Trong một số tình huống vì điện thoại hết pin hay bị hỏng buộc ta phải đăng nhập trên thiết bị khác. Tuy nhiên trong quá trình thao tác hệ thống báo lỗi và không thực hiện được. Bài viết dưới đây, atmbank sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị khác. Hãy theo dõi ngay nhé!
1.Lỗi không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị khác
Mới đây, ngân hàng BIDV đã áp dụng một phương thức định danh điện tử độc đáo trên ứng dụng Smart Banking, khiến nhiều người gặp lỗi không thể đăng nhập trên các thiết bị mới hay thiết bị khác. Cụ thể, phương thức xác thực eKYC được sử dụng trực tiếp trên ứng dụng, đòi hỏi người dùng bật tính năng “Đăng nhập/ quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” trước khi đăng nhập trên thiết bị lạ.
Nếu người dùng bỏ qua bước này sẽ gặp lỗi và phải quay lại thiết bị đã đăng nhập thành công gần đây nhất để kích hoạt tính năng trên. Thủ tục này yêu cầu hệ thống ứng dụng sử dụng công nghệ xác thực eKYC, nhận diện khuôn mặt của người dùng và quyết định cho phép hoặc từ chối đăng nhập trên thiết bị mới.
Tính năng mới này không chỉ tiên tiến mà còn đảm bảo cho người dùng có thể đăng nhập an toàn, chính chủ vào tài khoản ngân hàng. Nó giúp bảo vệ tài sản của khách hàng một cách tuyệt đối, từ đó giảm thiểu rủi ro đánh cắp thông tin tài khoản và các hành vi đăng nhập trái phép nhằm chiếm đoạt tài sản.
Đọc thêm: Cách đăng nhập tài khoản Vietcombank trên điện thoại khác
2.Hướng dẫn bật tính năng đăng nhập Smartbanking BIDV trên thiết bị khác
Trước khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác thì khách hàng cần phải bật tính năng đăng nhập Smartbanking BIDV trên thiết bị khác. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Khách hàng cần truy cập vào trang web chính thức của ngân hàng BIDV hoặc cửa hàng ứng dụng trên thiết bị di động để tải về phiên bản Smartbanking BIDV mới nhất.
- Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng Smartbanking BIDV trên thiết bị đã sử dụng trước đây. Sau đó, họ chọn mục “Cài đặt (Setting)” và kích hoạt tính năng “Đăng nhập trên thiết bị khác”.
- Bước 3: Sau khi hoàn thành các bước hướng dẫn trên ứng dụng, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng Smartbanking BIDV trên thiết bị mới.
Lưu ý: Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, tính năng “Đăng nhập trên thiết bị khác” có thể được bật hoặc tắt trực tiếp trong ứng dụng Smartbanking BIDV trên điện thoại.
3.Hướng dẫn đăng nhập BIDV trên thiết bị mới
Dùng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV Smart Banking
Để đăng nhập vào Smartbanking BIDV trên một điện thoại mới, ngân hàng hiện đang áp dụng một phương thức xác thực tiên tiến gọi là eKYC. Quá trình này yêu cầu thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Bạn cần kích hoạt tính năng đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác.
- Bước 2: Truy cập vào cài đặt đăng nhập và bật tính năng đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác. Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn chi tiết hiển thị trên màn hình.
- Bước 3: Khi bạn đã hoàn thành cài đặt như vậy, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu khuôn mặt thông qua phương thức eKYC. Điều này đảm bảo rằng chỉ người chủ tài khoản mới có thể đăng nhập.
- Bước 4: Sau khi xác nhận thành công, bạn có thể nhập tài khoản và mật khẩu để truy cập vào thiết bị như bình thường.
Đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng BIDV
Thêm một cách để đăng nhập vào Smartbanking BIDV trên một điện thoại mới là khách hàng có thể thực hiện tại quầy giao dịch của ngân hàng. Dưới đây là quy trình tham khảo:
- Bước 1: Đầu tiên, khách hàng hãy tìm đến chi nhánh gần nhất của ngân hàng BIDV để thực hiện việc đăng nhập Smartbanking trên điện thoại mới.
- Bước 2: Tại chi nhánh, khách hàng sẽ nhận phiếu chờ và đợi cho đến khi đến lượt được phục vụ. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn di chuyển đến bàn làm việc của chuyên viên.
- Bước 3: Trình bày nhu cầu đăng nhập Smartbanking trên điện thoại mới và cung cấp giấy tờ tùy thân như yêu cầu.
- Bước 4: Bạn sẽ được hướng dẫn đăng nhập vào Smartbanking bằng mật khẩu mới đã được cấp.
Đọc thêm: App VPBank bị lỗi
4.Lưu ý khi đăng nhập BIDV trên thiết bị khác
Khi đăng nhập vào BIDV trên một thiết bị khác, khách hàng cần chú ý đến một số lưu ý quan trọng sau:
- Khi đăng nhập Smartbanking BIDV trên một điện thoại mới, khách hàng cần đảm bảo rằng hệ điều hành của thiết bị đạt ít nhất iOS 9.0 hoặc Android 6.0.
- Khi sử dụng phương thức định danh điện tử, bạn nên chọn nơi có đủ ánh sáng để thu thập hình ảnh một cách nhanh chóng và thuận lợi.
- Cần đảm bảo rằng giấy tờ tuỳ thân mà họ đã đăng ký với ngân hàng BIDV được phát hành bởi Nhà nước Việt Nam.
5.Câu hỏi liên quan về đăng nhập Smartbanking BIDV trên thiết bị khác
Đăng nhập BIDV trên thiết bị khác có mất phí không?
Việc đăng nhập Smartbanking BIDV trên một thiết bị khác không mất bất kỳ khoản phí nào. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng dịch vụ này mà không lo phải chi trả thêm cho việc đăng nhập trên thiết bị khác.
Có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại không?
Khi bị mất điện thoại, bạn có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking bằng nhiều cách như:
- Đến quầy giao dịch của ngân hàng BIDV.
- Gọi vào tổng đài 1900 9247 để được hỗ trợ.
Không nhớ mật khẩu tài khoản BIDV trên điện thoại cũ có sao không?
Nếu quên mật khẩu thì bạn sẽ không đăng nhập vào tài khoản Smartbanking BIDV được. Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu để truy cập lại. Có hai cách bạn có thể thực hiện:
- Đến điểm giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất của ngân hàng BIDV để yêu cầu cấp lại mật khẩu.
- Bật tính năng “quên mật khẩu” trên trình duyệt web hoặc ứng dụng Smart Banking. Cách này chỉ áp dụng cho khách hàng chưa bị khóa tên đăng nhập.
Với cả hai cách trên, bạn có thể khôi phục mật khẩu tài khoản BIDV và tiếp tục truy cập vào tài khoản của mình.
Như vậy, bài viết trên đây atmbanking đã hướng dẫn bạn cách thực hiện khi không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị khác. Mong rằng nội dung này hữu ích với bạn đọc.
- Cách lấy lại TK MBBank khi mất số điện thoại, mất sim
- Agribank bị lỗi hôm nay 2024 Bảo trì bao lâu: Nguyên nhân, Khắc phục
- Quên tên đăng nhập Nam A Bank nhập nhiều bị khoá phải làm sao?