Livestream bán hàng trên Facebook là cách quảng bá được các các chủ shop lựa chọn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết cách tối ưu những kênh miễn phí (Group, Fanpage, Profile) mà Facebook đang hỗ trợ để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình livestream.
Share livestream trên các hội, nhóm là cách để bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng một cách miễn phí. Bài viết này, hãy cùng GoStudio tìm hiểu về cách share livestream Facebook sẽ như thế nào nhé.
Hướng dẫn share livestream trên Group Facebook
Để quá trình share livestream diễn ra suôn sẻ và dễ dàng, bạn cần có một vài chuẩn bị như:
- Laptop có đăng nhập tài khoản Facebook chuẩn bị share livestream.
- Tài khoản này phải tham gia vào các group bán hàng của Facebook.
- Có nhiều tài khoản share livestream càng tốt.
Khi đã sẵn sàng, bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn livestream để share
Bạn tìm đến video livestream mà mình muốn share vào các Group Facebook để tạo hiệu ứng chim mồi, thu hút nhiều người xem và khách hàng hơn sau đó click vào Chia sẻ.
Nếu chưa biết cách thực hiện livestream trên Facebook như thế nào, bạn có thể tham khảo bài: Tất tần tật những điều bạn nên biết trước khi livestream trên Facebook của GoStudio.
Bước 2: Cửa sổ tùy chọn chia sẻ hiện liên, bạn click chọn Tùy chọn khác → Chia sẻ lên nhóm.
Bước 3: Lựa chọn Group mà bạn muốn chia sẻ livestream của mình, thực hiện viết nội dung và click Đăng là đã hoàn thành.
Như vậy là bạn đã có thể share livestream Group trên Facebook rồi, thật dễ dàng phải không. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều để tránh trình trạng bị báo cáo spam, thậm chí là chặn tính năng share, khóa tài khoản Facebook nhé:
- Bạn chỉ có thể share livestream vào Group Facebook khi tài khoản là thành viên.
- Trong trường hợp bài share nếu chưa được hiển thị trên group tức là group đó có kiểm duyệt bài viết. Bạn nên hạn chế/không share vào các Group có kiểm duyệt để tránh bị Report.
- Nên khảo sát trong nhóm xem có ai đó đã từng share livestream trước đó hay chưa, tránh trường hợp sau khi chia sẻ livestream khiến bạn bị kích ra khỏi nhóm hoặc đánh dấu spam.
- Tránh share những livestream có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, nội dung kém lành mạnh.
Mẹo share livestream lên Group Facebook không bị chặn
Để tránh bị Facebook đánh giá là spam, khiến tài khoản không thể đăng bài hoặc bị khoá tài khoản, dưới đây là một vài mẹo mà bạn có thể áp dụng trong quá trình share livestream Facebook của mình:
Sử dụng nhiều tài khoản để share livestream
Việc chỉ sử dụng một tài khoản để share livestream không còn dễ dàng như trước, Facebook đã ngày càng nghiêm ngặt hơn và có những biện pháp đối với những tài khoản chia sẻ livestream quá nhiều cùng lúc. Khi đó, tài khoản sẽ bị đưa vào danh sách cảnh cáo vì nghi ngờ spam, bạn có thể bị khóa tính năng chia sẻ, thậm chí bị khoá tài khoản vĩnh viễn.
Cách để share livestream Facebook an toàn hơn chính là sử dụng nhiều tài khoản để chia sẻ livestream của mình, vừa gia tăng hiệu quả vừa đảm bảo tài khoản không bị khoá.
Thay đổi nội dung đăng bài
Thông thường, trong quá trình share livestream lên Group Facebook, để kêu gọi mọi người vào xem livestream, bạn sẽ cần đến một đoạn nội dung thu hút. Thay vì sử dụng một nội dung cho tất cả các bài share của mình, bạn nên có sự thay đổi, cập nhật để tránh bị trùng nhau. Những nội dung giống nhau y hệt được đăng trên nhiều Group rất dễ bị đánh spam và bị khoá tài khoản. Chính vì thế hãy đa dạng hoá đoạn mô tả đảm bảo an toàn hơn bạn nhé.
Giãn cách giữa các lần chia sẻ
Chia sẻ liên tục vào các Group trên cùng một tài khoản cũng khiến Facebook nghi ngờ là spam, do đó, bạn nên cách từ 5 – 10 phút rồi chia sẻ tiếp để tránh bị chặn nhé.
Ngoài ra, bạn nên lên danh sách các hội nhóm dự định chia sẻ, lên kế hoạch share livestream để phân bổ cho mỗi lần phát trực tiếp; thường xuyên tương tác, like, comment trong quá trình đăng để tạo độ tin cậy hơn.
Tạo độ uy tín cho tài khoản share livestream
Mặc dù các tài khoản chủ yếu để phục vụ cho mục đích share livestream, tuy nhiên, thi thoảng bạn cũng nên cập nhật trạng thái, đăng ảnh để Facebook đó là tài khoản thực, không phải clone, nâng cao độ uy tín của mình.
Và trên đây là những chia sẻ của GoStudio về cách share livestream Facebook rất dễ dàng và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh, livestream bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công!
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp phát livestream đơn giản, hiệu quả và chuyên nghiệp? Hãy để GoStream trở thành cánh tay phải đắc lực của bạn! Được thiết kế để dễ dàng sử dụng, GoStream cung cấp khả năng phát trực tiếp từ video có sẵn, hỗ trợ đa nền tảng như Facebook, YouTube, Shoppe và hơn 30 nền tảng xã hội khác. Livestream bất cứ khi nào và bất cứ đâu với đặt lịch theo kế hoạch hoặc phát đồng thời trên nhiều nền tảng mạng xã hội cùng một lúc, giúp tiếp cận nhiều khách hàng và tăng hiệu quả doanh số cho bạn. Nhấn vào GoStream – Trang chủ để có thể trải nghiệm ngay nào!