Có thể xác định các sản phẩm sinh lợi để bán trực tuyến, điều đó quan trọng hơn sẽ mang lại lợi nhuận, là một kỹ năng mà tất cả những người bán hàng trực tuyến nên cố gắng sở hữu.
Mặc dù không thể phủ nhận rằng việc tìm kiếm những sản phẩm này cần cả thời gian và nghiên cứu sâu rộng, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó chắc chắn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho sự thành công của doanh nghiệp bạn.
May mắn thay, có một số công cụ có sẵn để giúp bạn không chỉ tìm ra sản phẩm nào đang có nhu cầu cao mà còn giúp bạn xác định những khoảng trống trên thị trường mà bạn có thể tận dụng.
Làm thế nào để tìm ra sản phẩm đang có nhu cầu.
Nếu bạn đang bán hàng trên thị trường trực tuyến, ví dụ như Amazon hoặc eBay, thực sự có một lượng lớn dữ liệu sản phẩm có sẵn trong tầm tay của bạn, bạn sẽ chỉ cần khai thác dữ liệu này một cách hiệu quả để xác định sản phẩm nào đang có nhu cầu.
Một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu lấy dữ liệu này là thanh tìm kiếm.
Cụ thể, hầu hết các chợ sẽ cung cấp các đề xuất về mặt hàng ngay khi bạn bắt đầu nhập truy vấn tìm kiếm, điều gì đó cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời về những mặt hàng mà người dùng đang tìm kiếm trên trang web cụ thể đó.
Điều này đưa tôi đến với Sản phẩm được đề xuất của eBay.
Sản phẩm được đề xuất của eBay.
Một trong những điều tuyệt vời về eBay là ngay sau khi bạn gõ một từ vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ thực sự được cung cấp danh sách các từ khóa liên quan dựa trên tần suất mà người mua đang tìm kiếm chúng.
Để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách hoạt động của tính năng đơn giản này, chúng tôi đã sử dụng cụm từ tìm kiếm Christmas.
Như thể hiện trong ví dụ bên dưới, đồ trang trí Giáng sinh rõ ràng là loại tìm kiếm liên quan đến Giáng sinh phổ biến nhất, tiếp theo là hộp đêm Giáng sinh và cây thông Noel.
Nó cũng cho thấy rằng hai danh mục sản phẩm phổ biến nhất cho các sản phẩm được liên kết với từ khóa ‘Giáng sinh’ là Nhà cung cấp Lễ kỷ niệm & Nhân dịp, cũng như Đồ chơi Nhân vật Truyền hình & Phim.
Đối với công việc kinh doanh của riêng bạn, bạn nên bắt đầu bằng cách phân tích các chủ đề và lĩnh vực sản phẩm mà bạn quan tâm. Từ đây, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu các từ khóa này để đánh giá sản phẩm nào đang có nhu cầu.
Nếu có liên quan, bạn cũng nên thử các kết hợp từ khóa khác nhau, vì vậy, ví dụ: bạn có thể muốn thử “Xmas” cũng như “Christmas”, vì điều này có thể mang lại kết quả hơi khác.
Đây cũng là một hoạt động tuyệt vời để thử trên danh sách sản phẩm hiện có của bạn, vì nó có thể giúp bạn xác định những từ khóa bạn nên sử dụng trong tiêu đề và mô tả sản phẩm, để giúp tối ưu hóa trang của bạn để có chuyển đổi tốt hơn.
Chỉ để lùi lại một chút, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể đưa ra ý tưởng sản phẩm mới để nghiên cứu, đây là một vài ý tưởng:
- Đọc qua các ấn phẩm về xu hướng của người tiêu dùng để tìm cảm hứng, chẳng hạn như Theo dõi Xu hướng , Thợ săn xu hướng và Springwise .
- Hãy xem trang danh mục sản phẩm của Alibaba , vì chúng bao gồm hầu hết mọi loại sản phẩm mà bạn có thể nghĩ đến.
- Hãy truy cập các cộng đồng diễn đàn xã hội như Reddit, để lấy cảm hứng cho các ý tưởng sản phẩm mới.
Người bán chạy nhất trên thị trường.
Hầu hết các thị trường trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn danh sách các sản phẩm bán chạy nhất hoặc đang thịnh hành, để cho bạn biết những gì hiện đang có nhu cầu trên từng trang web.
Điều tốt hơn nữa là các trang này có xu hướng được cập nhật thường xuyên, có nghĩa là dữ liệu hầu như luôn được cập nhật và chính xác. Một số nơi để bắt đầu bao gồm:
Các sách bán chạy nhất trên Amazon – Được cập nhật hàng giờ, danh sách các sách bán chạy nhất trên Amazon hiển thị các mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường dựa trên số lượng bán hàng.
Amazon Movers and Shakers – Cũng được cập nhật hàng giờ, danh sách Amazon Movers and Shakers hiển thị những người tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng bán hàng. Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi trang này vì nó có thể cung cấp thông tin chi tiết vô giá về các xu hướng mới, giúp bạn có thể hành động nhanh chóng.
eBay Top Products – Giống như Amazon, eBay cũng cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm bán chạy nhất của họ, giúp bạn hiểu những gì đang có nhu cầu.
Các mặt hàng thịnh hành của Etsy – Mặc dù Etsy là một thị trường thích hợp hơn, nhưng nếu bạn bán hàng thủ công hoặc hàng cổ điển, đây chắc chắn là thứ bạn sẽ muốn theo dõi.
Terapeak.
Terapeak là một công cụ tuyệt vời khác có thể giúp bạn tìm kiếm các hốc sinh lợi trên eBay và mặc dù dịch vụ này có tính phí, nhưng thực sự không có bất kỳ thứ gì tương tự ngoài đó, vì vậy chắc chắn bạn nên xem xét nếu bạn bán hàng trên eBay.
Cụ thể, Terapeak có thể hiển thị cho bạn các danh mục và danh mục phụ phổ biến nhất trên eBay dựa trên tỷ lệ lượng hàng đã bán, các tìm kiếm từ khóa phổ biến, sản phẩm bán chạy nhất (dựa trên tỷ lệ lượng hàng đã bán, giá trung bình và số lượng mặt hàng đã bán) và thậm chí tiêu đề bán chạy nhất. Để tìm hiểu thêm về Terapeak, hãy truy cập trang web tại đây.
Xem thêm công cụ mua chung trả phí khác là Zik Analytics
Các công cụ khác để giúp bạn hiểu nhu cầu về sản phẩm.
Số lượt xem trên eBay.
Khi bạn có một số ý tưởng về sản phẩm, một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để đánh giá mức độ quan tâm đến sản phẩm trên eBay là watchcount.com. Chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm của bạn, chọn một danh mục và khám phá những mặt hàng eBay nào thu hút được nhiều sự quan tâm nhất và có nhiều người theo dõi nhất.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
Mặc dù đây không phải là thị trường cụ thể, nhưng bạn có thể biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm một sản phẩm trên Google bằng cách sử dụng công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí của họ .
Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về lượng tìm kiếm hàng tháng, cũng như một số gợi ý cho các tìm kiếm liên quan. Tuy nhiên, để nghiên cứu này có hiệu quả, bạn nên thử và nghĩ đến các biến thể trên các lượt tìm kiếm sản phẩm của mình.
Tận dụng các xu hướng.
Một số ý tưởng tốt nhất cho các sản phẩm có lợi nhuận đến từ các xu hướng mới. Trên thực tế, nếu bạn có thể là một trong những người đầu tiên xác định và tận dụng các xu hướng mới nổi, bạn thực sự có thể tạo ra doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, trên thực tế, xu hướng không kéo dài mãi mãi và đó là lý do tại sao bạn nên thử và có một số dòng sản phẩm ổn định, tức là các sản phẩm tạo ra doanh số liên tục cho doanh nghiệp của bạn.
Xác định các khoảng trống trên thị trường.
Bây giờ bạn đã hiểu về sản phẩm nào đang có nhu cầu cao trên eBay và các thị trường khác, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về cơ hội nằm ở đâu.
Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra thông tin chi tiết này là xem xét các mặt hàng đã bán thông qua tính năng tìm kiếm nâng cao trên eBay.
Bằng cách so sánh các kết quả này với các sản phẩm đang được tìm kiếm, bạn có thể xác định khoảng trống trên thị trường. Cụ thể, bạn có thể đánh giá xem có những sản phẩm có lượng tìm kiếm cao nhưng thực tế lại không được người bán khác đáp ứng trên thị trường hoặc có lẽ không có sẵn ở mức giá phù hợp.
Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, vì có nhiều khả năng sản phẩm đã được xác định của bạn sẽ có sẵn.
Vì lý do này, bạn sẽ cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh để thử và tìm ra có bao nhiêu thương gia khác nhau đang bán các mặt hàng tương tự và so sánh với nhu cầu tổng thể.
Nói cách khác, nếu một sản phẩm có nhu cầu cao và không có quá nhiều thương gia bán nó, thì đó vẫn có thể là một cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng Ứng dụng phân tích và định giá cạnh tranh eBay , bạn cũng có thể có được thông tin chi tiết nhanh chóng về danh sách đối thủ cạnh tranh.
Bạn cũng nên tiến thêm một bước nữa và suy nghĩ xem sản phẩm của bạn có đa mục đích hay có thể được tiếp thị theo nhiều cách khác nhau. Lấy ví dụ như dầu dừa. Điều này có thể được sử dụng cho bất cứ điều gì từ nấu ăn cho đến sức khỏe và sắc đẹp.
Hãy nhớ rằng nếu không ai bán một loại sản phẩm nhất định thì có thể có lý do, vì vậy hãy đảm bảo bạn thực hiện nghiên cứu và kiểm tra các quy tắc và quy định của thị trường.
Đánh giá ý tưởng sản phẩm của bạn.
Khi bạn đã xác định được một số sản phẩm mà bạn cho rằng có thể có tiềm năng, bạn cũng sẽ cần đánh giá mức độ khả thi của những ý tưởng đó.
Bắt đầu bằng cách tự hỏi khả năng sản phẩm được hoàn lại tiền, giá giao hàng đắt như thế nào và liệu sản phẩm có được ưa chuộng trong cả năm hay chỉ trong một khung thời gian cụ thể.
Bạn cũng nên ghi nhớ thương hiệu của mình khi tìm sản phẩm mới để bán trực tuyến. Bán thứ gì đó rất khác với sản phẩm cốt lõi của bạn có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và có thể tác động tiêu cực đến thương hiệu của bạn.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất cần hiểu là đánh dấu của bạn.
Nếu giá thành của sản phẩm (giá mỗi chiếc, bao bì, phí nhập khẩu, phí vận chuyển và các phí phát sinh khác) cao hơn giá thực tế mà bạn có thể bán nó, thì đó không chắc là một quyết định kinh doanh tốt.
Cuối cùng, khi doanh số bán hàng của bạn bắt đầu thuận lợi, hãy xem xét hệ thống quản lý hàng tồn kho để phân tích dữ liệu và xác định các sản phẩm và kênh bán hàng phổ biến nhất của bạn. Sử dụng thông tin chi tiết này để đưa ra các quyết định kinh doanh và dự đoán lượng hàng dự trữ với lượng hàng dự trữ đáng tin cậy