Trong quá trình sử dụng Shopee, không ít người dùng gặp phải lỗi F02. Vậy lỗi F02 Shopee là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về lỗi F02 và cách xử lý hiệu quả khi mắc phải lỗi này mà Salework chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.
Lỗi F02 Shopee là gì?
Lỗi F02 shopee là lỗi không đăng nhập được vào tài khoản Shopee dù bạn đã điền chính xác số điện thoại, email đăng ký tài khoản và mật khẩu tài khoản. Điều đó cũng có nghĩa là bạn đã bị Shopee khóa tài khoản do vi phạm những chính sách, quy định của Shopee ở mức nặng nhất.
Hiện nay, nếu tài khoản của bạn bị lỗi Lỗi F02, tùy vào những nguyên nhân khác nhau mà Shopee sẽ tiến hàng gửi thông báo đến bạn theo những nội dung khác nhau.
>>Xem thêm: Cách đổi tên đăng nhập shopee nhanh chóng, đơn giản
Lỗi F02 do phát hiện tài khoản người dùng có dấu hiệu bất thường
Bạn sẽ được Shopee thông báo không thể đăng nhập tài khoản, đăng nhập không thành công do có dấu hiệu bất thường và bạn nên tuân thủ điều khoản Shopee. Trong trường hợp vi phạm chính sách của Shopee giống như lỗi A02 Shopee. Đó là gian lận sử dụng các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, các ưu đãi dành cho khách hàng mới trong quá trình mua sắm hàng hóa trên Shopee.
>>Tham khảo: Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Shopee
Lỗi F02 do phát hiện có hành vi không hợp lệ nhằm tăng uy tín người bán
Với việc đánh giá sai về sản phẩm, đặt đơn ảo hay gian lận để tăng uy tín người bán, Shopee có thể tiến hành khóa tài khoản của bạn. Và thông báo đến bạn theo nội dung đăng nhập tài khoản không thành công do hệ thống phát hiện có hành vi không hợp lệ trong việc tăng uy tín người bán. Đồng thời, hãy tuân thủ quy định Shopee.
Nguyên nhân khiến tài khoản Shopee bị khoá F02
Lỗi F02 Shopee xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, nếu bạn vi phạm lỗi F02 Shopee thì một số vấn đề sau đây có thể là nguyên nhân:
- Lạm dụng sử dụng mã giảm giá cho các đơn hàng từ 0Đ được phát hành bởi Shopee dành cho các khách hàng mới hoặc khách hàng mới liên kết tài khoản Shopee bằng việc thiết lập nhiều tài khoản ảo khác nhau. Và khi Shopee phát hiện ra các tài khoản này có chung IP, Shopee có thể tiến hành khóa tài khoản của bạn.
- Đặt đơn hộ, đặt đơn hàng ảo Shopee.
- Đặt nhiều đơn hàng ảo nhưng có chung địa chỉ IP.
- Có hành vi gian lận trong quá trình bán hàng, như liên hệ mua bán hàng hóa với khách bên ngoài mà không thông qua Shopee, sử dụng nhiều tài khoản đăng bán một sản phẩm, có lời lẽ không đúng chuẩn mực với khách hay buôn bán hàng cấm trên Shopee.
- Đăng ký tài khoản Shopee và tiến hành giao dịch thông qua phần mềm ảo, mạng riêng ảo.
- Vi phạm điều khoản sử dụng, điều khoản dịch vụ và tiêu chuẩn cộng đồng được quy định bởi Shopee.
Bị khóa tài khoản do lỗi F02 có mở lại được không?
Lỗi F02 là một trong những lỗi nặng nhất của Shopee. Vì vậy, những tài khoản bị mắc lỗi F02 thường rất khó có thể mở lại tài khoản. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bạn khiếu nại thành công với Shopee, bạn vẫn có thể mở lại tài khoản và sử dụng tài khoản như bình thường.
Cách xử lý khi mắc lỗi đăng nhập không thành công (F02)
Nếu không may mắc lỗi F02 trên Shopee, bạn nên liên hệ ngay đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee qua số tổng đài 19001221. Đây được xem là cách xử lý nhanh nhất và tốt nhất dành cho bạn.
Khi liên hệ đến tổng đài, hãy khiếu nại, trình bày cụ thể, chính xác vấn đề bạn đang gặp phải và nhờ sự hỗ trợ của nhân viên để có thể giải quyết, mở lại tài khoản. Trong trường hợp khiếu nại thành công, hệ thống của Shopee sẽ mở lại tài khoản của bạn trong vòng 5 phút và bạn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường.
Tuy nhiên, nếu bạn vi phạm quá nhiều điều khoản của Shopee hoặc vi phạm quá nhiều lần và bộ phận Quản lý rủi ro không chấp nhận yêu cầu của bạn, bạn có thể sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn thay vì bị khóa tạm thời.
>>Xem thêm: Shopee bị lỗi và cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng nhất
Những thiệt hại khi bị lỗi F02 Shopee và bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Nếu bị khóa tài khoản vĩnh viễn do mắc lỗi F02 Shopee, bạn sẽ phải chịu nhiều thiệt hại như:
- Bạn không thể sử dụng tài khoản của mình để mua sắm hàng hóa hay tiến hành các giao dịch khác trên Shopee.
- Mất toàn bộ Shopee xu và toàn bộ mã giảm giá đã sưu tầm.
- Bị hủy toàn bộ đơn hàng đã đặt nhưng chưa được chưa xác nhận và chưa đóng gói.
- Với những đơn hàng đã chuyển sang trạng thái đã đóng gói và đang giao, bạn vẫn có thể nhận được hàng và bạn có liên hệ Shopee xin phép mở lại tài khoản của mình trong 7 ngày để theo dõi đơn hàng. Lưu ý, bạn vẫn sẽ không thể đặt đơn mới hoặc tiến hành các giao dịch trên tài khoản này của mình.
Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ Salework về lỗi F02 Shopee. Hy vọng sau khi nắm những thông tin này, bạn sẽ biết cách phòng tránh mắc lỗi và biết cách xử lý phù hợp nếu không may vi phạm. Hãy tham khảo phần mềm quản lý bán hàng – Salework Kho Vận để kiểm soát gian hàng của bạn hiệu quả và tối ưu hơn.
Có thể bạn quan tâm:
- Bán hàng shopee có tốn phí không? Giải đáp chi tiết từ A đến Z
- Hướng dẫn tạo sub account Shopee giúp quản lý gian hàng hiệu quả
- Hoàn xu extra shopee là gì? Có nên sử dụng hoàn xu extra?
- Lỗi Shopee không đặt hàng được và cách xử lý các trường hợp