Apple cung cấp sự hỗ trợ cho người dùng trong việc quản lý và chia sẻ dữ liệu giữa iPhone và các thiết bị khác thông qua iTools. Tuy nhiên, việc chia sẻ này có thể gặp phải vấn đề khi không nhận diện được thiết bị. Hãy cùng Minprice tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề trong bài viết sau đây!
1 Tại sao iTools không nhận iPhone?
iTools không nhận iPhone là một vấn đề phổ biến khi sử dụng thiết bị Apple. Các nguyên nhân gây ra vấn đề này bao gồm:
- Driver từ iTunes bị lỗi hoặc hỏng, dẫn đến iTools không nhận diện được iPhone.
- Phiên bản iTools và iTunes không tương thích với nhau.
- Cáp kết nối giữa máy tính và iPhone có thể bị lỏng hoặc hỏng.
- Cổng kết nối trên iPhone hoặc máy tính có thể bị hỏng.
- Bạn chưa xác nhận việc kết nối iPhone với máy tính mới.
Lỗi iTools không nhận iPhone có thể xuất phát từ cáp kết nối hỏng
2 Cách xử lý khi iTools không nhận iPhone
Khởi động lại iPhone
- Nhiều người không thường xuyên Khởi động lại điện thoại của họ sau một thời gian dài sử dụng. Điều này có thể là nguyên nhân khiến máy tính không kết nối được với iTunes.
- Bạn có thể restart lại iPhone bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Home và phím Power.
Restart lại điện thoại của bạn
Gỡ bỏ Apple Mobile Device Support
Apple Mobile Device Support là một phần mềm bổ sung được cài đặt để hỗ trợ kết nối và quản lý các thiết bị di động của Apple. Việc gỡ bỏ và sau đó cài lại Apple Mobile Device Support có thể giúp khắc phục vấn đề khi iTools không nhận iPhone.
Dưới đây là các bước mà bạn có thể thực hiện:
- Bước 1: Mở Bảng điều khiển trên máy tính của bạn.
Hãy chọn mục Bảng điều khiển như trong hình ảnh.
- Bước 2: Tiếp theo, chọn Gỡ cài đặt một chương trình.
Bạn chọn Gỡ cài đặt một chương trình trong Bảng điều khiển
- Bước 3: Tìm và chọn Apple Mobile Device Support, sau đó nhấn Gỡ cài đặt để loại bỏ nó.
Bạn loại bỏ cài đặt của Apple Mobile Device Support
- Bước 4: Khi quá trình gỡ cài đặt hoàn tất, bạn có thể tải về phiên bản mới nhất của iTunes từ trang web chính thức của Apple TẠI ĐÂY và tiến hành cài đặt trên máy tính của mình.
Hãy tải và cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes
Cập nhật iTunes lên phiên bản mới nhất
Bạn có thể kiểm tra phiên bản hiện tại của iTunes bằng cách: Trên giao diện của iTunes, chọn Help (Trợ giúp) > Chọn Check for Updates (Kiểm tra Cập nhật).
Chọn mục Kiểm tra Cập nhật
Nếu phiên bản iTunes trên máy của bạn đã lỗi thời và không thể kết nối với thiết bị, bạn có thể cập nhật bằng các bước sau:
- Bước 1: Tải xuống phiên bản mới nhất của iTools TẠI ĐÂY, sau đó tiến hành cài đặt.
Nhấp vào ‘Tải Miễn phí’ để bắt đầu tải
- Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, mở iTools và nhấn vào Kết nối, không nhận diện?.
Nhấn vào ‘Kết nối, không nhận diện?’
- Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào Sửa chữa driver.
Nhấn vào ‘Sửa chữa driver’
- Bước 4: Cuối cùng, nhấn vào Sửa chữa một lần.
Nhấn vào Sửa chữa một lần
- Bước 5: Hệ thống sẽ tự động sửa lỗi trình điều khiển và hiển thị thông báo hoàn tất như hình ảnh bên dưới.
Thông báo khi hoàn tất việc sửa chữa lỗi của hệ thống
Kiểm tra quyền truy cập trên iPhone
Khi bạn kết nối máy tính với iPhone lần đầu, sẽ có một thông báo hiển thị trên điện thoại của bạn: Tin tưởng máy tính này (Trust this computer).
Bạn nên chọn Tin tưởng máy tính này
Nếu bạn vô tình chọn Không tin cậy (Don’t Trust), hãy thực hiện các bước sau (Vì thông báo chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần khi kết nối với máy mới, khi xác nhận nó sẽ không hỏi lại):
- Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
Bạn chọn tùy chọn Cài đặt chung
- Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Đặt lại > Chọn Đặt lại vị trí & quyền riêng tư để hiển thị thông báo trở lại.
Bạn tiếp tục chọn tùy chọn Đặt lại vị trí & quyền riêng tư
3 Hướng dẫn cách kết nối iTools với iPhone
Để kết nối iTunes với iPhone một cách đơn giản, bạn cần làm như sau:
- Bước 1: Nếu máy tính của bạn đã cài đặt phiên bản cũ của iTunes, hãy gỡ bỏ và cài đặt phiên bản mới nhất.
Bạn cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes
- Bước 2: Bạn kết nối máy tính với iPhone bằng cáp.
Sử dụng cáp để nối máy tính với iPhone của bạn
- Bước 3: Nếu đây là lần đầu tiên máy tính kết nối với iPhone, hãy chọn Tin cậy (Trust) để cho phép máy tính kết nối.
Chọn tin cậy để thiết bị kết nối
- Bước 4: Nhấn vào Tải iCloud cho Windows… để tải dữ liệu về máy tính. Hoặc, bạn có thể chọn Remind me later nếu sử dụng máy tính ở nơi công cộng hoặc công ty.
Chọn tùy chọn Nhắc tôi sau để không tải dữ liệu cá nhân
- Bước 5: Tiếp theo, nhấn vào Thiết bị iPhone trong danh sách Thiết bị.
Nhấn vào thiết bị iPhone
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề iTools không nhận iPhone. Nếu cần hỗ trợ thêm trong quá trình khắc phục sự cố, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây để được hỗ trợ từ các chuyên gia nhé!
Siêu thị Siêu Tiết Kiệm