Đôi khi Spotify không cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, mặc dù bạn đang sử dụng tên người dùng và mật khẩu hợp lệ. Những sự kiện bất ngờ như vậy khá khó hiểu, đặc biệt nếu ứng dụng đột ngột khóa bạn. Có một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố này trên Android và chúng tôi sẽ liệt kê chúng bên dưới.
Tại sao tôi không thể đăng nhập vào Spotify bằng mật khẩu chính xác?
Kiểm tra chi tiết đăng nhập của bạn
Điều đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng màn hình đăng nhập. Nếu bạn đã tạo tài khoản Spotify của mình bằng tài khoản Facebook hoặc Apple, hãy nhấn vào “ Đăng nhập bằng Facebook ” hoặc “ Đăng nhập bằng Apple ”. Mặt khác, nếu bạn đã tạo tài khoản của mình theo cách thông thường bằng tên người dùng và mật khẩu độc lập, thì hãy nhấn vào “ Đăng nhập ”.
Nếu bạn chuyển ra nước ngoài, bạn cần truy cập trang hồ sơ của mình và thay đổi cài đặt quốc gia của mình. Nếu bạn đang cố gắng kết nối từ một quốc gia khác, đôi khi bạn có thể gặp các sự cố đăng nhập khác nhau. Vì vậy, bạn có thể đăng nhập vào Spotify từ quốc gia mà bạn đã đăng ký ban đầu hoặc chỉ cần cập nhật cài đặt quốc gia của mình. Nếu bạn không thể chỉnh sửa cài đặt của mình, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ Spotify.
Đặt lại mật khẩu của bạn
Nhân tiện, nếu bạn đã đăng ký Facebook nhưng bạn đã hủy kích hoạt tài khoản của mình , bạn cần đặt lại mật khẩu Spotify của mình. Sử dụng biểu mẫu đặt lại mật khẩu , nhập địa chỉ email được liên kết với tài khoản FB của bạn và làm theo các bước trên màn hình để tạo mật khẩu mới cho tài khoản Spotify của bạn.
Nhân tiện, nếu bạn nhận được thông báo cho biết liên kết đặt lại mật khẩu của bạn không hợp lệ hoặc đã được sử dụng, hãy mở liên kết đặt lại ở Chế độ ẩn danh.
Cập nhật ứng dụng
Đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản Spotify mới nhất trên thiết bị Android của mình. Khởi chạy ứng dụng Cửa hàng Play, tìm kiếm Spotify và nhấn nút Cập nhật để cập nhật ứng dụng. Khởi động lại thiết bị của bạn và kiểm tra xem bạn có thể đăng nhập ngay bây giờ hay không.
Xóa bộ nhớ cache
Khi các tệp rác chồng chất trên thiết bị của bạn, đôi khi chúng có thể ngăn bạn đăng nhập vào Spotify. Xóa bộ nhớ cache và kiểm tra xem giải pháp này có phù hợp với bạn không.
Đi tới Cài đặt , chọn Ứng dụng , đi tới Tất cả ứng dụng và chọn Spotify . Sau đó, nhấn vào tùy chọn Storage và nhấn vào nút Clear cache .
Sau đó, đi tới Cài đặt , chọn Bộ nhớ và xóa tất cả các tệp rác khỏi thiết bị của bạn.
Cài đặt lại Spotify
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy gỡ cài đặt Spotify và khởi động lại thiết bị của bạn. Sau đó, quay lại Play Store và cài đặt lại ứng dụng . Nếu bản thân ứng dụng bị hỏng, việc cài đặt lại ứng dụng sẽ khắc phục được sự cố đăng nhập.
Xóa quyền truy cập ứng dụng của bên thứ ba
Nếu bạn đã liên kết Spotify với các ứng dụng khác, hãy điều hướng đến trang Ứng dụng của bạn và nhấn vào nút Xóa quyền truy cập . Hoặc đi tới Cài đặt ứng dụng , chọn Kết nối với ứng dụng và ngắt kết nối Spotify khỏi các ứng dụng của bên thứ ba.
Kiểm tra xem việc xóa quyền truy cập ứng dụng của bên thứ ba có khắc phục được sự cố không.
Sự kết luận
Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình mặc dù bạn đang sử dụng tên người dùng và mật khẩu chính xác, hãy đặt lại mật khẩu của bạn và cập nhật ứng dụng. Ngoài ra, hãy xóa bộ nhớ cache của ứng dụng và xóa quyền truy cập của ứng dụng bên thứ ba vào Spotify. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy cài đặt lại ứng dụng. Bạn vẫn gặp sự cố đăng nhập trên Spotify? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.