Internet càng ngày càng quan trọng trong cuộc sống mỗi người và hiện nay có rất nhiều gia đình sử dụng đường truyền cáp quang FPT siêu tốc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì những lúc đường truyền bị mất kết nối hoặc truy cập chập chờn, không thể kết nối vào một số trang, wifi bị lỗi…là khó tránh khỏi mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó thì rất nhiều. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chính xác để bạn có thể xử lý khi phát sinh sự cố mạng FPT mất kết nối.
1. Nguyên nhân mất mạng FPT mất kết nối
Nguyên nhân xảy ra khi mất mạng FPT thường là do dây từ đường Pop cáp của FPT Telecom dẫn vào modem bị đứt hay xoắn gập tại một số điểm, làm tín hiệu bị suy hao. Tín hiệu thời tiết xấu như mưa to gió lớn cũng có ảnh hưởng không nhỏ, chẳng hạn như Pop cáp của FPT bị bung ra, khi mưa to nước mưa sối vào gây nhiễu sóng. Gió lớn gây cho dây cáp bị đung đưa làm tín hiệu bị nhiễu.
Khi mạng bị chập chờn, tín hiệu không liên tục có thể do server mạng bị lỗi quý khách cần chuyển đổi sang server khác. Trường hợp này thường xảy ra đơn lẻ với một số trang web nhất định và quý khách có thể khắc phục nhanh bằng cách chuyển sang server khác
Mất mạng FPT nhiều khi cũng là do thiết bị modem sử dụng lâu ngày bị lỗi, modem hoạt động lâu bị nóng gây hiện tượng mất sóng wifi
2. Cách khắc phục khi bị mất mạng FPT
Gọi điện cho tổng đài FPT 19006600 chúng tôi để báo sự cố nhà mình gặp phải.
Quý khách vui lòng cung cấp 1 trong những thông sau để tổng đài FPT kiểm tra về sự cố: số hợp đồng, số CMT hoặc số điện thoại của người đăng ký dịch vụ, địa chỉ chính xác nhà mình đang sử dụng.
Trong vòng 24h sẽ có nhân viên tổng đài FPT gọi lại khắc phục sự cố cho quý khách. Nếu sự cố do đứt gập xoắn dây thì sẽ có nhân viên kỹ thuật qua tận nhà sửa chữa cho quý khách
Trường hợp mất mạng FPT do modem của công ty thì quý khách hoàn toàn có thể được bảo hành thiết bị miễn phí. Hoặc đổi thiết bị modem mới
Xem thêm: Bật mí cách làm giảm dung lượng ảnh nhanh chuẩn
3. Hướng dẫn khách hàng sửa lỗi mạng FPT mất kết nối
3.1 Các lỗi biểu thị hình ảnh đèn modem
Biểu hiện qua các đèn modem
Khách hàng cần chú ý đến các đèn modem: Đèn ADSL, đèn Internet (Ethernet), đèn Lan, đèn USB, đèn nguồn (Power)
Đèn USB sáng khi kết nối Internet qua đường USB của modem. Thông thường khách hàng không kết nối Internet qua đường vì tốc độ thường chậm, chỉ bằng 1/3 so với kết nối bằng đường mạng LAN.
Đèn Power: Khách hàng chú ý một số modem hiện đại, cao cấp mới có đèn Power.
- Trường hợp 1: Tất cả các đèn đều không sáng, kể cả đèn Power cũng không sáng.
Khi đèn Power không sang chứng có chưa có điện nguồn vào modem. Khách hàng cần kiểm tra lại dây nguồn.
- Trường hợp 2: Đèn ADSL và đèn Internet (Ethernet) sáng, mà không truy cập được Internet.
Kiểm tra lại đèn LAN xem có sáng hay không? Nếu không sáng, cần kiểm tra lại dây LAN, 2 đầu tiếp xúc với modem, đầu tiếp xúc với máy tính.
Nếu dây LAN bình thường, cổng tiếp xúc tốt, mà vẫn không vào được mạng. Bạn hãy kiểm tra card mạng trên máy tính đã cài đặt lại chưa. Nếu đã cài đặt card mạng, rất có thể máy bị nhiễm virut, card mạng đã bị lỗi do virut.
Nếu kết nối qua WiFI: Kiểm tra xem đã mở kết nối WiFi trên máy tính chưa? Sau khi mở kết nối WiFi, kiểm tra đã nhập password đúng chưa?
- Trường hợp 3: Đèn ADSL sáng bình thường nhưng đèn Internet (Ethernet) không sáng.
Đèn LAN không sáng: kiểm tra lại dây LAN
Đèn LAN sáng: modem đã bị treo hoặc nhảy địa chỉ IP dẫn đến tình trạng mất cấu hình. Đây là tình trạng hay xảy ra nhất.
Khắc phục: Modem bị treo, lý do khách hàng để modem trong tình trạng hoạt động quá lâu. khách hàng cần bình tĩnh tắt modem, để modem nguội trong 5 phút, sau đó bật lại. Nếu vẫn không vào được mạng, nghĩa là modem đã bị nhảy địa chỉ IP, cần cấu hình lại. Khách hàng gọi hỗ trợ kỹ thuật 19006600 nhánh 2 để được cung cấp ID, pass và được hướng dẫn cài đặt.
- Trường hợp 4: Đèn ADSL và đèn LAN đều không sáng
Dây line (dây mạng FPT) bị đứt hoặc đầu tiếp xúc bị hở (cắm không chặt).
Thao tác: Bạn cần rút dây line, cắm lại để đầu tiếp xúc với modem được tốt hơn.
Trường hợp các đèn vẫn không sáng, bạn cần báo cho hotline 19006600 hỗ trợ kỹ thuật FPT để được nối lại đoạn dây bị đứt.
3.2 Đặt proxy chưa chính xác
Hiện nay, mỗi cơ quan, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp… khi sử dụng mạng Internet đều thiết lập 1 hệ thống máy chủ proxy nhằm hạn chế việc download tài liệu, kiểm soát hệ thống thông tin sạch, tránh những website đen, có hại cho hệ thống, cho nên nếu khách hàng muốn truy cập Internet tại các địa điểm này cần phải biết, và đặt đúng hệ thống máy chủ proxy của cơ quan.
Ví dụ minh hoạ: proxy được đặt là 0.0.37.194 còn port là 80
Khách hàng chú ý: Đối với những cơ quan, tổ chức, hay quán cafe mà không sử dụng hệ thông proxy, khách hàng cần bỏ đánh dấu tại khu vực: Use a proxxy server for your LAN