Ola chat là gì?
Ola chat là gì? Ola là một mạng xã hội đa nền tảng cho chính người Việt phát triển, mạng xã hội này cho phép người dùng có thể giao lưu, trò chuyện cũng như kết bạn với nhau giúp trò chuyện, trao đổi thông tin, chia sẻ những khoảng khắc trong cuộc sống.
Ola chat một thời nổi danh như thế nào?
Nếu như trở lại 8-9 năm trở về trước, thì không phải Yahoo hay Facebook, mà chính là Ola – Một cái tên mạng xã hội đình đám mang mác “Made in Vietnam” thống trị thị trường Social media lúc đó. Ola được coi là app chat không thể thiếu trên mỗi chiếc điện thoại của giới trẻ. Người người dùng Ola, nhà nhà dùng Ola, thậm chí trong máy điện thoại nào của lũ học sinh, sinh viên ngày ấy cũng đều dễ dàng tìm thấy biểu tượng màu xanh lá cây quen thuộc này.
Có lẽ không thể quên được, nếu hiện tại Instagram, Facebook đang cực thịnh tại Việt Nam thì thời điểm đó, Ola cũng có thời kỳ hoàng kim như vậy. Nó là ứng dụng Mobile App thích hợp cho hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone và Java. Giao diện của hệ điều hành này khá giống với Yahoo, và nó cực kỳ đơn giản, nhưng chính vì nó là một mạng xã hội được tạo ra bởi người Việt, cùng với đó thời điểm bấy giờ chưa thực sự có nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ, nên Ola dễ dàng chiếm được thị phần lớn.
Vì sao ola chat đóng cửa?
Một trong những nguyên nhân lớn khiến mạng xã hội ola đóng cửa hay nói cách khác Ola chat sập là vì sự bùng nổ của Internet, cùng với đó là sự giậm chân tại chỗ của Ola thời gian dài, khiến ứng dụng này bị lu mờ đi bởi Facebook hay Instagram. Chính vì vậy khai tử mạng xã hội này chính là kết cục rất bi đát cho cái tên từng gây bão một thời.
Ola trở lại và có lợi hại hơn xưa?
Thời gian gần đây, CEO của mạng xã hội Ola cũng là Lưu Minh Khoa đã quyết định sẽ nhảy vào làm lại mảng mạng xã hội, và lần này sẽ là một nền tảng hẹn hò dành cho giới trẻ Việt Nam. Mạng xã hội này sẽ có tên là “Hotit”.
Việc thị trường mạng xã hội Việt Nam hiện nay đang chứng kiến những sự cạnh tranh khốc liệt khi thị phần gần như thuộc về những “ông lớn” như: Facebook, Instagram, Twitter…. Cùng với đó là những cái tên mới xuất hiện đến từ những tập đoàn lớn như: Gapo, Hahalolo chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn để có một suất cạnh tranh. Chính bởi vậy theo Anh Khoa cho biết thị trường ngách sẽ là mục tiêu để anh tạo ra Hotit. Bởi những ứng dụng hẹn hò hiện nay tại Việt Nam cực kỳ ít, và nó còn có rất nhiều tiềm năng để khai thác chúng.
Theo Khoa, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam hiện nay được nắm giữ bởi Google và Facebook, do đó nếu vẫn kiếm tiền bằng quảng cáo thì không ăn thua. Do đó, anh sẽ lập một mạng xã hội đủ thu hút để người dùng tham gia chơi và trả tiền khi cần dùng những dịch vụ cao cấp. Chính bởi vậy mà mạng xã hội này sẽ là một cái tên hiếm hoi đầu tiên gia nhập thị trường ngách mà trước đây chỉ có Tinder, Facebook Dating nắm giữ.