Mạng xã hội Thái Lan những ngày gần đây xôn xao vì một video quay lại cảnh 4 nữ phục vụ bàn trong trang phục chỉ gồm tạp dề và quần lót đang phục vụ món ăn cho khách. Đoạn video đã thu hút tới hàng triệu lượt xem trên Youtube.
Các nữ phục vụ xinh đẹp, tươi trẻ trong độ tuổi 24-34 được thuê với giá 10.000 baht (7,6 triệu VNĐ) để quảng bá cho một nhà hàng tại Bangkok.
Để tránh “lộ hàng”, các nữ phục vụ dùng băng dính cố định tạp dề vào với áo lót. Tuy nhiên, kích cỡ “siêu nhỏ” của chiếc tạp dề cũng không giúp ích gì nhiều trong việc che chắn các cô gái.
Đoạn video đã gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội Thái Lan. Một số người xem không đồng tình đã báo cáo việc làm của nhà hàng này với cảnh sát.
Cảnh sát Alongkorn Sirisongkram cho biết: “Chúng tôi đã xem các video và ảnh chụp của các nữ tiếp viên tại nhà hàng và nhận thấy rằng đây không phải trang phục thích hợp để mặc tại nơi công cộng”.
Kết quả là cả nhà hàng và 4 cô người mẫu đều bị phạt. Mỗi cô bị phạt 2.000 bath vì trang phục hở hang nơi công cộng. Cả 4 cô đều nhận lỗi và chấp nhận nộp phạt.
Đổi lại là gì? Nhà hàng trở nên nổi tiếng được hàng triệu người biết đến chỉ trong thời gian rất ngắn. Chỉ một chiêu nhỏ đã thay đổi tình thế: Từ chỗ ế khách, sắp phá sản, chỉ qua một đêm khách hàng đến nườm nượp, ăn nên làm ra.
Còn nhớ năm ngoái, một loạt ảnh quảng cáo của một cửa hàng cafe ở Thái Lan đã khiến nhiều người “nóng mặt” vì đăng ảnh 2 nữ người mẫu tạo dáng khiêu khích trong trang phục quần lót và tạp dề. Trong một số bức ảnh, 2 cô nàng trông như thể không mảnh vải che thân.
Đôi khi cũng cần phá cách trong kinh doanh, có thể chấp nhận phạm luật (chẳng ảnh hưởng đến ai) để nộp phạt một khoản tiền nhỏ, vừa đóng góp tăng nguồn thu cho nhà nước, vừa mang lại hiệu quả kinh doanh.