.)
- Đảm bảo rằng thiết bị truyền và Tivi của bạn có cùng cài đặt thời gian chính xác. Để thiết lập ngày và giờ của Tivi, hãy tham khảo bài viết sau đây: Cách điều chỉnh ngày và giờ
- Hãy thử với mạng Wi-Fi hoặc Điểm phát sóng di động khác. Tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị di động của bạn để biết cách kết nối với Điểm phát sóng di động
2. Khởi động lại ứng dụng, điện thoại, máy tính hoặc Tivi
- Đóng ứng dụng mà bạn đang cố gắng truyền từ đó và thử lại.
- Khởi động lại Tivi bằng cách nhấn giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa và chọn tùy chọn khởi động lại.
- Ngoài ra, hãy rút dây nguồn của Tivi, để yên trong 30 giây rồi cắm lại.
- Khởi động lại điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn và thử lại.
3. Kiểm tra các cài đặt ứng dụng Tivi
Mỗi bước trong các bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa sau khi hoàn thành mỗi bước
i. Xóa dữ liệu của hai ứng dụng có chức năng Truyền, Android System WebView và Chromecast tích hợp.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn: LƯU Ý:
- Chọn Apps (Ứng dụng) — See all apps (Xem tất cả ứng dụng) — Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống) — ứng dụng Cast function (Chức năng Cast) — Clear data (Xóa dữ liệu) — OK. (Android 9 trở lên)
- Chọn Apps (Ứng dụng)— ứng dụng Cast function (Chức năng Cast) — Clear data (Xóa dữ liệu) — OK. (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
- Thực hiện tương tự đối với Android System WebView và Chromecast built-in (Chromecast tích hợp).
ii. Đảm bảo Chromecast built-in (Chromecast tích hợp) hoặc ứng dụng Google Cast Receiver không bị tắt.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Apps (Ứng dụng) — See all apps (Xem tất cả ứng dụng) — Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống) — Chromecast built-in (Chromecast tích hợp) hoặc Google Cast Receiver — Enable (Bật). (Android™ 9 trở lên)
- Chọn Apps (Ứng dụng) — Chromecast built-in (Chromecast tích hợp) hoặc Google Cast Receiver — Enable (Bật). (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
iii. Gỡ cài đặt các bản cập nhật cho Android System WebView và Chromecast tích hợp
Sử dụng quy trình sau đây để gỡ cài đặt các bản cập nhật cho Android System WebView và Chromecast built-in (Chromecast tích hợp).
Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Nếu điều khiển từ xa có nút Cài đặt nhanh ( hoặc ), nhấn nút Cài đặt nhanh và chọn Settings (Cài đặt).
- Nếu điều khiển từ xa không có nút Cài đặt nhanh ( hoặc ), nhấn nút HOME và chọn Settings (Cài đặt).