Phần 2. 8 Các giải pháp để khắc phục lỗi “SIM không được cấp phép MM # 2”
2.1 Một cú nhấp chuột để sửa lỗi “SIM không được cấp phép MM # 2” trên Android
Không cần nói thêm gì nữa, chúng ta hãy đi thẳng vào cách đầu tiên và cách dễ nhất để sửa chữa vấn đề SIM không được cấp trên Android. Vì mục đích này, chúng tôi vui mừng giới thiệu Dr.Fone – System Repair (Android) , một trong những loại công cụ có khả năng sửa chữa hầu như tất cả các loại vấn đề của hệ điều hành Android chỉ trong vài cú nhấp chuột. Cho dù đó là SIM không được cung cấp trên Android hoặc SIM không hoạt động trong Android hoặc thiết bị của bạn bị mắc kẹt trong vòng lặp khởi động hoặc màn hình đen / trắng chết chóc. Lý do có thể xảy ra nhất cho những lỗi này là hệ điều hành Android bị hỏng. Và với Dr.Fone – Repair (Android), bạn có thể sửa chữa hệ điều hành Android của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Hướng dẫn từng bước để sửa lỗi “SIM không được cấp phép MM # 2”
Bước 1. Kết nối thiết bị Android của bạn
Tải xuống và khởi chạy bộ công cụ Dr.Fone trên máy tính của bạn, sau đó chọn tùy chọn “Sửa chữa Hệ thống” từ giao diện chính. Trong khi đó, hãy kết nối thiết bị Android của bạn với máy tính bằng cáp chính hãng.
Bước 2. Chọn sửa chữa Android và nhập thông tin quan trọng
Bây giờ, nhấn vào “Sửa chữa Android” từ 3 tùy chọn ở bên trái, sau đó nhấn vào nút “Bắt đầu”. Từ màn hình sắp tới, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin quan trọng liên quan đến thiết bị, chẳng hạn như thương hiệu, kiểu máy, quốc gia và chi tiết nhà cung cấp dịch vụ. Nhấn “Tiếp theo” sau đó.
Bước 3. Khởi động thiết bị của bạn ở chế độ Tải xuống
Bạn phải đặt thiết bị của mình ở chế độ Tải xuống để sửa chữa hệ điều hành Android tốt hơn. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để khởi động Android của bạn ở chế độ DFU và nhấn “Tiếp theo” sau đó. Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ tự động bắt đầu tải xuống chương trình cơ sở tương thích và mới nhất cho thiết bị của bạn.
Bước 4. Bắt đầu sửa chữa
Ngay sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, phần mềm sẽ xác minh chương trình cơ sở và tự động bắt đầu sửa chữa thiết bị Android của bạn. Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy rằng thiết bị Android của mình đã được sửa chữa thành công.
2.2 Đảm bảo thẻ SIM không bị bẩn hoặc ướt
Đôi khi, vấn đề có thể đơn giản như vệ sinh thẻ SIM và khe cắm SIM của bạn đúng cách. Đảm bảo rằng SIM không bị ướt và sau đó đặt nó trở lại vị trí của nó. Nếu điều này hoạt động, thì SIM không hoạt động trong Android là do bụi bẩn hoặc hơi ẩm ngăn cản sự tiếp xúc thích hợp giữa các chân thẻ SIM và mạch điện thoại thông minh.
2.3 Lắp thẻ SIM đúng cách
Nếu thẻ SIM của bạn vẫn hoạt động bình thường cho đến thời điểm này, rất có thể thẻ SIM đã di chuyển một chút so với vị trí thực của nó. Cuối cùng, có sự tiếp xúc kém giữa các chân thẻ SIM và mạch. Hãy thử lắp đúng thẻ SIM của bạn theo các bước sau.
- Tắt nguồn thiết bị Android của bạn và với sự trợ giúp của pin Q, hãy đẩy ngăn chứa thẻ SIM ra khỏi khe cắm SIM của thiết bị.
- Bây giờ, lấy một cục tẩy bút chì cao su mềm và nhẹ nhàng chà vào các chân vàng của thẻ SIM để làm sạch chúng đúng cách. Sau đó, với sự trợ giúp của khăn mềm, hãy lau sạch cặn cao su trên thẻ SIM.
- Tiếp theo, đẩy SIM trở lại ngăn chứa thẻ SIM đúng cách và đẩy nó trở lại vào khe cắm SIM ngay bây giờ.
- Bật lại thiết bị của bạn và xem liệu vấn đề Android có được SIM không được cấp phép hay không.
2.4 Kích hoạt thẻ SIM
Thông thường, khi bạn mua thẻ SIM mới, thẻ SIM sẽ tự động được kích hoạt trong vòng 24 giờ sau khi được cắm vào thiết bị mới. Nhưng nếu điều đó không xảy ra trong trường hợp của bạn và bạn đang tự hỏi làm thế nào để kích hoạt thẻ SIM, hãy sử dụng ba tùy chọn bên dưới để kích hoạt:
- Gọi cho nhà cung cấp dịch vụ nhà cung cấp dịch vụ của bạn
- Gửi tin nhắn SMS
- Đăng nhập vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ của bạn và tìm trang kích hoạt trên đó.
Lưu ý: Các tùy chọn nói trên rất đơn giản và là cách nhanh chóng để kích hoạt. Nó phụ thuộc vào mạng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn xem họ có hỗ trợ chúng hay không.
2.5 Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn
Ngay cả khi SIM của bạn chưa được kích hoạt, hãy lấy một thiết bị đang hoạt động khác để gọi điện đến nhà cung cấp dịch vụ hoặc mạng của bạn. Đảm bảo, giải thích toàn bộ tình huống và thông báo lỗi cho họ. Hãy kiên nhẫn trong khi họ điều tra vấn đề. Nó có thể ngốn rất nhiều thời gian hoặc có thể được giải quyết trong vài phút, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề.
2.6 Thử khe cắm thẻ SIM khác
Một lý do khác khiến SIM không hoạt động trong Android có thể là do khe cắm thẻ SIM có thể đã bị hỏng. Nhờ công nghệ SIM kép, bạn không cần phải vội vàng đến ngay để kiểm tra hoặc sửa chữa. Bạn có thể đơn giản loại trừ khả năng này bằng cách đẩy thẻ SIM ra khỏi khe cắm SIM ban đầu và sau đó thay nó vào khe cắm thẻ SIM khác. Nếu giải pháp này không hiệu quả với bạn thì rõ ràng vấn đề là do khe cắm thẻ SIM bị hỏng. Và do đó, nó gây ra sự cố SIM không phản hồi.
2.7 Thử thẻ SIM trên các điện thoại khác
Hoặc chỉ trong trường hợp, bạn vẫn không còn niềm vui và thông báo SIM không được cung cấp trên Android đang làm phiền bạn. Hãy thử sử dụng một thiết bị Android khác. Rút thẻ SIM ra khỏi thiết bị đang gây ra sự cố và thử cắm nó vào các thiết bị điện thoại thông minh khác. Có lẽ, điều này sẽ cho bạn biết liệu vấn đề chỉ xảy ra với thiết bị của bạn hay với chính thẻ SIM.
2.8 Thử thẻ SIM mới
Tuy nhiên, bạn vẫn tự hỏi làm cách nào để khắc phục tình trạng SIM không được cấp quyền? Có lẽ, không có gì làm việc cho bạn, phải không? Lưu ý rằng, bạn phải đến cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ của mình và yêu cầu một thẻ SIM mới. Ngoài ra, hãy thông báo cho họ về lỗi “SIM không được cấp phép MM2”, họ sẽ có thể thực hiện chẩn đoán thích hợp đối với thẻ SIM cũ của bạn và hy vọng nó sẽ được giải quyết. Hoặc nếu không, họ sẽ trang bị cho bạn một thẻ SIM hoàn toàn mới và hoán đổi thẻ SIM mới vào thiết bị của bạn và kích hoạt nó trong thời gian chờ đợi. Cuối cùng, khôi phục hoạt động bình thường của thiết bị của bạn.