Nếu bạn đang gặp phải tình trạng máy tính báo lỗi không thể truy cập trang web này thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây để tiếp tục truy cập web bình thường nhé!
Nguyên nhân máy tính báo lỗi không thể truy cập trang web này
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khi máy tính báo lỗi không thể truy cập một trang web cụ thể, bao gồm cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên nguyên nhân chính có thể do đường truyền mạng không ổn định hoặc do trình duyệt đang gặp vấn đề. Ngoài ra, IP bị chặn, tường lửa, máy chủ DNS có vấn đề cũng là nguyên nhân gây lỗi web.
10 cách khắc phục lỗi không thể truy cập trang web này
1. Khởi động lại (Restart) máy tính
Khi máy tính báo lỗi không thể truy cập trang web này, cách nhanh nhất mà bạn có thể khắc phục là khởi động lại máy tính. Để khởi động lại có 2 cách sau đây:
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím tắt ALT + F4 > Chọn Restart > Enter.
Cách 2: Chọn biểu tượng Windows ở góc trái màn hình > Nhấn vào Power > Restart.
2. Kiểm tra lại hệ thống Internet, router
Đảm bảo bạn có kết nối Internet ổn định bằng cách kiểm tra lại mạng. Bạn cần kiểm tra lại dây cáp và khởi động lại Router. Ngắt mạng máy tính trong 4 – 5 phút rồi kết nối lại.
3. Xóa đi cache lịch sử duyệt web
Đôi khi, các tệp cache có thể gây xung đột và làm ngăn trang web được tải đúng cách. Do đó, bạn nên thử xóa bộ nhớ cache của trình duyệt để giải quyết vấn đề. Bạn copy link bị báo lỗi không truy cập trang web này sang một trình duyệt khác để kiểm tra link. Nếu link vẫn mở được bình thường thì bạn tiến hành xóa cache lịch sử duyệt web đi.
Cách để xóa như sau: Nhấn tổ hợp phím tắt CTRL + SHIFT + DELETE trên bàn phím, màn hình hiện lên cửa sổ để xóa trình duyệt web > Chọn nội dung xóa và chọn Xóa dữ liệu.
4. Dùng CMD
Nếu bạn muốn sử dụng Command Prompt (CMD) để khắc phục lỗi không thể truy cập trang web này, bạn có thể thử một số lệnh sau:
Nhấn tổ hợp Windows + R >Cửa sổ Run xuất hiện góc trái màn hình > Nhập ‘cmd’ để mở Command Prompt > OK > Tiếp tục nhập ‘netsh winsock reset’ > Nhấn Enter để hoàn thành.
5. Restart lại DNS Client máy tính
DNS Client (Domain Name System Client) là một phần mềm được sử dụng để giao tiếp với các máy chủ DNS và thực hiện việc giải quyết tên miền thành địa chỉ IP. Khi bạn nhập một tên miền (ví dụ: www.example.com) vào trình duyệt web, DNS Client sẽ làm việc để tìm ra địa chỉ IP tương ứng của tên miền đó.
Vì vậy khi máy tính của bạn bị báo lỗi không thể truy cập trang web này, khởi động lại dịch vụ DNS Client có thể giúp làm mới bộ nhớ cache và giải quyết các vấn đề liên quan. Bạn thực hiện 2 bước sau:
Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows + R > Cửa sổ Run xuất hiện góc trái màn hình > Nhập services.msc > Enter.
Bước 2: Cửa sổ Service xuất hiện > Kéo xuống và nhấp chuột phải vào DNS Client > Restart để khởi động lại.
6. Tắt tường lửa
Tường lửa có thể chặn truy cập vào một số trang web. Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng trang web mà bạn đang cố gắng truy cập không bị chặn. Nếu tường lửa là nguyên nhân báo lỗi không thể truy cập trang web này, bạn cần cài đặt lại như sau:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng kính lúp > Tìm kiếm Control Panel.
Bước 2: Cửa sổ Control Panel xuất hiện > Chọn Windows Defender Firewall > Chọn Change notification settings > Tick vào Turn off Windows Defender Firewall > Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.
7. Kiểm tra cài đặt Proxy
Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows + R > Cửa sổ Run xuất hiện góc trái màn hình > Nhập inetcpl.cpl > Enter.
Bước 2: Cửa sổ Internet Properties xuất hiện > Chọn tab Connections > LAN Settings > Tích chọn Automatically Detect Settings và bỏ chọn Use a Proxy Server for your LAN…