[Chromebook] Khắc phục sự cố – Sự cố kết nối Bluetooth với Chromebook
Nếu bạn gặp sự cố kết nối Bluetooth trên Chromebook, chẳng hạn như không thể kết nối thiết bị Bluetooth hoặc gặp phải kết nối không ổn định, vui lòng làm theo các bước khắc phục sự cố bên dưới.
Lưu ý: Chromebook hỗ trợ Bluetooth có thể kết nối với nhiều phụ kiện khác nhau. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thiết bị Bluetooth được Chrome OS hỗ trợ và thiết bị Bluetooth có đủ pin và đang ở chế độ ghép nối.
Kiểm tra xem Chromebook của bạn có hoạt động với Bluetooth không
Trước khi cố gắng thiết lập kết nối Bluetooth trên Chromebook, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn hỗ trợ chức năng Bluetooth.
Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) nằm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Nếu bạn thấy biểu tượng Bluetooth (hoặc)(2), điều đó cho thấy Chromebook của bạn hỗ trợ Bluetooth. Tuy nhiên, nếu bạn không quan sát thấy bất kỳ biểu tượng nào trong số này, điều đó có nghĩa là Chromebook của bạn không hỗ trợ chức năng Bluetooth.
Xác minh rằng Bluetooth đã được Bật
Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) nằm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Nếu biểu tượng Bluetooth xuất hiện màu xám(2), điều đó có nghĩa là Bluetooth hiện đang bị tắt. Nhấp vào biểu tượng và bật chức năng Bluetooth.
Lưu ý: Các thiết bị Bluetooth cũng có thể yêu cầu nhấn một số nút nhất định hoặc thực hiện các hành động cụ thể để ghép nối. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị của bạn để biết các bước cụ thể.
Khởi động lại chức năng Bluetooth
Đôi khi, sự cố kết nối Bluetooth có thể là lỗi tạm thời. Vui lòng thử tắt Bluetooth trên Chromebook rồi bật lại. Ngoài ra, hãy đảm bảo tắt nguồn và bật nguồn thiết bị Bluetooth bạn muốn kết nối. Điều này có thể giúp xóa mọi sự cố kết nối tạm thời tiềm ẩn.
Hơn nữa, tín hiệu không dây giữa máy tính của bạn và các thiết bị Bluetooth có thể dễ bị nhiễu. Bạn nên đặt thiết bị Bluetooth gần Chromebook mà không có bất kỳ vật cản nào ở giữa để đạt được môi trường kết nối ổn định và tối ưu.
Xóa và ghép nối lại thiết bị Bluetooth
Nếu trước đây bạn đã kết nối một thiết bị Bluetooth nhưng hiện không thể thiết lập kết nối, hãy thử xóa thiết bị khỏi danh sách ghép nối của Chromebook rồi ghép nối lại.
- Nhấp vào [Thanh trạng thái](1) ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào [Cài đặt](2).
- Nhấp vào [Bluetooth](3) trong bảng điều khiển bên trái, sau đó chọn [Bluetooth](4).
- Trong danh sách Đã kết nối trước đây, chọn thiết bị bạn muốn ghép nối lại(5).
- Nhấn [Quên](6).
- Chọn [Quên](7) để xác nhận xóa thiết bị Bluetooth khỏi Chromebook. Tiếp theo, ghép nối lại thiết bị Bluetooth. Điều này có thể liên quan đến việc nhấn một số nút nhất định hoặc thực hiện các hành động cụ thể; Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị của bạn để biết hướng dẫn chi tiết.
Phương pháp khắc phục sự cố bổ sung
Nếu sự cố kết nối Bluetooth của bạn vẫn tiếp diễn mặc dù đã thử các phương pháp trên, vui lòng thử các bước sau:
- Khởi động lại Chromebook. Tắt Chromebook, sau đó đợi vài giây trước khi khởi động lại.Lưu ý: Để khởi động lại Chromebook, hãy giữ [nút nguồn] cho đến khi thiết bị tắt, sau đó bật lại.
- Cập nhật Chrome OS. Đảm bảo Chromebook của bạn đã cài đặt phiên bản Chrome OS mới nhất. Để kiểm tra các bản cập nhật có sẵn, hãy tham khảo bài viết này: Cập nhật hệ điều hành của Chromebook.
- Đặt lại phần cứng trên Chromebook. Hãy tham khảo bài viết này để biết hướng dẫn: Cách đặt lại cài đặt phần cứng Chromebook.
- Nếu các bước khắc phục sự cố ở trên đã hoàn tất nhưng sự cố vẫn tiếp diễn, hãy cân nhắc đặt lại hoặc khôi phục Chromebook của bạn.Đặt lại (Powerwash) Chromebook về cài đặt gốc.
- Khôi phục hệ điều hành Chromebook.
Bạn cũng có thể tham khảo Trợ giúp Google Chromebook trên trang web chính thức để biết thêm thông tin chi tiết:
https://support.google.com/chromebook/answer/6309225
Nếu vấn đề của bạn vẫn chưa được giải quyết, vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của ASUS để được hỗ trợ thêm.