MỤC LỤC:
- Bước 1: Truy cập vào Plugin chat:
- Bước 2: Thiết lập Tin nhắn mở đầu
- Bước 3: Tùy chỉnh Plug-in chat:
- Bước 4: Thiết lập plugin chat:
- Bước 5: Chọn Đăng để lưu thiết lập
- Bước 6: Chỉnh sửa code
- Bước 7: Chọn lưu
Bước 1: Truy cập vào Plugin chat:
Vì ảnh hưởng sự thay đổi và nâng cấp từ Facebook nên một vài fanpage sẽ được áp dụng giao diện mới của Facebook → từ đây sẽ dẫn đến trường hợp, những fanpage được áp dụng giao diện mới sẽ không tồn tại mục Plugin chat.
Vì vậy sẽ có 2 trường hợp để có thể truy cập được Plugin chat như sau:
- Trường hợp 1: Đối với giao diện cũ
Truy cập fanpage mà user có quyền “Quản trị viên” → Chọn Hộp thư → Ký hiệu Cài đặt → Chọn Xem tất cả cài đặt → Plugin Chat
Lưu ý: Đối với Plugin chat ở mục Xem thêm, hiện tại Facebook đã khóa tính năng này tại đây nên bạn không thể truy cập vào → nếu bấm vào, hệ thống sẽ hiển thị ra một trang không có nội dung.
- Trường hợp 2: Đối với giao diện mới
Truy cập fanpage mà user có quyền “Quản trị viên” → Chọn Hộp thư → Sau đó bạn cần mở thêm 1 tab (thẻ) mới bên cạnh → tiếp theo nhập link https://business.facebook.com/latest/inbox/settings vào thẻ đó → Hệ thống sẽ hiển thị ra mục Plugin chat để bạn thiết lập như giao diện cũ:
Bước 2: Thiết lập Tin nhắn mở đầu
- Thông điệp chào mừng sẽ tự động được gửi khi khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện Plugin với page
-
Thiết lập các câu hỏi thường gặp và những câu trả lời tự động để nhanh chóng giải đáp những thắc mắc thường gặp của khách hàng.
Bước 3: Tùy chỉnh Plug-in chat:
-
Lời chào: Lời chào sẽ chỉ xuất hiện trong Plugin chat trên trang web của bạn chứ không phải trong cuộc trò chuyện trên Facebook hoặc Messenger.
-
Chat với vai trò khách: Khách hàng có thể chat với doanh nghiệp mà không cần đăng nhập Facebook.
Bước 4: Thiết lập plugin chat:
Sau khi đã hoàn tất xong việc tùy chỉnh plugin chat, bạn sẽ thực hiện thiết lập plug-in chat bằng cách chọn vào ô Thiết lập
Tại đây, bạn chọn nền tảng website bạn đang sử dụng. Để tích hợp vào website Haravan bạn chọn Tiêu chuẩn
-
Chọn Cài đặt ngôn ngữ
-
Bạn thực hiện Thêm tên các tên miền đã thực hiện kết nối trong Cấu hình tên miền trên trang quản trị MyHaravan
-
Chọn sao chép mã
- Ở bước Sao chép mã chọn hoàn tất
Bước 5: Chọn Đăng để lưu thiết lập
Bước 6: Chỉnh sửa code
Truy cập trang admin Omni, chọn Website → Giao diện → Chỉnh sửa code
Chọn theme.liquid
Tìm thẻ </body> và dán đoạn mã vừa copy vào trước thẻ </body>
Bước 7: Chọn lưu
Trở về trang Giao diện trước đó và chọn Xem cửa hàng của bạn. Hộp thư Messenger đã hiển thị sẵn sàng trên Website của bạn