Ngày 11/02/2022, Hội đồng xử lý bưu gửi không có người nhận năm 2021 của Bưu điện tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành xử lý định kỳ bưu gửi không có người nhận năm 2021. BàHà Thị Hiền, Giám đốc Bưu điện tỉnh – Chủ tịch hội đồng và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông; Trưởng, phó các đơn vị chức năng của Bưu điện tỉnhtham gia Hội đồng.
Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC ngày 17/7/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tài chính về hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận. Bưu gửi được xác định là không có người nhận nếu thuộc một trong các trường hợp sau: Bưu gửi mà người nhận từ chối nhận và người gửi cũng từ chối nhận lại (bưu gây gược xác định l); Bưu gửi không phát được cho người nhận và không hoàn trả được cho người gửi quy định tạikhoản 1, khoản 4 Điều 17 Luật bưu chính sau thời hạn 06 tháng kể từ ngày bưu gửi được chấp nhận (bưu gây gưu gửi được ch). Thời hạn này bao gồm thời gian công khai thông tin về bưu gửi không phát được tại bưu cục giao dịch trung tâm tỉnh, thành phố và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp (n. Thờ) trong thời hạn tối thiểu 03 tháng….
Các bưu gửi không có người nhận năm 2021 của Bưu điện tỉnh
Năm 2021, Bưu điện tỉnh Bắc Kạn có 139 bưu gửi không có người nhận gồm: 99 bưu phẩm bảo đảm, 36 bưu phẩm chuyển phát nhanh EMS, 04 Bưu kiện. Thông tin các bưu gửi này đã được đã niêm yết công khai thông tin đối với bưu gửi không phát được tại bưu cục thành phố Bắc Kạn theo đúng quy định.
Hội đồng xử lý bưu gửi không có người nhận đã tiến hành kiểm tra, rà soát số lượng, chủng loại, nội dung từng loại bưu gửi không có người nhận. Các bưu gửi này chủ yếu là thư, giấy tờkhông có giá trị pháp lý, hàng hóahết hạn sử dụng. Toàn bộ các bưu gửi trên đã làm thủ tục thông báo, gửi trả lại nhưng người gửi từ chối không nhận lại bưu gửi. Hội đồng thống nhất xử lý tiêu huỷ sốbưu phẩm không có người nhận này theo quy định.
Để hạn chế tối đa bưu gửi không có người nhận, thời gian tới Bưu điện tỉnh sẽtiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về thủ tục, giới thiệu dịch vụ và nâng cao chất lượng khâu phát bưu gửi đến người nhận theo quy định của pháp luật./.