1. Mục đích bài viết
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn xử lý lỗi kết nối thường gặp đến server mail của VinaHost khi sử dụng dịch vụ Email Hosting.
2. Dấu hiệu nhận biết lỗi
- Đối với khách hàng sử dụng Outlook để gửi, nhận mail
Outlook đột nhiên không gửi, nhận được mail. Kiểm tra kết nối đến server gặp lỗi không thể kết nối được.
- Đối với khách hàng sử dụng webmail để gửi, nhận mail
Truy cập đến webmail bằng đường dẫn https://e.vinahost.vn:2096/ (hoặc tenmiencuaban.com/webmail) không thực hiện được và trình duyệt báo lỗi “err_connection_timed_out”
3. Nguyên nhân và cách khắc phục
3.1 Nguyên nhân
Nguyên nhân của lỗi kết nối đến server mail không thành công thường là do địa chỉ IP mà máy tính của bạn đang sử dụng hiện bị khóa trên server mail của VinaHost. Server mail của VinaHost được cấu hình bảo mật với cơ chế tự động khóa một IP với số lượng đăng nhập sai thông tin nhiều lần, cơ chế này là để đảm bảo an toàn cho khách hàng nếu có kẻ gian nào đó muốn thực hiện dò mật khẩu hay đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản email của khách hàng.
** Lưu ý: Nhiều trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ Email Hosting của VinaHost là các công ty với số lượng tài khoản email lớn và được cấu hình dùng chung 1 IP Public cho các máy nội bộ, do đó nếu có một hoặc nhiều tài khoản đăng nhập sai thông tin thì IP của công ty bị sẽ bị khóa và vô tình làm ảnh hưởng đến các tài khoản khác.
3.2 Cách khắc phục
Để khắc phục tình trạng kết nối này các bạn cần kiểm tra thật kỹ thông tin đăng nhập tài khoản của mình đã chính xác chưa và cung cấp IP mà máy tính của mình đang sử dụng cho bộ phận kỹ thuật của công ty VinaHost để được kiểm tra và gỡ chặn cho IP của mình nhé.
Các bạn có thể kiểm trả IP mình đang sử dụng bằng cách truy cập vào đường dẫn: http://ip.vinahost.vn/.
Để liên hệ với bộ phận Kỹ thuật của VinaHost các bạn có thể gửi mail về địa chỉ support@vinahost.vn hoặc gọi vào đường dây nóng 19006046 nhánh số 3 để được hỗ trợ ngay nhé. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ tại VinaHost.