Tại sao đăng ký 4G Mobi không dùng được là tình trạng khá phổ biến hiện nay, khiến không ít người dùng bực bội khi vừa mất tiền nhưng lại không vào được mạng. Tuy nhiên khách hàng đừng nôn nóng, bởi để sử dụng mạng 4G thuê bao cần phải đáp ứng các điều kiện cần thiết.
Có tất cả 5 nguyên nhân khiến thuê bao mặc dù đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được. Mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục riêng. Cùng mobifone3g.net.vn tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng ký 3G MobiFone theo tháng giá rẻ
Gói cước PT70 MobiFone tặng 30GB giá rẻ
Cách đăng ký 4G Mobi tháng 90k gửi 999
Nguyên nhân tại sao đăng ký 4G Mobi không dùng được?
- Chưa cài đặt các gói cước 4G thành công trên máy.
- Chưa bật dữ liệu mạng 4G trên máy.
- Thuê bao đã dùng hết data của gói 4G MobiFone.
- Sim đang hoạt động ở khu vực không có sóng.
- Lỗi từ nhà mạng MobiFone.
- Do thẻ sim bị lỗi.
Kiểm tra dung lượng 4G Mobi của gói đang dùng
Cách khắc phục thuê bao đã đăng ký 4G Mobi nhưng không dùng được
1/ Cài đặt gói 4G Mobi chưa thành công
Nếu bạn đã đăng ký data 4G mà không nhận được tin nhắn thông báo từ tổng đài MobiFone thì có khả năng bạn soạn tin sai cú pháp. Hoặc lỗi từ hệ thống nhà mạng. Lúc này bạn cần kiểm tra lại thông tin gói cước và soạn tin gửi lại một lần nữa. Nếu vẫn không được thì bạn liên hệ nhà mạng MobiFone để được giải quyết.
Đk 4G Mobi giá rẻ nhất không phải ai cũng biết
2/ Chưa bật dữ liệu di động trên thuê bao
Sau khi đăng ký thành công gói cước 4G, thuê bao cần bật dữ liệu mạng di động mới có thể sử dụng. Đây là trường hợp ít xảy ra tuy nhiên không có khả năng không có. Bạn chỉ cần nhấn nút biểu tượng dữ liệu mạng trong cài đặt là đã có thể bật thành công.
Sau khi bật mạng bạn cần kiểm tra xem bên cạnh cột sóng đã xuất hiện biểu tượng H+, 4G hay G+ chưa. Nếu chưa thì vào phần “Cài đặt” của máy để bật lại dữ liệu di động.
Cài đặt cấu hình mạng 4G MobiFone để lướt web tốc độ 4G
3/ Do thuê bao dùng hết dung lượng 4G MobiFone
Hiện nay có những gói cước 4G ưu đãi ít dung lượng nên sau khi bạn dùng hết lượng đó sẽ bị ngắt kết nối mạng.
Để biết chắc chắn thuê bao của bạn còn data hay không thì có thể tra cứu bằng cách soạn: KT Tên gói gửi 999 hoặc nếu bạn không nhớ rõ tên gói thì soạn tin: KT ALL gửi 999 để biết tất cả gói cước mà thuê bao đã đăng ký. Nếu kiểm tra dung lượng còn 0MB thì bạn có thể mua thêm dung lượng 4G để tiếp tục truy cập.
Mua thêm 4G MobiFone tiếp tục lướt web khi hết dung lượng
4/ Không hoạt động lại khu vực có sóng
Hiện nay, vẫn có một số khu vực hạn chế sóng sim MobiFone nên khi đăng ký mạng 4G rồi vẫn truy cập mạng chập chờn. Nếu bạn thấy cột sóng chỉ có 1-2 vạch thì hãy linh động di chuyển đến khu vực sóng mạnh hơn để bật mạng dùng.
5/ Lỗi từ nhà mạng MobiFone
Trường hợp lỗi do hệ thống nhà mạng thì bạn có thể gọi đến số tổng đài MobiFone để trình bày vấn đề mạng 4G MobiFone bị lỗi hôm nay và đợi nhà mạng sửa chữa.
Sau khi đã đăng ký thành công gói cước 4G MobiFone nhưng bạn không thể truy cập vào mạng thì hãy thử bật và tắt các kết nối truyền dữ liệu nếu như vẫn không thành công bạn thử tắt hẳn nguồn sau đó hãy khởi động lại máy.
Với thao tác đơn giản như vậy nhưng đôi khi nó lại rất hiệu quả trong một vài trường hợp. Ngoài ra bạn có thể để chế độ máy bay và tắt đi để kiểm tra.
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tại sao đăng ký mạng 4G mà không dùng được MobiFone? để an tâm sử dụng.