Chiều 4/6, đông hành khách của hãng hàng không VietJet Air phải chờ nhiều giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất do các chuyến bay của hãng chậm trễ kéo dài. Một số người phải đợi hơn nửa ngày, có trường hợp chờ từ đêm qua tới trưa nay.
Đại diện hãng VietJet cho biết việc chậm trễ chuyến do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng và sân bay Tân Sơn Nhất, cùng với ảnh hưởng thời tiết xấu. Khách không muốn chờ đợi tiếp có thể ra quầy thủ tục nhận lại tiền vé, trường hợp vẫn chờ bay được hỗ trợ 400.000 đồng.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay từ chiều 3/6, máy chủ của Vietjet đặt tại Canada bị sự cố, ảnh hưởng tất cả chuyến bay của hãng. Từ chiều qua, cảng cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng để hãng giải quyết, song không khắc phục được triệt để. Nhiều chuyến vẫn chậm, khách liên tục dồn ứ.
Để giải toả khách, phía sân bay huy động tối đa nhân sự hỗ trợ Vietjet Air, đồng thời mở thêm khu vực chờ bên sảnh A (khu vực dành cho hành khách của Vietnam Airlines Group, Bamboo Airlines…) giúp khách có thêm không gian ngồi chờ. Ngoài ra, phía sân bay tăng cường 100% lực lượng an ninh, hỗ trợ soi chiếu, cung cấp mạng local check-in cho hãng bay phục vụ khách làm thủ tục, ký gửi hành lý, cất cánh, giảm thời gian chậm kéo dài…
“Đến 14h hôm nay, hệ thống máy chủ của hãng đã được khắc phục nhưng lượng khách vẫn còn dồn ứ, dự kiến đến hết ngày mới trở lại bình thường”, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói.
Phía Hà Nội, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết, hệ thống check-in của hãng Vietjet Air vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, ảnh hưởng sự cố tại Tân Sơn Nhất khiến một số chuyến ở Nội Bài bị chậm dây chuyền trong hôm nay. Hãng đã thông báo để khách không ra sân bay sớm, tránh tình trạng ùn ứ.
Vietjet Air hiện chiếm hơn 40% thị phần hàng không nội địa. Năm 2021, Cục Hàng không cho biết ngành hàng không Việt Nam khai thác khoảng 126.000 chuyến bay, riêng Vietjet chiếm hơn 40.600 chuyến, chỉ sau Vietnam Airlines.
Gia Minh – Đoàn Loan