Momo e-wallet là phương thức thanh toán trung gian của nhiều ứng dụng rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì sự tiện ích, nhiều ưu đãi và nhanh chóng. Nhưng đôi khi bạn gặp sự cố Momo e-wallet bị lỗi, bị từ chối không có, lỗi thanh toán cùng ATMBanking tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết sau đây.
1.Cách liên kết Momo e-wallet thanh toán
Momo e-wallet là một hình thức thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng Momo, một dịch vụ ví điện tử đang được nhiều người ưa chuộng, việc đăng ký và sử dụng là vô cùng thuận tiện và dễ dàng. Chỉ cần cài đặt Ví MoMo làm phương thức chi trả, mọi giao dịch tiếp theo sẽ tự động được thanh toán thông qua nó.
Cách liên kết Momo e-wallet thanh toán app store, google play:
- Bước 1: Trên điện thoại di động, hãy mở Cài đặt > chọn tên bạn
- Bước 2: Thanh toán & Giao hàng > Nhập ID Apple (truy cập Google Play)
- Bước 3: Tiếp theo, chọn ‘Thêm Phương Thức‘. Lựa chọn ‘MoMo E-Wallet‘.
- Bước 4: Đăng nhập vào Ví điện tử MoMo và tuân theo hướng dẫn
2.Vì sao Momo e-wallet bị lỗi?
Phương thức thanh toán Momo bị từ chối Appstore (Google Play), không thể thực hiện thanh toán
Nếu bạn không thể thực hiện thanh toán, lý do có thể là Ví MoMo của bạn không còn đủ số dư khả dụng để tiến hành giao dịch hoặc bạn vẫn chưa chi trả một khoản nợ từ trước.
Lý do 1: Ví MoMo của bạn không còn đủ tiền. Hãy kiểm tra Lịch sử Giao dịch trong Ví MoMo để biết số tiền bạn cần thêm, rồi nạp tiền và thử thanh toán một lần nữa.
⇒Cách xử lý:
- Truy cập Ví MoMo > xem qua Lịch sử Giao dịch và số dư trong Ví để xem số tiền cần thêm.
- Nạp tiền vào Ví.
- Tiến hành thanh toán lại
Lý do 1: Vì ID Apple của bạn vẫn chưa thanh toán nợ từ trước.
⇒Cách xử lý:
- Bước 1: Để biết số tiền bạn chưa trả, xem Lịch sử Mục mua: Mở Cài đặt > chọn tên của bạn > Phương Tiện & Mục Mua > Xem tài khoản > Lịch sử Mục Mua.
- Bước 2: Nạp tiền vào Ví.
- Bước 3: Khoản nợ sẽ được trừ tự động từ tài khoản, sau đó bạn có thể thực hiện thanh toán như thường lệ.
→Tham khảo khắc phục: Không xác thực được tài khoản Momo
Momo e-wallet báo không có ở quốc gia của bạn
Lỗi này xảy đến khi vị trí của bạn trên ứng dụng Momo e-wallet không chính xác. Để khắc phục, bạn chỉ cần cập nhật lại vị trí của mình. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
⇒Cách xử lý:
- Bước 1: Vào mục Cài đặt.
- Bước 2: Tìm và chọn app Momo, tiếp theo chọn “Cho phép truy cập vị trí”.
- Bước 3: Tắt ứng dụng và chờ khoảng 3 phút, sau đó mở lại và sử dụng như thường.
- Không thực hiện thanh toán vẫn bị trừ tiền Momo e-wallet
Lý do 1: Có khả năng Ví của bạn đã được sử dụng để trả cho các hóa đơn tổng hợp từ nhiều đơn hàng trước. Hãy kiểm tra email của bạn hoặc truy cập Lịch sử Mục Mua trong ID Apple để xác định chi tiết các giao dịch.
⇒Cách xử lý:
Để xem Lịch sử Mục Mua, thực hiện theo các bước sau:
- Mở Cài đặt>Chọn vào tên bạn.
- Tiếp tục chọn Phương tiện & Mục mua.
- Nhấn vào Xem Tài khoản.
- Chọn phần Lịch sử Mục Mua.
Chú ý: Trạng thái “thanh toán hoàn tất” có thể mất một thời gian để cập nhật.”
Lý do 2: Bạn có thể đã đăng ký một gói dịch vụ với chế độ gia hạn tự động. Để xác định và quản lý các gói đăng ký hiện tại, hãy thực hiện các bước sau:
Để xem các gói đăng ký mà bạn đã tham gia:
- Mở Cài Đặt > chọn vào tên bạn.
- Chọn mục ‘Đăng ký‘.
- Ở đây, bạn có thể xem và điều chỉnh các gói Đăng ký mà bạn đã đăng ký.
Momo e-wallet bị trừ tiền không đúng số tiền thanh toán
Tường hợp 1: Ví Momo chỉ bị trừ một phần số tiền ít hơn giao dịch thanh toán
Apple, Google Play áp dụng chính sách trừ tiền theo thứ tự phương thức thanh toán mà bạn đã đăng ký. Nếu phương thức đầu tiên không đủ để chi trả toàn bộ, sẽ tiếp tục trừ số tiền còn lại từ các phương thức khác, ngay tại thời điểm đó hoặc trong vài ngày tiếp theo.
Tường hợp 2: Số tiền bị trừ vượt quá nhiều hơn số tiền thanh toán
Khi bạn thực hiện mua hàng hoặc dịch vụ từ Apple, Google Play; việc trừ tiền có thể diễn ra ngay lập tức hoặc sau một khoảng thời gian. Để hiểu rõ hơn, bạn nên kiểm tra email hoặc Lịch sử Mục mua của mình.
Chú ý: Trạng thái “thanh toán hoàn tất” có thể mất vài giờ để được cập nhật.
⇒Cách xử lý:
Để giải quyết triệt để và nhanh chóng, bạn hãy gọi đến số điện thoại hỗ trợ của Apple tại Việt Nam: 1800 1127 (hoạt động từ 9:00 – 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6).
Momo e-wallet đã thanh toán thành công nhưng không nhận sản phẩm
Để báo cáo sự cố liên quan đến giao dịch, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
Báo cáo 1:
Hãy vào trang https://reportaproblem.apple.com, sau đó đăng nhập bằng ID Apple của bạn. Tìm kiếm giao dịch bạn muốn gửi báo cáo và chọn “Báo Cáo”.
Nếu gặp vấn đề, hãy gọi đến số hỗ trợ của Apple tại Việt Nam: 1800 1127.
Báo cáo 2: Thực hiện báo cáo ngay trên điện thoại di động của bạn:
Để báo cáo sự cố về một giao dịch, bạn thực hiện như sau:
- Mở Cài Đặt, sau đó chọn tên của mình.
- Chọn mục “Phương Tiện & Mục mua“.
- Tiếp tục nhấn “Xem Tài Khoản“.
- Chọn “Lịch Sử Mục Mua“.
- Tìm đến đơn hàng bạn cần báo cáo > Nhấn vào tổng giá trị của hóa đơn.
- Nhấn vào đơn hàng đó > Chọn ‘Báo cáo sự cố‘ và làm theo hướng dẫn tiếp theo.
→Tìm hiểu: Mã giao dịch Momo là gì
Cách hoàn tiền khi thanh toán Momo e-wallet bị lỗi
Khi sử dụng Ví MoMo để thanh toán cho tài khoản ID Apple, Google Play hãy lưu ý rằng MoMo chỉ đóng vai trò là một kênh thanh toán trung gian và không có quyền quyết định việc hoàn tiền cho người dùng. Do đó, nếu bạn muốn xin hoàn tiền cho việc nạp game iOS hoặc các giao dịch trên App Store, bạn cần tiếp cận và gửi yêu cầu trực tiếp tới App Store, Google Play.
Việc hoàn tiền sẽ tuân theo chính sách của App Store và Google Play, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận lại số tiền đã thanh toán.
⇒Cách xử lý:
Để yêu cầu hoàn tiền từ App Store, Google Play:
- Mở Cài Đặt, chọn tên của mình.
- Tiếp tục bấm vào “Phương Tiện & Mục mua“.
- Chọn “Xem Tài Khoản“.
- Tìm và chọn đơn hàng bạn muốn gửi yêu cầu hoàn tiền.
- Nhấn vào tổng giá trị của hóa đơn đó.
- Bấm vào đơn hàng và chọn “Báo cáo sự cố“, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.
- Lựa chọn “Yêu cầu hoàn tiền” và tuân thủ các bước tiếp theo.
Trên đây là toàn bộ các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện thanh toán bởi Momo e-wallet và cách khắc phục nhanh chóng. Chúc các bạn thanh toán Momo e-wallet thành công!
- Vì sao chuyển tiền MoMo qua ngân hàng bị lỗi? Mất bao lâu?
- Cách tăng điểm tin cậy MoMo để vay ví trả sau, Fast Money
- Cách lấy mật khẩu Viettel Money khi quên Nhanh 2024