Chuyển tiền thành công nhưng không nhận tiền BIDV là lỗi thường gặp khiến nhiều khách hàng lo lắng. Vậy, nguyên nhân do đâu? BIDV lỗi chuyển tiền thành công không nhận được phải làm sao? Bài viết này, Atmbanking.edu.vn sẽ cung cấp thông tin đến bạn đọc một cách chi tiết nhất.
1.BIDV chuyển tiền qua hình thức nào?
Dịch vụ chuyển tiền tại BIDV đang được nhiều khách hàng tin cậy sử dụng với mục đích giao dịch chuyển tiền đến người nhận qua thẻ hoặc tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể thực hiện chuyển khoản cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng BIDV qua các hình thức:
- Chuyển tiền online trực tuyến: bằng app BIDV Smart Banking và Internet banking
- Chuyển tiền qua thẻ ngân hàng: thực hiện tại cây ATM BIDV hoặc ATM liên kết BIDV.
- Giao dịch chuyển tiền qua hệ thống Western Union
- Chuyển tiền qua Swift Code
- Chuyển tiền qua SMS banking
- Chuyển tiền tại quầy giao dịch Techcombank
2.BIDV lỗi chuyển tiền thành công không nhận được phải làm sao?
Thời gian nhận tiền khá nhanh nhưng vẫn có một số trường hợp gặp sự cố chuyển tiền thành công rồi nhưng người nhận chưa nhận được. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.
Chuyển tiền nhầm tài khoản/sai tài khoản
Đây là nguyên nhân bên người nhận không nhận được tiền do chuyển đến tài khoản BIDV khác. Ngoài ra, trường hợp chuyển khoản đến tài khoản không hợp lệ thì hệ thống sẽ không ghi nhận và giao dịch sẽ không thực hiện thành công được.
Khi bạn nhập sai tài khoản người nhận hay chuyển tiền nhầm thì hết sức nguy hiểm. Bởi tiền của bạn không đúng với người nhận và mất thời gian lấy lại.
→Cách xử lý: Trường hợp chuyển tiền rồi mà chưa nhận được tiền thì bạn cần kiểm tra lại thông tin, lịch sử chuyển khoản. Nếu chuyển khoản rồi mà sai hoặc nhầm người khác thì liên hệ ngân hàng BIDV để được hỗ trợ.
- Nếu nhập sai tài khoản mà không trùng với chủ tài khoản nào thì tiền sẽ tự động hoàn lại tài khoản.
- Nếu thông tin trùng khớp với một STK nào đó (không phải là người nhận cần giao dịch) thì tiến hành thông báo ngân hàng để liên hệ người nhận nhầm hoàn trả tiền.
- Trường hợp, người thụ hưởng từ chối trả lại tiền đã chuyển nhầm thì ngân hàng sẽ trình báo cơ quan chức năng xử lý.
» Tham khảo thêm: Tại sao BIDV không thông báo nhận tiền?
Lỗi đường truyền
Khi thực hiện chuyển tiền qua online thì đòi hỏi phải có kết nối mạng ổn định. Nếu vẫn muốn giao dịch khi mạng không tốt thì tiền bạn được chuyển đi sau khi mạng ổn định lại. Do đó, đừng quá lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị treo và chưa hoàn thành mà thôi.
→Cách xử lý:
- Kiểm tra đường truyền kết nối mạng hoặc đổi sang sử dụng kết nối khác tốt hơn.
- Đợi kết nối mạng ổn định lại. Nếu vẫn không được thì liên hệ tổng đài BIDV để kiểm tra giao dịch.
Hệ thống bị chậm hoặc đang bị lỗi
Đây là lỗi từ phía ngân hàng cả người gửi và người nhận, BIDV sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống để mang lại trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, vấn đề này dẫn đến lỗi chuyển tiền thành công không nhận được. Ngoài ra, đôi khi lượng truy cập vào hệ thống quá nhiều dẫn đến việc bị chậm giao dịch.
→Cách xử lý:
- Ngân hàng BIDV sẽ thông báo lỗi nên bạn có thể tránh giao dịch thời gian đó hoặc thực hiện lại sau ít phút.
- Liên hệ người nhận để biết nhận được chưa (nếu lỗi hệ thống ngân hàng từ người gửi)
- Liên hệ trung tâm hỗ trợ BIDV để được giúp đỡ.
Lỗi ứng dụng BIDV
Có thể hệ thống ứng dụng ngân hàng BIDV bị lỗi trong quá trình giao dịch dẫn đến việc bạn chuyển tiền thành công nhưng người thụ hưởng không nhận được tiền. Đây là lỗi thường gặp khiến nhiều người lo lắng và không rõ nguyên nhân.
→Cách xử lý:
- Liên hệ ngân hàng BIDV để giải đáp.
- Đợi ngân hàng khắc phục ứng dụng xong và thực hiện lại.
- Xóa app và cài đặt hoặc cập nhật lại phiên bản mới nhất.
Sử dụng dịch vụ chuyển thường
Nếu người dùng chuyển tiền qua dịch vụ chuyển thường thì hệ thống sẽ ghi nhận chuyển tiền thành công nhưng người nhận sẽ nhận tiền chậm. Thông thường, thời gian nhận tiền khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường là tùy vào thời gian làm việc của ngân hàng, từ 2 – 3 ngày (không kể ngày nghỉ, Lễ, Tết). Ngoài ra, nếu bạn chuyển vào thứ 7, Chủ Nhật hoặc liên ngân hàng thì phải qua thứ 2 tuần mới, kéo dài đến 3 – 4 ngày nhận được tiền.
→Cách xử lý: Chuyển sang sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7.
Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ Tết
Khi người gửi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ Tết thì tiền sẽ bị treo cho đến khi ngân hàng làm việc lại giao dịch mới thực hiện. Khi đó, BIDV lỗi chuyển tiền thành công không nhận được tiền. Nhưng bạn không quá lo lắng, tiền sẽ được chuyển sau đó chỉ là hơi chậm.
→Cách xử lý:
- Đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng và kiểm tra lại.
- Tránh thực hiện giao dịch vào thời gian trên, có thể thực hiện trước đó.
- Đổi sang hình thức chuyển tiền khác hoặc nhờ người khác thực hiện hộ.
Lừa nhận bill chuyển tiền giả BIDV
Đây là tình trạng đáng lo ngại nếu khách hàng gặp phải. Theo đó, bên chuyển tiền sẽ cung cấp cho khách hàng biên lai/bill ảnh giả xác nhận chuyển tiền thành công để lừa người nhận. Khi đó, người nhận không nhận được tiền bởi vì bản thân người chuyển thực hiện chuyển khoản đến người khác.
Tình trạng khá phổ biến, dễ gặp phải đối với những người kinh doanh, buôn bán và cho thực hiện thanh toán chuyển khoản. Nhiều người mất tiền oan, một mực đã chuyển tiền thành công nhưng người nhận chưa nhận được tiền.
→Cách xử lý:
- Kiểm soát bill trước khi chuyển khoản một cách chính xác.
- Liên hệ người nhận để xác nhận giao dịch thành công không
- Nhờ cơ quan chức năng vào cuộc hỗ trợ.
Người nhận cố tính báo không nhận được tiền
Khi bạn kiểm tra mọi thông tin chuyển tiền đều chính xác, ngân hàng đã trừ tiền và loại bỏ hết các nguyên nhân thì đôi khi BIDV lỗi chuyển tiền thành công không nhận được là do người nhận. Rất có thể, người thụ hưởng không trung thực, cố tình báo chưa nhận được tiền. Đây là trường hợp gian lận hoặc lừa đảo muốn chiếm đoạt tiền từ BIDV hoặc của bạn một cách bất hợp pháp.
→Cách xử lý: Lưu lại lịch sử giao dịch để làm chứng và liên hệ ngân hàng để hỗ trợ kiểm tra thông tin
- Nếu ngân hàng xác nhận giao dịch thành công và người nhận được tiền sẽ sẽ trình báo cơ quan chức năng giải quyết.
- Nếu người nhận vẫn cố tình không nhận hoặc không trả lại thì sẽ bị xử lý theo quy định.
Tài khoản người nhận bị khóa
Nếu lỗi từ người nhận khi tài khoản bị khóa vì không sử dụng, hết hạn thẻ… thì giao dịch thực hiện thành công nhưng tiền không nhận được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm, nếu sau thời gian ngân hàng kiểm tra không có tài khoản đó thì sẽ hoàn toàn lại cho bạn.
→Cách xử lý: Liên hệ người nhận xác minh tài khoản trước khi chuyển khoản.
3.Lấy lại tiền chuyển khoản nhầm BIDV được không?
Hoàn toàn có thể lấy lại được. Hiện tại, ngân hàng BIDV hỗ trợ khách hàng có thể lấy lại tiền chuyển khoản nhầm cho người khác. Bởi vì đây là số tiền chuyển nhầm do một số lỗi nào đó dẫn đến.
Khách hàng vẫn có cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm BIDV bằng cách:
- Liên hệ trực tiếp với ngân hàng BIDV
- Khiếu nại trên Smart Banking BIDV.
- Liên hệ với người nhận tiền nếu có thể.
Việc chuyển nhầm tài khoản khác mà không phải tài khoản thụ hưởng sẽ có 2 trường hợp:
- Chuyển nhầm tài khoản không có thực -> Liên hệ ngân hàng để yêu cầu hoàn trả lại tiền.
- Chuyển nhầm vào tài khoản có thật -> Liên hệ ngay ngân hàng để làm thủ tục nhận lại tiền. Nếu người nhận chủ động trả tiền thì sẽ được hoàn tiền về tài khoản. Nếu không trả là cố tình thì sẽ nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.
» Đọc thêm: Người khác chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn ngân hàng sao không?
4.Giao dịch chuyển tiền BIDV thành công bao lâu nhận được tiền?
Thời gian người thụ hưởng nhận được tiền từ giao dịch dịch BIDV thành công phụ thuộc nhiều yếu tố như:
- Dịch vụ chuyển tiền
- Hình thức chuyển
- Địa điểm người nhận/người gửi tiền
- Thời gian thực hiện giao dịch
- …
Cụ thể, khi giao dịch chuyển tiền BIDV thành công thì người nhận sẽ nhận trong:
- Chuyển cùng ngân hàng: nhận ngay sau khi báo thành công. Đối với chuyển tiền qua online thì chỉ mất khoản 5 phút hệ thống báo nhận được tiền.
- Chuyển tiền khác ngân hàng: Tùy vào bên ngân hàng chuyển và bên ngân hàng nhận
- Chuyển nhanh 24/7 qua Internet Banking/Mobile Banking: từ 5 – 10 phút.
- Chuyển thường: Trong ngày hoặc trong 24h kể từ khi giao dịch báo thành công.
- Chuyển tại ATM: Nếu chuyển tiền buổi sáng thì buổi chiều nhận được. Còn nếu chuyển vào buổi chiều thì người thụ hưởng sẽ nhận được vào ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển tiền mặt: Thời gian tương tự như chuyển tiền tại cây ATM.
Riêng, hình thức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam hoặc ngược lại thì thời gian nhận lâu, tầm 1 – 2 tuần. Thời gian giao dịch quy định của ngân hàng BIDV từ trước 16h từ thứ 2 đến thứ 6 giao dịch thực hiện trong ngày.
Trường hợp, chuyển khoản sau 16h hoặc vào ngày nghỉ, Lễ, Tết thì hệ thống có thể lưu lại và giao dịch vào ngày làm việc tiếp theo. Nhưng nếu đăng ký dịch vụ chuyển 24/7 thì có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh chóng, bất kỳ thời gian nào.
5.Lưu ý tránh chuyển tiền BIDV thành công nhưng không nhận được
Để hạn chế lỗi chuyển tiền BIDV báo thành công nhưng người thụ hưởng chưa nhận được tiền thì cần nắm các điều sau:
- Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin liên quan đến người nhận: STK, tên người nhận, chi nhánh
- Nhập chính xác thông tin và số tiền cần chuyển
- Đảm bảo số dư trong tài khoản lớn hoặc bằng số tiền cần chuyển.
- Giữ lại biên lai hoặc chụp màn hình khi giao dịch thành công để làm bằng chứng khi sự cố xảy ra.
- Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản cho bất kỳ người nào.
- Hạn chế giao dịch chuyển tiền vào giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày nghỉ Lễ, tết.
- Check thông báo ngân hàng BIDV khi ngưng dịch vụ qua email, tin nhắn hoặc app.
- Sử dụng hình thức xác thực thanh toán an toàn qua bảo vệ 2 lớp mật khẩu và OTP.
- Liên hệ ngân hàng BIDV khi gặp sự cố hoặc cần giải đáp.
Bài viết giúp chia sẻ cho bạn vấn đề BIDV lỗi chuyển tiền thành công không nhận được phải làm sao. Các thông tin trên là tất cả lý do và giải pháp cho vấn đề này. Nếu khách hàng gặp phải trường hợp trên cần nhanh chóng hành động ngay. Mong rằng, bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn và giúp bạn thực hiện thành công.
- Top các App chuyển nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam
- Lỗi tài khoản nguồn, hưởng không hợp lệ Vietcombank
- Vietinbank iPay bị lỗi chuyển tiền, nhận tiền chậm phải làm sao?