Pivot table là gì, Pivot table có nghĩa là gì, chúng tôi chia sẻ những lỗi thường gặp khi sử dụng Pivot table là gì.
Pivot table là gì?
Bảng tổng hợp là một bảng tổng hợp là một công cụ thống kê tóm tắt và tổ chức lại các cột và hàng dữ liệu đã chọn trong bảng tính hoặc bảng cơ sở dữ liệu để có được một báo cáo mong muốn. Công cụ này không thực sự thay đổi bảng tính hoặc bản thân cơ sở dữ liệu, nó chỉ đơn giản là “xoay” hoặc xoay dữ liệu để xem nó từ các góc độ khác nhau.
Bảng tổng hợp đặc biệt hữu ích với lượng lớn dữ liệu sẽ mất nhiều thời gian để tính toán bằng tay. Một số chức năng xử lý dữ liệu mà bảng tổng hợp có thể thực hiện bao gồm xác định tổng, trung bình, phạm vi hoặc giá trị ngoại lệ. Sau đó, bảng sắp xếp thông tin này theo một bố cục đơn giản, có ý nghĩa thu hút sự chú ý đến các giá trị chính.
Bảng tổng hợp là một thuật ngữ chung, nhưng đôi khi bị nhầm lẫn với thuật ngữ đã đăng ký nhãn hiệu của Microsoft, PivotTable là một công cụ dành riêng cho Excel để tạo bảng tổng hợp.
Cách Pivot table hoạt động
Khi người dùng tạo bảng tổng hợp, có bốn thành phần chính:
Cột- Khi một trường được chọn cho phạm vi cột, chỉ các giá trị duy nhất của trường được liệt kê ở trên cùng.
Hàng- Khi một trường được chọn cho vùng hàng, trường đó sẽ được điền làm cột đầu tiên. Tương tự như cột, tất cả các nhãn hàng là duy nhất và các nhãn trùng lặp sẽ bị loại bỏ.
Giá trị- Mỗi giá trị được giữ trong một ô bảng tổng hợp và hiển thị thông tin tóm tắt. Các giá trị phổ biến nhất là tổng, trung bình, tối thiểu và tối đa.
Bộ lọc- Bộ lọc áp dụng phép tính hoặc giới hạn cho toàn bộ bảng.
Ví dụ: chủ cửa hàng có thể liệt kê tổng doanh thu hàng tháng cho một số lượng lớn các mặt hàng hàng hóa trong bảng tính Excel. Nếu họ muốn biết mặt hàng nào bán chạy hơn trong một quý tài chính cụ thể, họ có thể sử dụng bảng tổng hợp. Các quý bán hàng sẽ được liệt kê ở trên cùng dưới dạng nhãn cột và sản phẩm sẽ được liệt kê trong cột đầu tiên dưới dạng hàng. Các giá trị trong trang tính sẽ hiển thị tổng doanh thu của từng sản phẩm trong mỗi quý. Sau đó, một bộ lọc có thể được áp dụng để chỉ hiển thị các phần tư cụ thể, các sản phẩm cụ thể hoặc mức trung bình.
Công dụng của bảng tổng hợp
Trang tổng quan giúp người dùng trả lời các câu hỏi kinh doanh với nỗ lực tối thiểu. Sử dụng phổ biến của bảng tổng hợp bao gồm:
Để tính tổng hoặc trung bình trong các tình huống kinh doanh. Ví dụ: đếm doanh số bán hàng theo bộ phận hoặc khu vực.
Để hiển thị tổng số dưới dạng phần trăm dân số. Ví dụ: so sánh doanh số bán hàng cho một sản phẩm cụ thể với tổng doanh số bán hàng.
Để tạo danh sách các giá trị duy nhất. Ví dụ: hiển thị các tiểu bang hoặc quốc gia đã đặt hàng một sản phẩm.
Để tạo bản tóm tắt 2×2 của một báo cáo phức tạp.
Để xác định giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của một tập dữ liệu.