Tìm hiểu cách xử lý khi iMessage không hoạt động, bạn không thể nhận tin nhắn văn bản hoặc bạn thấy cảnh báo khi gửi tin nhắn.
Sự cố với ứng dụng Tin nhắn sau khi bạn thiết lập thiết bị mới
Không gửi được tin nhắn
Không nhận được tin nhắn trên thiết bị
Sự cố với tin nhắn nhóm
Sự cố với ảnh/video trong tin nhắn
Nếu bạn gặp sự cố với ứng dụng Tin nhắn sau khi thiết lập thiết bị mới
Nếu bạn gặp sự cố như cuộc hội thoại trong ứng dụng Tin nhắn hiển thị dưới dạng các luồng riêng biệt hoặc tin nhắn đã gửi xuất hiện dưới dạng bong bóng tin nhắn màu lục thay vì bong bóng tin nhắn màu lam khi bạn thiết lập thiết bị mới, hãy cập nhật thông số cài đặt theo các bước sau đây:
-
Cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS hoặc iPadOS mới nhất nếu cần.
-
Chạm vào Di động trong ứng dụng Cài đặt. Đảm bảo đường dây điện thoại của bạn đã được bật. Nếu bạn sử dụng nhiều SIM, hãy đảm bảo rằng số điện thoại bạn muốn sử dụng đã được chọn và bật.
-
Chạm vào Tin nhắn trong ứng dụng Cài đặt. Tắt iMessage rồi bật lại.
-
Chạm vào Gửi & nhận.
-
Chạm vào số điện thoại mà bạn muốn sử dụng cho ứng dụng Tin nhắn.
Nếu bạn gặp sự cố khi cố gắng nhận cuộc gọi FaceTime sau khi thiết lập thiết bị mới, bạn cũng có thể cập nhật thông số cài đặt FaceTime.
Tìm hiểu việc cần làm khi bạn không thể đăng nhập vào iMessage hoặc FaceTime
Tìm hiểu việc cần làm khi tin nhắn hiển thị màu lục
Tìm hiểu những việc cần làm nếu bạn thấy cảnh báo Đang chờ kích hoạt
Nếu bạn gặp sự cố với tin nhắn nhóm
Nếu bạn đang dùng tin nhắn nhóm và bị ngừng nhận tin nhắn, hãy kiểm tra xem liệu bạn có rời khỏi cuộc hội thoại hay không:
-
Trong Tin nhắn, chạm vào tin nhắn nhóm mà bạn không thể nhận tin nhắn.
-
Nếu bạn thấy thông báo cho biết bạn đã rời khỏi cuộc hội thoại thì có thể bạn đã rời khỏi cuộc hội thoại hoặc bạn đã bị xóa khỏi tin nhắn nhóm đó.
Bạn chỉ có thể tham gia lại tin nhắn nhóm nếu thành viên nào đó trong nhóm thêm bạn vào. Tìm hiểu cách thêm/xóa người khỏi tin nhắn nhóm.
Để bắt đầu tin nhắn nhóm mới:
-
Mở Tin nhắn và chạm vào nút Soạn.
-
Nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email của người liên hệ.
-
Nhập tin nhắn, sau đó chạm vào nút Gửi .
Nếu bạn gặp sự cố khác với tin nhắn nhóm, bạn có thể cần xóa cuộc hội thoại Trong iOS 16, iPadOS 16.1 trở lên, bạn có thể khôi phục tin nhắn nếu bạn đã xóa tin nhắn đó trong vòng 30 đến 40 ngày qua.
Nếu bạn không thể gửi/nhận ảnh và video trong tin nhắn
Đảm bảo thiết bị của bạn có đủ dung lượng để nhận hình ảnh và video.
Nếu bạn dùng chức năng nhắn tin SMS/MMS để gửi ảnh/video, nhà mạng của bạn có thể đặt giới hạn kích thước cho tệp đính kèm. Sẽ cần nhiều thời gian hơn để gửi tệp to hơn và iPhone có thể nén tệp đính kèm ảnh cũng như video khi cần. Nếu gặp sự cố khi cố gắng gửi hình ảnh kích thước đầy đủ, bạn có thể gửi hình ảnh chất lượng thấp hơn theo cách thủ công:
-
Chạm vào Tin nhắn trong ứng dụng Cài đặt.
-
Chạm vào Chế độ Hình ảnh chất lượng thấp.
Các bước khác để thử
-
Khởi động lại iPhone hoặc iPad.
-
Kiểm tra kết nối mạng. Để gửi tin nhắn dưới dạng iMessage hoặc MMS, bạn cần có dữ liệu di động hoặc kết nối Wi-Fi. Để gửi tin nhắn SMS, bạn cần có kết nối mạng di động. Nếu bật tính năng Gọi qua Wi-Fi, bạn có thể gửi tin nhắn SMS qua Wi-Fi.
-
Kiểm tra với nhà mạng để xem loại tin nhắn mà bạn đang cố gắng gửi, chẳng hạn như MMS hoặc SMS, có được hỗ trợ hay không.
-
Nếu bạn đang cố gắng gửi tin nhắn MMS nhóm trên iPhone, hãy vào phần Cài đặt > Tin nhắn và bật tính năng Nhắn tin MMS. Nếu bạn không thấy tùy chọn bật tính năng Nhắn tin MMS hoặc Nhắn tin nhóm trên iPhone nghĩa là nhà mạng của bạn có thể không hỗ trợ tính năng này.
-
Nhớ nhập đúng số điện thoại hoặc địa chỉ email của người liên hệ.
Liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple nếu bạn vẫn không thể gửi hay nhận tin nhắn
Liên hệ với nhà mạng nếu bạn vẫn không thể gửi/nhận tin nhắn SMS
Tắt iMessage nếu bạn đã chuyển sang dùng điện thoại không phải của Apple và gặp sự cố khi nhắn tin