Facetime gọi không nghe thấy tiếng là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng iPhone hoặc iPad gặp phải. Sự cố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm liên lạc của chúng ta trên các thiết bị di động. Bài viết dưới đây giới thiệu những cách khắc phục tình trạng Facetime nghe gọi gặp vấn đề, mời bạn cùng FPT Shop theo dõi ngay!
Lý do khiến Facetime gọi không nghe thấy tiếng là gì?
Facetime gọi không nghe thấy tiếng là một vấn đề thường gặp ở người sử dụng các thiết bị di động của Apple và điều này có thể xuất phát từ một số lý do khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà chúng ta cần năm bắt trước khi tìm kiếm giải pháp xử lý hiệu quả:
- Cài đặt âm thanh trên thiết bị: Đảm bảo rằng âm lượng của thiết bị đang sử dụng để gọi Facetime không bị tắt hoặc được giảm âm lượng quá thấp. Chúng ta cần kiểm tra cài đặt âm thanh và đảm bảo rằng âm lượng đang được điều chỉnh một cách chính xác.
- Cấu hình micrô và loa: Nếu không nghe thấy tiếng khi gọi Facetime thì nguyên nhân có thể là do micrô hoặc loa của thiết bị đang gặp vấn đề. Hãy kiểm tra xem micrô và loa có hoạt động đúng cách không và cập nhật driver nếu cần thiết.
- Kết nối mạng: Tình trạng kết nối mạng không ổn định cũng có thể gây ra vấn đề này. Hãy đảm bảo rằng kết nối mạng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động đang hoạt động bình thường.
- Cập nhật phần mềm: Sự cố gọi Facetime không nghe thấy tiếng xảy ra sau khi cập nhật phần mềm là do người dùng cần cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facetime hoặc hệ điều hành.
- Xung đột phần mềm: Khi các ứng dụng khác gây xung đột với Facetime sẽ dẫn đến vấn đề về âm thanh. Bạn hãy thử tắt các ứng dụng khác khi sử dụng Facetime để xem có giúp khắc phục vấn đề không.
Cách sửa lỗi Facetime gọi không nghe thấy tiếng
Khởi động lại thiết bị
Khởi động lại thiết bị giúp làm sạch bộ nhớ và đảm bảo rằng hệ thống hoạt động một cách chính xác. Trong trường hợp di động gặp phải vấn đề Facetime gọi không nghe thấy tiếng thì bạn hãy áp dụng cách khởi động như sau:
- Đối với iPhone/iPad: Nhấn và giữ nút nguồn (Power) cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt máy. Di chuyển thanh trượt để tắt thiết bị. Sau đó, nhấn lại nút nguồn để bật lại thiết bị.
- Sau khi thiết bị được khởi động lại, thử lại cuộc gọi Facetime để kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa.
Check lại âm lượng thiết bị
Người dùng nên kiểm tra lại cài đặt âm lượng cũng là một trong những bước đầu tiên cần thực hiện khi gặp vấn đề với cuộc gọi Facetime không nghe thấy tiếng. Hãy đảm bảo phần âm lượng của thiết bị không đang bị tắt hoặc được giảm xuống quá thấp, loa và micro của thiết bị đều hoạt động bình thường.
Đôi khi, chỉ bằng việc kiểm tra và điều chỉnh âm lượng cũng có thể giúp bạn khắc phục vấn đề một cách đơn giản và hiệu quả. Nếu sự cố vẫn tiếp tục sau khi kiểm tra lại cài đặt âm lượng, bạn nên xem xét các giải pháp khác như cập nhật phần mềm, kiểm tra kết nối mạng hoặc khởi động lại thiết bị như đã đề cập trước đó.
Mở âm thanh trên microphone
Nếu bạn gặp vấn đề với cuộc gọi Facetime không nghe thấy tiếng thì hãy kiểm tra ngay tình trạng hoạt động của microphone. Nếu nút microphone trên màn hình Facetime đang màu trắng chứng tỏ micro của bạn đang bị tắt. Bạn chỉ cần nhấn nút microphone để chuyển sang màu xám và kích hoạt microphone.
Cách kiểm tra lại nút microphone sẽ giúp đảm bảo rằng microphone đang được kích hoạt và sẵn sàng ghi âm để gửi âm thanh trong cuộc gọi Facetime. Nếu cần, bạn cũng nên kiểm tra rằng các ứng dụng khác không đang sử dụng microphone cùng lúc và có thể gây xung đột.
Check lại loa và microphone
Kiểm tra lại loa và microphone trên thiết bị là một trong những giải pháp hữu ích mà bạn nên áp dụng để xác định vấn đề với sự cố Facetime gọi không nghe thấy tiếng. Nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề với loa hoặc microphone thì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe hoặc gửi âm thanh qua Facetime.
Tuy nhiên, chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra vấn đề và đưa ra sự khẳng định yêu cầu phải dựa trên kết quả của việc kiểm tra này. Nếu loa và microphone hoạt động bình thường khi gọi cuộc điện thoại thông thường nhưng vẫn có sự cố về phần Facetime. Hãy cân nhắc vấn đề có thể xuất hiện ở phần ứng dụng hoặc cấu hình. Đây là lúc bạn cần xem xét thêm các phương pháp khắc phục vấn đề liên quan đến Facetime cụ thể.
Đóng toàn bộ ứng dụng khi dùng microphone
Khi sử dụng microphone trong cuộc gọi Facetime thì chúng ta nên tắt hết các ứng dụng khác có thể sử dụng microphone. Đây là một cách khắc đơn giản giúp người dùng phục tình trạng không nghe thấy tiếng trên nền tảng hỗ trợ nghe và gọi. Các ứng dụng khác có thể gây xung đột với việc sử dụng microphone trong Facetime, từ đó tạo ra nguy cơ mất âm thanh hoặc hiện tượng hú âm.
Khi gặp vấn đề trên, bạn hãy đảm bảo không có ứng dụng nào khác đang sử dụng microphone cùng lúc với Facetime. Hãy thử tắt hết các ứng dụng hoặc tiến trình liên quan đến microphone trên thiết bị của bạn trước khi thực hiện cuộc gọi Facetime để xem vấn đề có được khắc phục không. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiểm tra cấu hình âm thanh trong ứng dụng Facetime để đảm bảo rằng microphone được chọn và cấu hình một cách chính xác.
Thiết lập đúng ngày và giờ
Việc đặt lại đúng ngày giờ trên thiết bị cũng có tác dụng khắc phục một số vấn đề liên quan đến các ứng dụng sử dụng kết nối mạng và dịch vụ trực tuyến, điển hình như Facetime. Nếu đồng hồ trên thiết bị của bạn bị cấu hình sai có thể gây ra sự không đồng bộ với các dịch vụ trực tuyến. Để đặt lại ngày giờ trên thiết bị, bạn hãy thực hiện như sau:
- Trên iPhone/iPad: Mở Cài đặt, chọn “Cài đặt chung”, sau đó chọn “Ngày và giờ” để điều chỉnh lại ngày và giờ theo múi giờ của bạn.
Sau khi cấu hình lại ngày giờ, khởi động lại thiết bị và thử sử dụng Facetime để xem liệu vấn đề đã được khắc phục chưa. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn có thể cần xem xét các giải pháp khắc phục khác hoặc liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ chi tiết.
Tắt tính năng Hủy bỏ tiếng ồn
Để khắc phục vấn đề Facetime gọi không nghe thấy tiếng thì bạn nên xem xét đến chế độ này. Tính năng Hủy bỏ tiếng ồn được thiết kế để giảm tiếng ồn xung quanh khi sử dụng thiết bị, nhưng nó cũng có thể gây ra vấn đề với micro trong cuộc gọi Facetime.
Để tắt tính năng Hủy bỏ tiếng ồn trên điện thoại di động, bạn có thể mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị di động của bạn. Hãy tìm và chọn mục Cài đặt Âm thanh hoặc Cài đặt Cuộc gọi.
Khi đó, bạn cần tìm tính năng Hủy bỏ tiếng ồn hoặc Giảm tiếng ồn và tắt nó. Sau khi tắt tính năng này, chúng ta cần thử thực hiện cuộc gọi Facetime và kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa.
Đóng và mở lại Facetime
Đóng và mở lại Facetime giúp làm sạch dữ liệu tạm thời và khởi động lại ứng dụng, cách này có thể giải quyế nhiều sự cố về cấu hình ứng dụng. Khi đóng Facetime, mọi kết nối địa chỉ IP và những tạm thời có thể bị xóa. Khi mở lại thì ứng dụng sẽ khởi động lại dò tìm các thiết bị và cấp phép kết nối mới.
Điều này có thể giúp khắc phục một số vấn đề kỹ thuật, bao gồm vấn đề liên quan đến âm thanh trong cuộc gọi Facetime. Hãy thực hiện điều này bằng cách:
- Mở Cài đặt trên thiết bị của bạn và chọn FaceTime từ danh sách các ứng dụng. Chuyển công tắt Facetime. Đợi một chút, sau đó chuyển công bật lại.
Thiết lập lại cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng cũng là phương án khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến kết nối mạng, bao gồm cả các vấn đề khi sử dụng dịch vụ Facetime. Khi bạn đặt lại cài đặt mạng, các thiết lập mạng như mật khẩu Wifi, cấu hình APN (Access Point Name), VPN (Virtual Private Network) và các kết nối mạng khác sẽ được đưa về trạng thái mặc định.
Để đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại di động thì bạn cần mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị. Sau đó, lần lượt Chọn “Cài đặt” đến “Tổng quan”, “Đặt lại” và cuối cùng là chọn “Đặt lại Cài đặt Mạng”. Hãy nhập mật khẩu khi được yêu cầu và xác nhận đặt lại cài đặt mạng.
Sau khi đặt lại cài đặt mạng, thiết bị sẽ khởi động lại và các cài đặt mạng sẽ được đưa về trạng thái mặc định. Sau đó, bạn hãy thử sử dụng Facetime để xem liệu vấn đề đã được khắc phục chưa.
Thiết lập lại tất cả cài đặt
Thiết lập lại tất cả cài đặt trên thiết bị là phương pháp khắc phục nhiều vấn đề kỹ thuật, bao gồm cả vấn đề về cuộc gọi Facetime không nghe được tiếng. Khi bạn thực hiện việc này, tất cả cài đặt trên điện thoại sẽ trở về trạng thái mặc định như lúc ban đầu khi bạn mua thiết bị. Điều này bao gồm cả các cài đặt mạng, âm thanh, cấu hình ứng dụng, cài đặt bảo mật và nhiều hơn nữa.
Trong quá trình đặt lại tất cả cài đặt thì các thông tin cá nhân sẽ không bị mất, tuy nhiên, tất cả cài đặt tùy chỉnh sẽ được xóa và thiết bị sẽ trở về trạng thái cài đặt ban đầu. Việc này có thể giúp loại bỏ nhiễu từ các cài đặt tùy chỉnh không mong muốn mà có thể gây ra vấn đề với cuộc gọi Facetime. Nếu muốn áp dụng thao tác này, bạn hãy thực hiện các thao tác như sau:
- Truy cập vào phần Cài đặt và lựa chọn Cài đặt chung. Sau đó tiếp tục chọn Đặt lại và kích hoạt chế độ Đặt lại tất cả cài đặt.
Tạm kết
Qua đây, chắc chắn bạn đọc đã hiểu được nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Facetime gọi không nghe thấy tiếng. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công các phương pháp khắc phục vấn đề do FPT Shop chia sẻ.
Xem thêm:
- ASP.NET là gì? Cách phân tích cấu trúc hoạt động chính của nền tảng ASP.NET
- Performance Test – Tổng hợp các loại kiểm thử hiệu năng thông dụng nhất hiện nay
Tại FPT Shop cung cấp nhiều loại thiết bị công nghệ chính hãng và có giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn mua sắm những sản phẩm này thì hãy theo dõi trang chủ hoặc ghé thăm cửa hàng gần nhất.
- Điện thoại iPhone