Cách chèn link vào Word hoặc Excel là kỹ năng cơ bản cần biết khi sử dụng Microsoft Office giúp bạn quản lý tài liệu, thông tin hiệu quả. Cùng xem các gợi ý sau từ FPT Shop nhé.
Hướng dẫn cách chèn link vào Word, Excel nhanh chóng
Cách chèn link vào Word
Chèn link vào Word là một thủ thuật Word cho phép bạn hiển thị liên kết URL, liên kết đến tài liệu khác dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh dùng chú thích cho liên kết đó. Thông thường, thủ thuật này sẽ dược sử dụng cho các dạng tài liệu online hoặc CV online.
Bước 1: Mở tài liệu Word của bạn trên thiết bị. Sau đó, tô đậm từ/cụm từ bạn muốn chèn liên kết hoặc hình ảnh bạn muốn chèn.
Bước 2: Chọn tab Insert > Chọn Link. Lúc này, một hộp thoại Hyper Link sẽ xuất hiện, cho phép bạn nhập link của trang web hoặc tài liệu.
Hộp thoại Hyper Link có nhiều tùy chọn để bạn liên kết đến, chẳng hạn như kết nối với trang web, địa chỉ email hoặc các tài liệu khác trên thiết bị của bạn. Các thành phần của hộp thoại Hyper Link bao gồm:
- Existing File or Web Page:Cho phép bạn có thể chèn liên kết đến một tập tin hoặc trang web đã tồn tại, giúp người đọc nhanh chóng tiếp cận thông tin chi tiết mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm.
- Place in this Document: Cho phép bạn tạo liên kết nội bộ giữa các vị trí trong tài liệu hiện tại, nó giúp đưa người đọc đến một vị trí cụ thể trong tài liệu. Mục này thường được sử dụng để liên kết nội dung giữa các phần của tài liệu, nhất là những tài liệu dài và nhiều đề mục.
- Create New Document: Cho phép bạn tạo một tài liệu mới trực tiếp thông qua liên kết.
- E-mail Address: Cho phép bạn tạo liên kết tới một địa chỉ email. Khi nhấp vào liên kết, cửa sổ gửi email sẽ hiện ra, giúp tiết kiệm thời gian.
Bước 3: Nhập địa chỉ URL muốn liên kết và nhấn OK để xác nhận và tạo liên kết.
Cách chèn link vào Microsoft Excel
Tương tự như trên Word, việc chèn liên kết trong Excel giúp chú thích, kết nối thông tin giữa các tài liệu, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm dữ liệu.
Bước 1: Để con trỏ chuột ngay ô muốn chèn liên kết, sau đó chọn tab Insert > Chọn Link, hoặc nhấn chuột trái > Chọn Link.
Bước 2: Hộp thoại Hyper Link trên Excel sẽ xuất hiện, bạn chọn các nguồn muốn liên kết đến.
Giống như trên Word, hộp thoại Hyper Link của Excel cũng có nhiều tùy chọn để bạn liên kết đến, bao gồm:
- Existing File or Web Page.
- Place in this Document (tính năng này ở Excel ngoài liên kết nội dung trong một sheet còn có thể liên kết giữa các sheet với nhau).
- Create New Document.
- E-mail Address.
Bước 3: Nhập địa chỉ URL hoặc đường dẫn tới tài liệu sau đó nhấn OK để xác nhận tạo liên kết thành công.
Lợi ích của việc chèn link vào Word và Excel
Các cách chèn link vào Word, Excel như trên giúp tài liệu được trình bày theo cách thẩm mỹ hơn là Copy – Paste trực tiếp URL vào tài liệu. Ngoài ra, còn có những lợi ích sau:
- Tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm thông tin trên Word: Ưu điểm lớn của việc chèn liên kết trong tài liệu là giúp người đọc tiết kiệm thời gian tìm kiếm những đoạn thông tin cần mô tả chi tiết, hay ví dụ minh họa. Thay vì người đọc phải cuộn trang để tìm kiếm thông tin hay tìm trên Google thì nay chỉ cần nhấp vào liên kết để được chuyển tiếp đến nội dung tham khảo. Chính điều này giúp tăng hiệu suất đọc, trải nghiệm đọc và giúp tài liệu trở nên dễ tiếp cận hơn.
- Liên kết thông tin hiệu quả trong Excel: Việc chèn liên kết giúp bạn dễ theo dõi thông tin trên Excel, giúp tăng cường khả năng theo dõi thông tin, dữ liệu và giải quyết công việc một cách linh hoạt.
- Có ích trong việc thuyết trình/giảng dạy: Việc chèn liên kết vào tài liệu cho phép giáo viên hoặc người thuyết trình chia sẻ thông tin, hình ảnh, video, tài liệu tham khảo, tài liệu bổ sung một cách nhanh chóng. Thay vì mất thời gian tổng hợp hoặc tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, người học khi nhận được tài liệu cũng có thể dễ dàng tham khảo thông tin mà họ quan tâm ngay lập tức.
Tạm kết
Thông qua gợi ý về cách chèn link vào Word và Excel, mong rằng bạn có thêm một cách tuyệt vời để sắp xếp thông tin trên tài liệu một cách trực quan, hợp lý. Từ đó tối ưu hóa công việc với những mẫu tài liệu đầy đủ thông tin.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách làm mục lục trong Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 đơn giản nhất
- Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word đơn giản, nhanh chóng trong vòng 1 nốt nhạc
Nếu bạn cần một thiết bị làm việc tối ưu, hãy tham khảo các mẫu laptop chất lượng tại FPT Shop nhé. Danh mục sản phẩm đa dạng cùng giá bán phải chăng sẽ khiến bạn có trải nghiệm mua hàng hài lòng nhất.
Xem thêm laptop giá tốt tại đây:
- Laptop giá tốt