Lỗi này hiển thị khi bạn không thể kết nối internet hoặc đường truyền Internet không ổn định.Lỗi này có thể hiển thị trong một số trường hợp cụ thể, chẳng hạn như “Tôi không thấy các dịch vụ video internet”, “trong khi xem các dịch vụ video internet, nó đột ngột biến mất”, v.v.
Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này.
Lưu ý: Bởi vì từng bước trong số những bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra trạng thái kết nối mạng sau khi hoàn thành từng bước.
- Do sự chậm trễ trong truyền tín hiệu, quá trình giao tiếp với một trong các thiết bị có thể bị nghẽn. Hãy khởi động lại Tivi hoặc các thiết bị giao tiếp bằng cách thực hiện quy trình dưới đây: Lưu ý: Đối với các mẫu Android TV™, vui lòng bỏ qua bước này.
- Tắt nguồn của Tivi.
- Ngắt kết nối phích cắm của Tivi.
- Ngắt kết nối phích cắm của bộ định tuyến và modem.
- Kết nối lại phích cắm của bộ định tuyến và modem sau 2 phút.
- Kết nối lại phích cắm của Tivi.
- Bật nguồn của Tivi.
- Sau 5 phút, hãy thử Refresh Internet Content (Làm mới nội dung Internet) một vài lần.
-
Nếu bạn sử dụng giao tiếp không dây, quá trình giao tiếp có thể không ổn định do nhiễu sóng vô tuyến. Hãy thử làm theo các bước sau đây.
Nếu sự cố được khắc phục sau khi thực hiện quy trình ở trên thì nguyên nhân là giao tiếp giữa Tivi và bộ định tuyến không ổn định. Sử dụng Tivi bằng cách kết nối bộ định tuyến bằng kết nối có dây hoặc tránh sử dụng Tivi cùng lúc với các thiết bị không dây khác.
- Tắt nguồn của các thiết bị không dây khác.
- Kết nối Tivi với bộ định tuyến bằng kết nối LAN có dây.
- Nếu phiên bản phần mềm của Tivi đã cũ, vấn đề có thể được cải thiện bằng cách cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất. Tham khảo:
Cách cập nhật phần mềm.
- Khôi phục Tivi về cài đặt gốc. Tham khảo:
- Đối với Android TV: Cách khôi phục Android TV về cài đặt gốc
- Đối với các Tivi khác: Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc
Lưu ý: Sau khi khôi phục Tivi về cài đặt gốc, bạn cần phải thiết lập lại giao tiếp mạng không dây/có dây. Để biết cách thiết lập cài đặt mạng, hãy xem phần dưới đây.
- Kết nối mạng không dây: Cách kết nối BRAVIA TV với mạng bằng kết nối không dây
- Kết nối mạng có dây: Cách kết nối BRAVIA TV với mạng bằng kết nối có dây
- Nếu firmware của bộ định tuyến đã cũ, vấn đề có thể được cải thiện bằng cách cập nhật lên phiên bản firmware mới nhất. Lưu ý: Để biết chi tiết về cách cập nhật bộ định tuyến, hãy liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến.
- Thay đổi Máy chủ tên miền (DNS) mặc định thành một DNS chung. Lưu ý:
- Sử dụng DNS chung có thể cải thiện được tốc độ định tuyến Internet và giúp khắc phục sự cố này. Tuy nhiên, bạn nên ghi lại thông số DNS mặc định để tham khảo sau này.
- Các bước sau đây là ví dụ về một số quy trình trên mẫu Tivi điển hình.
Chọn loại Tivi của bạn và thử làm theo các bước sau đây.
Đối với Android TV:
- Sử dụng điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút Home.
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Network & Internet (Mạng & Internet).
- Chọn Network (Mạng) — Network setup (Thiết lập mạng) — Expert (Chuyên gia).
- Chọn Network settings (Cài đặt mạng).
- Chọn IP settings (Cài đặt IP).
- Chọn Static (Tĩnh).
- Giữ nguyên địa chỉ IP hoặc thay đổi địa chỉ IP theo cách thủ công. Lưu ý: Địa chỉ IP (Giao thức Internet) do bộ định tuyến cung cấp và có thể tìm bằng máy tính. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến nếu bạn cần biết thêm thông tin.
- Chọn NEXT (TIẾP THEO) và bỏ qua màn hình nhập DNS và nhập một trong các số Public DNS (DNS chung) sau đây: 4.2.2.2 hoặc 8.8.8.8.