Các bước khắc phục sự cố cơ bản này có thể giúp bạn và chạy trong thời gian không
Người dùng BlackBerry mới có thể thấy điện thoại của họ đáng sợ lúc đầu. Một chiếc BlackBerry có vẻ phức tạp, đơn giản vì nó có rất nhiều tính năng. Tuy nhiên, sự thật là phần cứng và phần mềm BlackBerry được thiết kế trang nhã và các sự cố xử lý sự cố rất dễ dàng, ngay cả khi những sự cố đó xảy ra với kết nối mạng di động của bạn.
Các bước khắc phục sự cố cơ bản này có thể giải quyết hầu hết các vấn đề kết nối mạng di động BlackBerry không phải là kết quả của việc ngừng vận chuyển trong vùng hoặc trên toàn quốc. Nếu sự cố là vấn đề thiết bị phức tạp hơn, hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ hướng dẫn bạn khắc phục sự cố sâu hơn.
Cách khắc phục sự cố mạng BlackBerry
Nếu bạn gặp sự cố về tín hiệu BlackBerry hoặc một số sự cố mạng di động khác, hãy thực hiện theo các bước cơ bản sau và kiểm tra lại để xem liệu bạn có thể kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn hay không:
Lưu ý: Hướng dẫn này dành cho các thiết bị chạy BlackBerry OS. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry mới hơn đang chạy hệ điều hành Android, hãy bỏ qua các bước ở cuối trang này.
- Khi lần đầu tiên bạn nhận thấy rằng bạn không thể kết nối với mạng không dây của nhà cung cấp dịch vụ, bạn cần cách ly sự cố để xem sự cố có xảy ra với thiết bị của bạn hay không hoặc nhà cung cấp dịch vụ có gặp sự cố hay không.
- Nếu bạn có quyền truy cập vào máy tính, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tìm kiếm trực tuyến, như trên trang BlackBerry Twitter chính thức hoặc Trình phát hiện xuống hoặc bằng cách nói chuyện với những người khác trên cùng một mạng di động.
- Nếu bạn xác định rằng đó không phải là sự cố mạng, nhưng sự cố cụ thể đối với điện thoại của bạn, hãy mở Quản lý menu Kết nối và ngắt kết nối khỏi Mạng di động, Wi-Fi và Bluetooth bằng cách bỏ chọn các hộp bên cạnh chúng.
- Khi bạn hoàn toàn bị ngắt kết nối khỏi tất cả các mạng, chỉ kết nối lại với Mạng di động .
- Thực hiện cài đặt lại mềm trên BlackBerry nếu bạn vẫn không thể kết nối với mạng không dây của mình hoặc nếu bạn có thể kết nối nhưng không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại và truyền dữ liệu.
- Để làm điều đó, giữ phím ALT + CAP (bên phải) + DEL .
- Thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu kết nối của bạn không được khôi phục khi BlackBerry hoàn tất khởi động.
- Lưu ý: Trước khi bạn thay pin của BlackBerry, hãy tháo và thay thế thẻ SIM của nó để đảm bảo nó được lắp đúng cách. BlackBerry CDMA cũ hơn có thể không có thẻ SIM, do đó, điều này không áp dụng cho chúng.
- Nếu sau khi thiết bị khởi động, BlackBerry vẫn không kết nối với mạng thông thường, ngay cả sau khi bạn thay thế SIM và pin, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để được hỗ trợ thêm.
Nếu Blackberry của tôi đang chạy hệ điều hành Android thì sao?
Nếu BlackBerry của bạn đã cài đặt hệ điều hành Android và không kết nối với internet do nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp, hãy làm theo các bước trong phần này. Có thể điện thoại của bạn cũng không hiển thị logo 3G hoặc bất kỳ dấu hiệu nào khác của kết nối mạng.
Đây là những việc cần làm:
- Mở Cài đặt và tìm Không dây và Mạng .
- Truy cập phần Mạng di động .
- Tìm phần có tên điểm truy cập .
- Nhấn nút tùy chọn ở phía dưới cùng bên trái của BlackBerry của bạn.
- Chọn Đặt lại về mặc định .
- Trong danh sách hiển thị, hãy chọn danh sách có chứa từ internet .
- Tắt điện thoại và sau đó bật lại.