Lõi Septerra (Các) nhà phát triển Hãng phim Valkyrie (Các) nhà xuất bản Sản xuất nguyên khối (Các) nhà thiết kế Brian Babendererde (Các) nhà soạn nhạc (Các) nền tảng Windows , OS X , Linux Giải phóng các cửa sổ OS X Linux (Các) thể loại nhập vai (Các) chế độ Người chơi đơn
Septerra Core: Legacy of the Creator là một trò chơi điện tử nhập vai được phát triển bởi Valkyrie Studios và được Monolith Productions phát hành . Ban đầu nó được phát hành vào năm 1999 cho Windows ; kể từ đó, nó đã được phát hành lại qua GOG.com cho Windows vào năm 2009, cho OS X vào năm 2013 và cho Linux vào năm 2017.
Cách chơi [ chỉnh sửa ]
Khu vực trò chơi có hai độ sâu khác nhau: bản đồ thế giới và bản đồ vị trí. Người chơi có cơ hội tương tác với các nhân vật khác, tham quan các cửa hàng, chiến đấu trong các trận chiến, v.v., trong khi bản đồ thế giới phục vụ mục đích vận chuyển người chơi từ bản đồ vị trí này sang bản đồ vị trí khác. Tại một số thời điểm trong câu chuyện, chẳng hạn như phần đầu, trò chơi mang tính tuyến tính trên bản đồ thế giới; vào những thời điểm khác người chơi có thể di chuyển đến chiến trường để tích lũy thêm kinh nghiệm cho nhân vật. Trong ngục tối, người ta có thể lựa chọn di chuyển để nhặt các vật phẩm ma thuật cần thiết theo bất kỳ thứ tự nào, nhưng người ta không thể nghỉ ngơi với toàn bộ sức khỏe bên trong. Mỗi chuỗi chiến đấu đều đi kèm với một bản nhạc chiến đấu ngẫu nhiên, trong đó nhân vật của người chơi và đối thủ của họ nhảy đến vị trí của họ trên một lưới đẳng cự . Người chơi không thể thay đổi vị trí của họ trong trò chơi, ngay cả khi kẻ phản diện ngay trước mặt họ bị đánh bại. Có một “mặt số” cho mỗi nhân vật trong số ba nhân vật của người chơi, di chuyển qua hai điểm dừng và cuối cùng đạt đến mức sức mạnh tối đa theo thời gian. Sau điểm nghỉ đầu tiên, người chơi có thể chọn để người chơi đó tấn công ở cấp độ thấp hoặc tham gia với một nhân vật khác để tấn công tổng hợp. Các phép thuật, dành cho một nhân vật hoặc tổ hợp nhất định, cũng có thể được thiết lập và sử dụng ở mức sức mạnh thấp, trung bình hoặc tối đa. Trong khi người chơi chọn đợi cho đến khi nhân vật được tăng sức mạnh thì kẻ thù sẽ tấn công. [5]
Nhân vật [ chỉnh sửa ]
Nhân vật có thể chơi được [ chỉnh sửa ]
Tổng cộng có 9 nhân vật có thể chơi được để mở khóa. Người chơi có quyền lựa chọn tùy chỉnh đội hình gồm 3 nhân vật của mình cùng một lúc. Một số nhân vật nhất định có những tương tác khác nhau với những người, đồ vật hoặc khung cảnh khác nhau. [6]
- Maya : Nhân vật chính của trò chơi. Cô ấy là một phụ nữ trẻ đến từ Shell 2, người chuyên nhặt những món đồ hữu ích từ đống rác. Khi còn là một cô gái, ngôi làng của cô đã bị phá hủy và cha mẹ cô bị giết khi Người Được Chọn, cư dân của Shell trên cùng, quyết định mang những cuộc xung đột trên không của họ đến quê hương yên bình của cô. Bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với Maya. Cô ấy là nhân vật chính của câu chuyện Septerra Core; tuy nhiên, trong quá trình chơi, bạn sẽ gặp nhiều nhân vật khác nhau sẽ tham gia cùng bạn trong nhiệm vụ cứu Septerra khỏi sự hủy diệt.
- Grubb : Anh ấy là bạn của Maya. Một phù thủy cơ khí ẩn dật có thể biến đống rác trên Shell 2 thành bất kỳ cỗ máy nào mà anh ta có thể nghĩ ra. Grubb có khả năng sửa chữa mọi thứ, có thể được sử dụng trong chiến đấu để chữa lành vết thương cho các đồng minh máy móc/người máy.
- Á hậu : Những sáng tạo kỳ quặc và tuyệt vời nhất của Grubb, một robot rác khổng lồ và đáng mến có thể đi bằng hai chân hoặc chạy bằng bốn chân. Đôi khi Runner có vẻ giống như một con chó con phát triển quá mức, nhưng anh ta là một đồng minh hung dữ trong chiến đấu. Runner có khả năng ăn trộm khi duyệt cửa hàng.
- Corgan : Một thành viên của Đội cận vệ thánh dũng cảm và tận tụy, những người bảo vệ Shell 3 và di sản của Marduk, Corgan là một đấu kiếm phòng thủ điêu luyện và có tài ngoại giao. Cho đến khi hoàn thành một nhiệm vụ phụ nào đó, Corgan không hoàn toàn tin tưởng Selina và có khả năng ngẫu nhiên là Corgan sẽ tự động sử dụng lượt của mình trong khi chiến đấu để tấn công Selina hoặc ngược lại, nếu họ được ghép đôi trong cùng một đội.
- Led : Con gái nhỏ của một nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại, Tướng Campbell, Led là một thợ cơ khí lành nghề với Vũ khí ưa thích là một chiếc cờ lê khổng lồ. Cô có hai chân giả là kết quả của một tai nạn trong quá trình huấn luyện quân sự. Kể từ đó, cha cô đã cấm cô chiến đấu vì đất nước của mình. Nhân vật duy nhất ngoài Grubb có khả năng sửa chữa.
- Araym : Một tên trộm và thợ săn tiền thưởng, anh ta có thể sử dụng các chi cơ khí giống như nhện có thể tháo rời của mình để thực hiện nhiều cuộc tấn công khác nhau. Nhân vật duy nhất ngoài Runner có khả năng ăn trộm khi duyệt cửa hàng.
- Selina : Một trong những vị tướng của Doskias và người yêu của anh ta, Selina là một chiến binh đen tối, bí ẩn và mạnh mẽ với sở trường về các Phép thuật cốt lõi thần bí. Mặc dù khi bắt đầu trò chơi, Selina là một nhân vật phản diện, nhưng khi trò chơi tiến triển, cô ấy đã thay đổi ý định và được mở khóa thành một nhân vật có thể chơi được.
- Badu : Một thành viên của chủng tộc Underlost vô nhân đạo, Badu khổng lồ là một chiến binh mạnh mẽ nhưng là một người giao tiếp kém – anh ta chỉ nói được tiếng mẹ đẻ của mình. Nhân vật này có rất ít tương tác với những người bên ngoài quê hương, nhưng lại rất hữu ích khi người chơi cần giao tiếp với những người Underlost khác chỉ có thể nói được tiếng mẹ đẻ của họ.
- Lobo : anh ta từng là một người máy vô tâm được tạo ra để bảo vệ đất nước của mình khỏi bọn cướp biển cướp bóc, nhưng sau khi hạ cánh trong trận chiến, anh ta đã được tìm thấy và xây dựng lại bởi một thợ máy nổi loạn. Sau khi có được tư tưởng tự do, anh trở thành cướp biển để chiến đấu chống lại chính đất nước đã tạo ra anh. Các đòn tấn công của nhân vật này trong chiến đấu rất giống với Maya và họ có thể dùng chung rất nhiều phụ kiện vũ khí.
Nhân vật không thể chơi được [ chỉnh sửa ]
Có rất nhiều nhân vật hoặc NPC không thể chơi được mà người chơi có thể tương tác với vô số phản ứng với các nhân vật có thể chơi được khác nhau, điều này khiến việc nói chuyện với cùng một NPC khi các nhân vật có thể chơi được hoán đổi luôn đáng để thử. Dưới đây là đề cập đến một số NPC không thể thiếu trong câu chuyện. [7]
- Chú : Ông được biết đến đơn giản là chú vì Maya và nhiều trẻ mồ côi ở Oasis quê hương cô được người đàn ông tốt bụng này nuôi dưỡng.
- Aziz : Những đứa trẻ mồ côi ở Oasis được dạy dỗ bởi Aziz, chủ nhân thông thái của ngôi đền tôn vinh Marduk vĩ đại. Aziz là nguồn thông tin hữu ích về thế giới Septerra.
- Bowman : Thủ lĩnh của đội cận vệ thánh. Ông đã huấn luyện Corgan và các Holy Guard khác và cũng là cha của Layla.
- Layla : Cô ấy là tình yêu đích thực của Corgan và cũng là một thành viên khác của Holy Guard. Cô là con gái của Bowman, người luôn lo lắng cho cô khi ra trận.
Phát triển [ chỉnh sửa ]
Septerra Core ban đầu được phát triển bởi Rabid Entertainment . [8] Sau khi Rabid Entertainment đóng cửa, Valkyrie Studios tiếp quản và hoàn thành quá trình phát triển. Trò chơi được Monolith Productions phát hành vào tháng 11 năm 1999 cho PC. Trò chơi được ghi điểm bởi Martin O’Donnell và Michael Salvatori , đồng thời có phần lồng tiếng nhỏ của Steve Downes . [9]
Theo IGN , “Nhiều người trong nhóm Valkyrie Studios trước đây đã từng làm việc trên trò chơi Beavis & Butthead cho Viacom, một trò chơi phiêu lưu đồ họa được đánh giá cao.” [10]
Phát hành [ chỉnh sửa ]
Năm 2006, phiên bản 1.04 được phát hành, giải quyết các vấn đề tương thích với trò chơi và các phiên bản mới hơn của hệ điều hành Windows. [11]
Năm 2009, nhà phân phối kỹ thuật số GOG.com đã phát hành phiên bản trò chơi được vá sẵn thành v1.04.
Năm 2013, trò chơi cũng được phát hành trên Steam . [12]
Lễ tân [ chỉnh sửa ]
Trò chơi nhận được đánh giá “trung bình” theo trang web tổng hợp đánh giá Metacritic . [13] John Lee của NextGen nói, “Bạn không thấy nhiều game nhập vai kiểu console trên PC, nhưng Septerra Core sẽ khiến bạn phải xem.” [24]
Jason Lambert của GameZone cho nó 8,1 trên 10, nói rằng, “Nếu bạn muốn một game nhập vai thú vị trong khi chờ đợi những tựa game hay khác lên kệ, thì bạn sẽ muốn chọn Septerra Core .” [28]
Tài liệu tham khảo
- “Cập nhật danh sách ngày phát hành ở Anh” . Eurogamer.net . 24-03-2000 . Truy cập ngày 19-04-2023 .
- ^ “Sản xuất nguyên khối: Tin tức” . 28-04-2001. Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 28-04-2001 . Truy cập ngày 27-03-2023 .
- ^ “Tin tức – Tiền thưởng! Nhiều trò chơi Mac hơn trên GOG.com! – GOG.com” . 2013-11-18. Bản gốc lưu trữ ngày 18-11-2013 . Truy cập ngày 27-03-2023 .
- ^ “Steam :: Septerra Core :: Cổng Linux hiện đã có sẵn!” . store.steampower.com . 2016-11-14 . Truy cập ngày 27-03-2023 .
- ^ Hướng dẫn sử dụng lõi Septerra/Trang 8 & 16
- ^ Hướng dẫn sử dụng lõi Septerra/Trang 4 & 6
- ^ Hướng dẫn sử dụng lõi Septerra/Trang 5
- ^ “NG Alphas: Lõi Septerra” . Thế hệ kế tiếp . Số 32. Hãy tưởng tượng phương tiện truyền thông . Tháng 8 năm 1997. trang 100-1.
- ^ Hướng dẫn sử dụng Septerra Core/Trang 24 – Steve Downes được ghi là Gunnar
- ^ Nhân viên IGN (30 tháng 11 năm 1998). “Monolith lấy lõi Septerra” . IGN . Ziff Davis . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Hãng phim FSA valkyrie (2007, đã lưu trữ )
- ^ Lõi Septerra trên Steam
- ^Nhảy lên:ab “Septerra Core: Legacy of the Creator cho các bài đánh giá trên PC”. Metacritic . CBS tương tác. Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015.
- ^ Couper, Chris. “Septerra Core: Di sản của người sáng tạo – Đánh giá” . AllGame . Tất cả các mạng truyền thông . Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 11 năm 2014 . Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015 .
- ^ Dembo, Arinn (9 tháng 11 năm 1999). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . Trung tâm trò chơi . CNET . Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 8 năm 2000 . Truy cập ngày 7 tháng 6 năm 2021 .
- ^ Berger, Brett (10 tháng 1 năm 2000). “Septerra Core: Di sản của người sáng tạo” . Trò chơi máy tính Chiến lược Plus . Strategy Plus, Inc. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 5 năm 2003 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Todd, Brett (tháng 3 năm 2000). “Lời tiên tri chưa được ứng nghiệm ( Septerra Core: Legacy of the Creator Review)” (PDF) . Thế giới trò chơi máy tính . Số 188. Ziff Davis. P. 130 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Quirk, Simon “Slim” (9 tháng 3 năm 2000). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . Eurogamer . Mạng game thủ . Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 12 năm 2000 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Brenesal, Barry (2000). “Đánh giá Septerra Core [Di sản của người sáng tạo] cho PC trên GamePro.com” . GamePro . Giải trí IDG . Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 1 năm 2005 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Brian (tháng 12 năm 1999). “Đánh giá về Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . GameRevolution . CraveOnline . Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 9 năm 2015 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Park, Andrew (23 tháng 11 năm 1999). “Septerra Core: Di sản của bài đánh giá của người sáng tạo” . GameSpot . CBS tương tác . Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015 .
- ^ Madigan, Jamie (16 tháng 11 năm 1999). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . GameSpy . Giải trí IGN. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 10 năm 2008 . Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015 .
- ^ Belvins, Tal (11 tháng 11 năm 1999). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . IGN . Ziff Davis . Truy cập ngày 17 tháng 10 năm 2015 .
- ^Nhảy lên:a b Lee, John (tháng 1 năm 2000). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]”. Thế hệ tiếp theo . Số 61. Hãy tưởng tượng phương tiện truyền thông. P. 103. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020.
- ^ D’Aprile, Jason (tháng 1 năm 2000). “Septerra Core: Di sản của Đấng Tạo Hóa” . Bộ tăng tốc PC . Số 17. Hãy tưởng tượng phương tiện truyền thông. P. 73 . Truy cập ngày 7 tháng 6 năm 2021 .
- ^ Sói, Michael (tháng 2 năm 2000). “Septerra Core [Di sản của người sáng tạo]” . Game thủ PC . Tập. 7, không. 2. Hãy tưởng tượng phương tiện truyền thông. Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 3 năm 2006 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .
- ^ Thomas, Damian (18 tháng 1 năm 2000). “Septerra Core: Di sản của Đấng Tạo Hóa” . RPGFan . Công ty TNHH Truyền thông Emerald Shield . Truy cập ngày 7 tháng 6 năm 2021 .
- ^ Lambert, Jason (15 tháng 11 năm 1999). “Septerra Core: Di sản của Đấng Tạo Hóa” . Khu vực chơi game . Bản gốc lưu trữ ngày 4 tháng 9 năm 2004 . Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2020 .