Microsoft Edge-Phải làm gì nếu Microsoft Edge không hoạt động
Chú ý
Bài viết này dành cho phiên bản Microsoft Edge mới . Nhận trợ giúp cho phiên bản Microsoft Edge cũ.
Dưới đây là một số giải pháp cho các sự cố thường gặp với phiên bản Microsoft Edge mới.
Nếu Microsoft Edge tiếp tục gặp sự cố
Nếu bạn không thể mở Microsoft Edge hoặc nếu nó mở trong thời gian ngắn rồi đóng lại hoặc nếu bạn không thể mở các trang web cụ thể, thì đây là một số cách bạn có thể thử.
Đóng các tab, tiện ích mở rộng và ứng dụng khác Máy tính của bạn có thể đã hết bộ nhớ và không thể tải trang web trong khi vẫn mở/chạy các ứng dụng, tiện ích mở rộng/ chương trình.
Để giải phóng bộ nhớ: • Đóng mọi tab ngoại trừ tab đang hiển thị thông báo lỗi. • Đóng các ứng dụng hoặc chương trình khác đang chạy. • Tạm dừng mọi hoạt động tải xuống. • Gỡ cài đặt các tiện ích mở rộng bạn không cần.
Tại tab hiển thị thông báo lỗi, hãy thử tải lại.
Khởi động lại Microsoft Edge
- Đóng Microsoft Edge và mở lại:
- Thử tải lại trang.
- Mẹo: Bạn có thể mở lại bất kỳ tab nào đã mở trước đó:
Windows: Nhấn Ctrl + Shift + t.
Mac: Nhấn Command + Shift + t.
Nếu Microsoft Edge mở nhưng không hoạt động
Kiểm tra phần mềm độc hại Windows 10 Windows 8/8.1 Windows 7 MacOS
Khắc phục sự cố mạng và báo cáo sự cố trang web Hãy thử mở trang trong một trình duyệt khác và nếu nó không mở được, đó có thể là sự cố với mạng của bạn hoặc chính trang web. Trước tiên, hãy thử khởi động lại modem và bộ định tuyến của bạn. Nếu cách này không hiệu quả, hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web và cho họ biết bạn đang gặp sự cố khi tải trang web.
Khởi động lại máy tính của bạn Khởi động lại máy tính của bạn rồi thử mở lại trang trong Microsoft Edge.
Xóa lịch sử duyệt web và dữ liệu bộ nhớ tạm(cache) Trình duyệt của bạn tự động lưu các tệp internet tạm thời để giúp các trang tải nhanh hơn. Xóa bộ nhớ cache này đôi khi sẽ khắc phục được sự cố hiển thị trang. Nếu bạn có thể mở Microsoft Edge, chọn Settings and more > History > Clear browsing data. Chọn All time trong Time range; chọn Browsing history and Cached images and files, sau đó chọn Clear now.
Xóa tất cả dữ liệu duyệt web Chọn Settings and more > History > Clear browsing data. Chọn All time trong Time Range; chọn all boxes, sau đó chọn Clear now.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tìm câu trả lời và báo cáo sự cố. Chọn Settings and more > Help and feedback , sau đó chọn Send feedback .
Nếu không thể mở Microsoft Edge
Khởi động lại máy tính của bạn Một chương trình hoặc quy trình hiện đang chạy trên máy tính của bạn có thể gây ra sự cố với Edge. Bạn có thể khởi động lại máy tính của mình để xem có khắc phục được sự cố không.
Cài đặt lại Microsoft Edge Việc cài đặt lại Microsoft Edge sẽ không ảnh hưởng đến lịch sử, cookie và bất kỳ cài đặt nào bạn có thể đã thay đổi. Nếu bạn là người dùng Windows, hãy tìm kiếm “IE” trong thanh tìm kiếm ở góc dưới bên trái của màn hình và chọn Internet Explorer hoặc khởi chạy bất kỳ trình duyệt nào đang hoạt động. Nếu bạn là người dùng Mac, hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt nào đang hoạt động. Điều hướng đến www.microsoft.com/edge, tải xuống và cài đặt Microsoft Edge.
Nội dung bài viết được cung cấp bởi Microsoft.